Đã đi xe chung không đổ xăng mà còn trách cứ
Xin chào các chuyên gia tư vấn. Cháu năm nay 22t đang là sinh viên của một trường đại học. Ở lớp cháu có chơi khá thân so với mọi người trong lớp có một nhóm bạn gồm 4 người. Trong nhóm có 3 người bằng tuổi nhau và một em ít hơn bọn cháu một tuổi,thời gian trước đó bọn cháu có chơi khá thoải mái với nhau. Nhưng sau khi em đó xin ra ở riêng(trước đó ở nhà cậu mợ) có xin cháu vào ở cùng(phòng cháu khá nhỏ),cháu đồng ý cho ở cùng nhưng cháu cũng chỉ nghĩ là cho em ấy ở cùng một thời gian cho em ấy tìm được phòng trọ rồi tính tiếp.
Trong quá trình ở với nhau phần đa cháu là người sắm sửa nhiều thứ trong phòng vì đó là phòng của cháu,còn em đó mang quần áo ra ở thôi,trong thời gian ở với nhau em đó thường có bạn trai sang và có hôm ở lại cùng. Lúc đó cháu nghĩ cũng bình thường và khôngg nói gì. Cho đến khi công việc học tập yêu cầu cháu phải xuống chỗ chị cháu ở thì cháu để cho em ấy sử dụng phòng. Vì việc học cần phải đi xe máy mà cháu có xe máy em đó không có nên đã hỏi cháu cho em ấy mượn xe máy rồi em ấy đi đón cháu đi học,cháu cũng đồng ý vì nghĩ dù gì cũng là chị em,đồ đạc và các thứ trong phòng(cháu là người hiếm khi nấu ăn nhưng đều sắm đủ mọi thứ) cháu vẫn để em ấy sử dụng. Cho đến khi 2 bọn cháu cùng thực tập ở 1 lớp thì bắt đầu có xảy ra các mâu thuẫn nhỏ,nhưng xe cháu vẫn để cho em ấy đi(mặc dù người yêu em ấy có xe máy và cũng nhiều lần đón đưa em ấy).
Trước khi cháu xuống chỗ chị cháu ở thì cháu và em ấy có đi làm thêm cùng một chỗ nên cháu cho em ấy đi cùng xe nhưng chưa được một lần nào đổ cho cháu đc 1 nghìn tiền xăng xe hay xe hỏng hóc cũng là cháu tự sửa. Khi mà mâu thuẫn cao em ấy chuyển qua ở với người yêu em ấy,lúc đi cũng ko có được một lời cảm ơn với cháu. Có hôm làm bài thu hoạch lớp đối tượng Đảng em ấy bị đau chân nên ko đi,cháu thì mãi nửa đêm mới được các bạn lớp báo cho nên lúc đó mới làm và sáng mai nộp, sáng mai lên lớp e ấy trách cháu là làm bài thu hoạch mà không nói cho em ấy một câu,em ấy bảo em ấy giúp đỡ cháu nhiều mà cháu giúp người ta không đến nơi đến chốn. Thật sự nghe câu đó cháu thấy rất bực mình,hiện tại cháu không biết là cháu đã sai chỗ nào và là do cháu ích kỉ hay là sao,cháu cần phải làm như thế nào. Mong các chuyên gia tư vấn giải đáp sớm cho cháu với ạ. Cháu xin cảm ơn
bạn học cùng, sống chung, nhà trọ, mượn xe, không đổ xăng, không cảm ơn, khó chịu, bực tức, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em thân mến!
Cửa sổ tình yêu cảm nhận lúc này em đang cảm thấy buồn, hụt hẫng vì những lời chê trách của cô em ở cùng phòng cho dù bản thân đã rất thoải mái, giúp đỡ em ấy trong cuộc sống chung. Có một thực tế là chúng ta khó có thể làm hài lòng được tất cả mọi người và việc luôn nỗ lực sống tốt, giúp đỡ, yêu thương mọi người đã là một điều mà bản thân mỗi người xứng đáng tự thưởng cho mình sự trân trọng, tự hào về chính mình rồi.
Em biết đấy việc sống chung vốn dĩ không mấy dễ dàng, những người trong cùng một nhà còn xảy ra mâu thuẫn huống hồ là bạn bè hay những người xa lạ. Chơi với nhau là một việc còn sống với nhau sẽ là việc khác mà ở đó mỗi người sẽ bộc lộ rõ ràng nhất sở thích, tính cách, quan điểm và từ chính điều đó sẽ dễ dàng dẫn đến mâu thuẫn. Thực tế thì bản thân em đã bắt đầu có những điểm không hài lòng về người bạn của mình thông qua việc mình đã nỗ lực giúp đỡ, chia sẻ về vật dụng cá nhân, cho đi chung xe nhưng dường như cô bạn kia không thực sự trân trọng, cảm ơn vì những điều đó. Hay như việc đi chung xe nhưng người ấy lại không hề chia sẻ khoản xăng xe hay sửa xe mỗi khi hỏng.
Việc sống chung với nhau nhưng đôi khi vì không hiểu nhau, đọc vị suy nghĩ về nhau không đúng mới khiến mọi chuyện trở nên căng thẳng. Nguyên nhân có lẽ xuất phát từ việc cả hai em không có sự thống nhất với nhau về những quy tắc hay những vấn đề phát sinh trong cuộc sống chung. Ví dụ việc sử dụng chung đồ đạc là điều thể hiện sự san sẻ giữa những người bạn với nhau, nếu em cảm thấy thoải mái về việc đó thì cũng đừng đặt nặng vấn đề người đó phải hàm ơn. Còn với việc sử dụng chung xe, nếu em rõ ràng với bạn ấy trong việc hai người sẽ san sẻ chi phí xăng xe, bảo trì xe để thoải mái nhất cho cả hai thì điều đó có khi đã không khiến em cảm thấy mất lòng. Còn bạn gái kia cũng cảm thấy thoải mái mỗi khi sử dụng xe của em.
Không biết hiện nay hai em có còn sống chung với nhau hay không? Thế nhưng nếu vẫn còn là bạn thì việc chia sẻ, nói chuyện thẳng thắn là việc cần thiết để hai em hiểu nhau hơn cũng như cởi bỏ những khúc mắc trong lòng. Việc em không cố ý nhắc bạn ấy làm bài thu hoạch là việc ngoài ý muốn nhưng cũng có thể bạn vì nộp bài chậm và mất bình tĩnh nên oán trách em một cách nặng nề. Nếu có thể thì hãy xin lỗi bạn ấy, cùng nhau rút kinh nghiệm và chia sẻ cùng với nhau về những khúc mắc trong lòng và tìm cách giải quyết nó.
Cửa sổ tình yêu hi vọng cả hai em sẽ tiếp tục và mãi mãi trở thành những người bạn tốt và những chuyện xảy ra chỉ là thử thách, là trải nghiệm để các em trưởng thành hơn, vững vàng hơn trên con đường tương lai phía trước.
Chúc em những điều tốt lành nhất!
vô sinh nam, hiếm muộn, không có tình trùng, cuasotinhyeu
Vợ chồng em lấy nhau được 1 năm mà chưa có con. Vợ chồng em cũng đi khám bệnh viện bác sĩ nói...
yếu sinh lý, mâu thuẫn, vô tâm, thay đổi, ứng xử khéo léo, chuyện giường chiếu, cửa sổ tình yêu
Chuyện giường chiếu còn tệ hơn, anh bị xuất tinh sớm, mới vô xíu là ra rồi; nhưng anh chỉ biết...
vợ chồng mâu thuẫn, vợ bỏ về ngoại, đòi ly hôn, không quay về,mẹ vợ ép ly hôn
Và mẹ cô ấy nói cấm cô ấy về với em,nếu về thì có em không có mẹ, chắc cô ấy...
không thích, bánh bèo, thái quá, thể hiện quá nhiều, kỳ thị đồng tính
Em bình thường không thích những bạn gái hay “bánh bèo”, ăn bám và thể hiện mối quan hệ tình cảm...
cửa sổ tình yêu, trách nhiệm, chỉ tiêu, ứng xử, gồng mình, cố gắng, áp lực, mệt mỏi
m lấy chồng được 3 năm nay, trước và sau khi lấy chồng em vẫn gửi tiền cho gia đình lo...
quan hệ tình dục, bạn gái, nhiều bạn tình, bao cao su, tinh dịch, âm đạo, nguy cơ, triệu chứng, khô miệng, chán ăn, nhiễm hiv, cuasotinhyeu
Trong lúc quan hệ em có dùng miệng tiếp xúc với âm đạo. Vậy nguy cơ của em có cao không ạ?
Nội dung khác
Cách làm kem chuối túi "tuổi thơ" cực ngon, cực đã, siêu đơn giản
Với cái nắng oi ả hiện nay, nhiều người thường giải nhiệt bằng cách uống thật nhiều nước đá lạnh...
15:35 - Tin tức
đồng tính, chuyển giới, cua so tinh yeu
"Ngày học THPT, khi vừa chập chững trong bước đầu sống là chính mình, tôi đã phải gồng lên...
10:02 - Tin tức
4 điều cần biết cho phụ nữ mang thai tiêm vaccine COVID-19
WHO khuyến cáo không trì hoãn mang thai hay đình chỉ thai nghén vì lý do tiêm vaccine COVID-19....
11:01 - Tin tức
thuốc trị tiêu chảy, sức khỏe, bệnh đường tiêu hóa, bệnh ngoài da
Trong vùng lũ lụt, nguy cơ mắc các bệnh do lũ lụt gây ra như bệnh đường tiêu hóa, ngoài da, mắt…...
10:30 - Tin tức
nguyên nhân u xơ tử cung, u xơ tử cung, điều trị u xơ tử cung, cua so tinh yeu
U xơ tử cung (UXTC) là những khối u nhỏ phát triển và thành hình từ lớp cơ của tử cung. UXTC có...
14:35 - Tin tức
vợ dọa tự tử, bướng bỉnh, không thỏa hiệp, không tìm được tiếng nói chung
Em đang sợ vấn đề vợ em hay đòi tự tử, và em không biết phải xử lý như thế nào. Trước đây có định...
14:05 - Tâm sự
Góc tự hại: Mỹ nam cổ trang lộ nhan sắc không thể nhận ra khi lỡ tay tắt nhầm filter
Một hot boy đang khí chất ngời ngời bỗng hoá thành thanh niên trông kém sắc hơn hẳn, fan thất...
12:05 - Tin tức
Tại sao vaccine gây phản ứng phụ, thậm chí dẫn đến sốc phản vệ, tử vong?
Vaccine được tạo thành từ đoạn ADN, đoạn gene hoặc virus bất hoạt... có thể gây phản ứng nhẹ hoặc...
10:34 - Tin tức
Chia tay rồi, quen ai vẫn phải nói với em, Cộng đồng LGBT, Đồng tính Nam, cua so tinh yeu
Nhưng không khi em mở cánh cửa phòng ra thì em thấy một người khác, đang ôm anh ngủ rất say. Em...
11:05 - Tâm sự