Đã khổ thì khổ đủ đường
Em không biết hiện tại em đang có dấu hiệu của trầm cảm không? Nhưng em biết nếu em không mạnh mẽ thì em đã buông tay tất cả mọi thứ từ rất lâu rồi. Em nhận ra bây giờ em rất sợ về nhà dù có lúc em rất nhớ bố và mẹ; nhưng cứ nghĩ tới việc về nhà là đối diện với sự mỉa mai của ông bà nội dành cho mẹ của em. Về nhà với cảm giác ngột ngạt đến khó thở.
Mẹ em là người phụ nữ tuyệt vời nhất, mẹ em rất hiền, hiền tới mức không biết người khác đang qua mặt hay bắt nạt mình vậy. Vì 1 số hiểu lầm mà ông bà nội không quý mẹ em. Em có một mơ ước cháy bỏng đó chính là ngày tết sẽ có 1 bữa cơm gia đình đủ người, nhưng nó quá xa vời với em, vì những hiều lầm đó mà ngày tết mẹ em không sang nhà ông bà ăn. Rồi cách đây 5 năm, em phát hiện bố em có người phụ nữ khác, đó chính là bạn thân của mẹ em. Thực sự em rất đau khổ, nhưng vì muốn giữ bí mật này không cho mẹ biết mà bao năm qua em không làm ầm lên, chỉ bóng gió cho bố biết em đã biết mói quan hệ đó. Thậm chí em đã nhắn tin cho người phụ nữ kia để nói với cô ta rằng em đã biết, vậy mà thi thoảng cô ta vẫn lên nhà em.
Em đang bảo vệ mẹ em đúng cách không? Dù bố ngoại tình nhưng ông ấy vẫn yêu thương mẹ con em, dù ông bà nội không thích mẹ nhưng bao năm qua ông ấy vẫn luôn bảo vệ mẹ. Ông ấy rất vất vả. Em không thể hận ông ấy, nhưng vết thương lòng ông ấy để lại cho em quá lớn. Bao năm qua em vẫn luôn gồng mình lên mạnh mẽ, cố gắng học tập, cố gắng đi làm chỉ để bố mẹ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Em không cho phép bản thân rơi vào khoảng không cô độc. Nhưng thời gian gần đây em lại nhận được sự phản bội tiếp từ mối tình đầu của mình. Em yêu anh ấy được 6 năm rồi. Chúng em đã chia tay hơn 2 năm; nhưng vì bằng tuổi, học chung lớp, chơi chung nhóm nên vẫn qua lại với nhau. Em nghĩ bản thân cũng đủ lớn để buông thả cảm xúc của mình. Nhưng em không thể nghĩ rằng vị trí của em trong lòng họ lại như vậy. Tuy chia tay nhưng bọn em vẫn qua lại với nhau, nhưng em không thể tin rằng anh ấy lại yêu bạn thân của em, cô bạn ấy cũng là bạn thân của anh ấy, chúng em chung một nhóm mà. Em cảm thấy mình không được tôn trọng trong mối quan hệ này. Đã 2 tuần em giam mình trong phòng, không muốn đi đâu cả. Em cảm thấy tại sao người từng yêu em lại có thể đối xử với em như vậy. Em cảm thấy chông chênh quá!

Em gái thân mến!
Cuộc sống của mỗi người chúng ta ai cũng sẽ có lúc phải trải qua những giai đoạn khó khăn. Có những thời điểm chẳng có vấn đề gì xảy ra, mọi chuyện đều êm đềm; nhưng sẽ có những khoảng thời gian chuyện này, chuyện kia cứ thi nhau ập đến khiến ta mệt mỏi, bế tắc vô cùng. Tôi hiểu rằng khoảng thời gian này vô cùng khó khăn với em khi vừa gặp vấn đề trong gia đình, lại vừa không thuận lợi trong mối quan hệ tình cảm của mình.
Em à! Mỗi người chúng ta có một giới hạn có thể chịu đựng. Khi nhiều chuyện xảy đến cùng lúc như vậy dễ khiến con người ta bối rối; Và khi con người ta càng rối lại càng bế tắc, chẳng nghĩ được gì sáng suốt hay có hình thức hành động nào phù hợp mang lại hiệu quả. Trong lúc này đây, có lẽ em cần cho mình một chút thời gian bình tĩnh lại để có thể sắp xếp mọi vấn đề của mình một cách hợp lý nhất.
Trong thư em có chia sẻ rằng, mẹ em là một người rất tốt, thế nhưng ông bà nội lại có những cách nhìn nhận không hay về mẹ của em khiến không khí gia đình căng thẳng và em rất ngại về nhà vì không muốn nhìn thấy ông bà nội mỉa mai mẹ mình. Tôi biết, chỉ có những người con hiếu thảo mới yêu và thương mẹ nhiều như vậy. Bên cạnh đó, điều khiến em băn khoăn nhiều hơn là vì em phát hiện ra bố em ngoại tình với bạn thân của mẹ em. Em có cố gắng thể hiện cho bố biết là em biết chuyện và em cũng có nhắn tin với người phụ nữ kia, nhưng giữa em và bố đã khi nào có một cuộc nói chuyện thẳng thắn chưa em? Mối quan hê đó đến nay còn duy trì không? Có khi nào em chia sẻ với bố mình về những gì em biết và cảm xúc của em về mâu thuẫn trong gia đình và cả câu chuyện của bố nữa?
Trên thực tế, không có nhiều người con dâu hòa hợp hoàn toàn với gia đình nhà chồng đâu em à. Quan trọng nhất là người vợ, người chồng chung sống với mình như thế nào. Cuộc sống đôi khi không trọn vẹn, nhưng người ta lại sẵn sàng hy sinh, chịu cực để có thể có được những điều họ cảm thấy quan trọng hơn. Đó có thể là vì người chồng biết yêu thương, có trách nhiệm; hoặc một gia đình có cả bố lẫn mẹ cho con cái mình. Em có thể tâm sự với mẹ nhiều hơn để hiểu được cảm nhận và suy nghĩ của mẹ như thế nào. Cũng như khi ta có người để tâm sự, chia sẻ ta sẽ bớt cảm thấy cô đơn, trống trải hơn. Thêm vào đó, em cũng có thể chia sẻ với bố để bố cân nhắc lại về hành động của mình. Bởi trong gia đình, vợ con cần một người đàn ông, một người bố có trách nhiệm; nhưng cũng cần có cả sự chung thủy nữa.
Còn về mối quan hệ tình cảm của em, có phải khi chia tay em được 2 năm thì bạn trai cũ mới yêu bạn thân của em đúng không em? Nếu như vậy thì điều đó có thể sẽ khiến em cảm thấy rất buồn nhưng không gọi là phản bội em à! Bởi khi họ không còn là người yêu của em, thì họ hoàn toàn có thể đường đường chính chính đến với bất kì ai mà không có sự ràng buộc nào cả. Tình cảm của con người là điều khó kiểm soát nhất, ta thật khó điều khiển được việc ta phải yêu người này hay không được yêu người kia. Và khi yêu một ai đó, ta sẽ chỉ tập trung vào tình cảm của mình mà khó có thể để tâm đến cảm xúc của người khác.
Thực tế, đa số mọi người đều cảm thấy buồn và khó chịu khi người yêu cũ có người yêu mới, mặc dù cả hai đã kết thúc lâu rồi; thậm chí biết rõ rằng dù có cố gắng thì hai người không thể ở bên cạnh nhau được nữa. Em chắc chắn không tránh khỏi việc xuất hiện cảm giác hụt hẫng, khó chịu khi biết được người yêu cũ của mình có tình cảm với bạn thân. Nhưng ít ra điều đó không xuất hiện khi bạn trai đang trong mối quan hệ tình cảm với em em à! Theo thời gian, những cảm xúc tiêu cực trong em sẽ nguôi ngoai dần đi, nhất là đến khi em tìm được một người phù hợp hơn đối với mình. Cố gắng lên em, sóng gió nào rồi cũng sẽ qua đi, sau cơn mưa trời lại sáng. Em cố gắng hết sức thì em sẽ gặt hái được thành quả.
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em!