Đã lùn lại hơi già so với tuổi, làm sao "vừa mắt" được mẹ "bạn gái"...
Em và anh biết nhau khoảng 2 tháng, 2 đứa có cảm tình với nhau, ngày nào cũng nhắn tin và nói chuyện. Anh bảo muốn tìm hiểu với em; nhưng anh lúc nào cũng lúc gần, lúc xa, không rõ ràng. Em không biết anh có thật sự thích em không nữa?
Hôm kia anh có ghé nhà em chơi rồi xin phép ba mẹ em đưa em đi chơi; nhưng ba mẹ em không đồng ý, mẹ em hơi khó. Sau đó, anh về và nhắn tin nói với em là ba mẹ em khó quá. Anh hỏi em: “từ từ thì liệu ba mẹ sẽ có thiện cảm với anh không?” Rồi anh bảo với em là để anh nghĩ kĩ vì anh không muốn tổn thương ai. Anh không nhắn tin cho em 2 ngày rồi nhưng vẫn “like status” của em. Em muốn hỏi là hiện tại em nên làm sao để ba mẹ không cấm nữa ạ? Mẹ em không thích anh ấy vì anh lùn với hơi già hơn so với tuổi ạ.

Em gái thân mến!
Hai em quen nhau chưa lâu và em cũng chưa chắc chắn được tình cảm của đối phương dành cho mình ra sao. Thế nhưng em đã lo lắng vì mẹ em có vẻ không thích cậu bạn ấy thấp hơn em và nhìn mặt cậu ấy có vẻ già hơn so với tuổi.
Không ít các cặp đôi cũng rơi vào những hoàn cảnh giống em, bị các bậc phụ huynh “chấm điểm" thấp, rất thấp về mặt ngoại hình. Tuy nhiên, việc ngăn cấm của bố mẹ chỉ là một phần, còn cách ứng xử và lựa chọn của các cặp đôi mới quyết định tương lai tình yêu của họ. Hiện tại, hai em còn chưa xác lập mối quen hệ nên đôi khi có nhiều người thấy khó mà lảng ra, hoặc ngay từ đầu đối phương đã không có tình cảm nhiều với em. Chính vì thế, em cần phải xem xét cậu bạn này có phải là một người như vậy không để mà còn biết mà cân nhắc tình cảm của mình. Bởi nếu như các em vẫn một lòng muốn đến với nhau thì bố mẹ cũng khó có thể ngăn cản mãi được, nhưng ngược lại nếu như ý chí không có, lại từ chuyện ngăn cấm này mà người ta chùn bước sẽ chẳng thể đi đến đâu được.
Nếu như sau khoảng thời gian tìm hiểu, em nhận thấy đây là một chàng trai tốt, phù hợp là người cùng em đi đến sau này chính anh ấy cũng mong muốn đi xa hơn cùng em thì chắc hẳn cả hai sẽ có thể phải đối mặt với sự ngăn cấm lúc này. Mẹ em ngăn cấm vì chiều cao và vẻ mặt “già hơn tuổi” của cậu bạn ấy, nhưng “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Sống với nhau cả cuộc đời, quan trọng là tình yêu, nhân phẩm, đạo đức, lối sống, cách cư xử... Vậy nên phải để cho gia đình em, đặc biệt là mẹ em được có cơ hội nhìn nhận ra điểm tốt nơi bạn trai. Dù có bị phản đối hay khen chê thì em cũng không được nản lòng và đặc biệt là tuyệt đối không cãi lại mẹ khi mẹ em không đồng ý chuyện tình cảm. Bởi nếu không mẹ em sẽ mặc định là do bạn trai kia mà em cãi lại mẹ như vậy và khi đó thì bao nỗi bực tức hay sự ác cảm mà mẹ em dành cho bạn ấy sẽ chỉ tăng chứ không giảm. Nếu được thì cũng có thể nhờ sự giúp đỡ của những người thân khác trong gia đình hoặc những người có tiếng nói trước mẹ để cùng các em thuyết phục mẹ.
Em có thể chia sẻ, tâm sự nỗi niềm của mình với bố, từ đó bố cũng có thể tác động và thuyết phục mẹ giúp hai em. Song song với việc tạo điều kiện cho bạn ấy chứng minh bản thân thì em cũng phải củng cố tinh thần cho bạn ấy. Hiếm có tình yêu nào được trải sẵn bằng thảm đỏ và hoa hồng để chỉ cần yêu nhau là đến được với nhau ngay. Mỗi cặp đôi khi muốn tiến đến với nhau lại có những khó khăn riêng của mình. Vì thế dù em và cậu bạn này có thành đôi hay không, thì em cũng có thêm những cân nhắc trong chuyện tình yêu của mình rồi đúng không?
Chúc em luôn vui vẻ, mọi điều tốt đẹp.