Đàn ông nên tập trung cho sự nghiệp rồi tình yêu sẽ tới?
Em ở Biên Hòa, cách đây hai năm em có làm chung công ty với một người anh quê tại Hà Nội được một thời gian người ấy về Hà Nội, cách đây 1 tháng em cũng từ Biên Hòa Ra Hà Nội để lập nghiệp, gia đình của anh ấy làm nghề tẩm quất massage và anh ấy cũng có 4 người con và người con đầu là một người con gái, Nhưng em đã thích người con gái ấy, em thì lớn hơn cô ấy 8 Tuổi và năm nay học lớp 11, đang dịch bệnh nên cô ấy nghỉ học ở nhà ngày ngày em đều quan tâm lo lắng cho cô ấy dần dần Cô ấy biết được em có tình cảm nên cô ấy có vẻ lãng tránh rồi gia đình ba mẹ cô ấy cũng biết chuyện ,ba cô ấy tức là người từng làm trong công ty với em tại Biên Hòa cách đây 2 năm về trước hiện tại đang chạy grab
Hôm nay ba mẹ cô ấy mua cho em một chiếc xe cũ để cùng ba cô ấy chạy grab. Trong thời gian ở nhà cô ấy em làm quản lý, những sự quan tâm cô ấy như mua trái cây cho cô ấy  hoặc mua áo tặng cô ấy nhưng cô ấy có vẻ không thích và khó chịu, cô ấy bảo em cứ để dành tiền sắp tới đi làm không cần phải mua gì hết, từ chối những sự quan tâm của em, theo như ba mẹ cô ấy khuyên em nên tập trung vào công việc trước đã, có được sự nghiệp rồi tính tiếp, rồi Cô ấy cũng bảo năm sau ba mẹ cho cô ấy đi Đức và nói với em rằng hãy quên cô ấy đi sau này chờ đợi không được sẽ đau khổ bây giờ cô ấy cứ lảng tránh tỏ vẻ thay đồ không thích em ,em nhắn tin ít khi nói chuyện, hai đứa em ở nhà mà gặp nhau mỗi ngày nhưng có vẻ không được vui với nhau,
Cô ấy nói  không thích em, và cũng như thường ngày ăn cơm cùng gia đình, cũng có khi em bỏ bữa không ăn và cô ấy tỏ vẻ bực mình và nói cơm nước không chịu ăn không lo cho mình thì ai lo ,tỏ vẻ quan tâm em , em cũng vui vì điều đó ,em nhiều lúc em cứ suy nghĩ cô ấy có thích mình hay không ?hay vì ba mẹ không cho quen sớm ,nên cô ấy mới như vậy. Nhưng tại sao cô ấy cũng vẫn quan tâm mình ? mà lại nói không thích mình cố tình né tránh ? Nhiều lúc em muốn bỏ đi chỗ khác để lập nghiệp nhưng không được vì nếu đi sẽ khó lòng quên được và rất là đau khổ vì không được gặp nhau, Mà nếu đi thì sẽ không còn cơ hội để chinh phục được trái tim cô ấy, còn bây giờ ở đây thì gặp nhau suốt ngày nhưng không được vui.
Em không biết phải làm sao ,ba mẹ cô ấy cứ khuyên lo tập trung làm để có sự nghiệp trước, theo như gia đình cô ấy kể thì cô ấy chưa từng quen ai và bạn bè, khách đến đây massage rất nhiều người thích cô ấy nhưng cô ấy không thích lại và trong thời gian em ở nhà cô ấy được hơn một tháng nay em chưa bao giờ thấy cô ấy ra khỏi nhà đi chơi với bất kỳ một người nào,  và em cũng tin rằng cô ấy không thích ai, Em cứ suy nghĩ cô ấy có thích không hay làm bộ tỏ vẻ thái độ như vậy để em cố gắng sự nghiệp, 2 sợ sau này em khổ vì chờ đợi cô ấy quá lâu nên cô ấy từ chối tình cảm, em không biết là nên đi hay ở nên tiếp tục kiên trì hay bỏ cuộc.... mong chương trình tư vấn cho em
tán tỉnh, không chấp nhận, khó chịu khi ở cạnh, có nên yêu, chờ đợi
Array
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ tại đây
Tư vấn trực tiếp với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 08868 04588 (có trả phí)

Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thư về cho chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu được phần nào những tâm tư, tình cảm, những khúc mắc của bạn khi bạn có tình cảm với con gái của người đồng nghiệp cũ, nhưng dường như lại không nhận được phản hồi tích cực của cô ấy. Chúng tôi sẽ cùng bạn tâm sự về vấn đề này.
Bạn thân mến! Khi dành tình cảm cho ai đó chúng ta đều mong người đó có thể hồi đáp, chấp nhận tình cảm của mình và nhận được sự ủng hộ của mọi người xung quanh phải không nào? Tình cảm của bạn dành cho cô gái là gì, là những rung động trước sự quyến rũ của con gái mới lớn hay là tình yêu, mong muốn được gắn kết bền lâu? Bạn nghĩ sao về thái độ của cô ấy dành cho mình?
Tình yêu vốn dĩ đâu có đúng sai, cũng chẳng phân định ranh giới tuổi tác hay trình độ. Nó là những cảm xúc, rung động tự nhiên, bản năng nhất của con người. Có người thì lựa chọn người mình yêu, có người lại lựa chọn người yêu mình, chẳng biết đâu mà tính toán với tình yêu. Sự đời vẫn thường hay trớ trêu “theo tình thì tình chạy, trốn tình thì tình theo”, nếu ta yêu người mà người cũng yêu lại ta thì đó quả là một hạnh phúc. Bạn gái vẫn còn đang đi học, chỉ mới 17 tuổi, độ tuổi vẫn chưa ổn định cả về tâm, sinh lý, những tiêu chí, mục tiêu, những rung động tình cảm đều sẽ thay đổi trong tương lai. Hiện tại có thể cô ấy không thích, khước từ sự quan tâm của bạn, luôn giữ khoảng cách với bạn nhưng đôi khi lại tỏ ra quan tâm bạn cũng là điều dễ hiểu, bây giờ bạn không biết có nên tiếp tục hay dừng lại. Sự phân vân này của bạn cho chúng tôi thấy rằng bạn dành tình cảm cho cô ấy rất nhiều và hi vọng cô ấy cho mình cơ hội.
Bản thân cô ấy và gia đình cũng đã có dự định cho cô ấy đi du học Đức, cô ấy cũng không muốn bạn phải chờ đợi. Bố mẹ cô ấy cũng khuyên bạn nên ổn định sự nghiệp đi rồi tính tiếp. Bởi làm cha làm mẹ không ai muốn con mình yêu đương quá sớm cả, ai cũng muốn con mình lo cho học hành thật tốt, có một tương lai tươi sáng. Và việc bạn và bạn gái nếu có phát sinh tình cảm với nhau thì cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập, cũng như là sự nghiệp của cả hai.
Khó có thể đưa ra lời khuyên lúc này để bạn tiếp tục hay từ bỏ nhưng chúng tôi cũng xin chia sẻ với bạn đôi điều liên quan để bạn tự kiểm nghiệm lại hoàn cảnh của mình và từ đó cho mình hướng đi đúng đắn trong tình cảm. Thực lòng để tán một cô gái bạn nên cần thiết tìm hiểu cô ấy bằng cách trực tiếp, gián tiếp quan bạn bè, người thân, của cô ấy. Bạn phải chắc chắn “biết người biết ta” thì mới mong thành công trong việc giành trái tim các cô gái được. Ít ra bạn cũng cần phải thẳng thắn nhận ra điều kiện khác quan của cô ấy cũng như chính bản thân mình. Có lẽ khi chọn người yêu, bạn đời ai cũng mong muốn tìm được những người ưu tú trong số người đến với mình về cả con người, tính cách lẫn công việc, gia đình, thu nhập…
Vậy nên bạn cần phải hiểu mình đang có những cái gì, nếu bạn đủ tự tin về những cái mình đang có. Bên cạnh đó bạn cũng  cần nắm bắt bắt sơ qua được những đối tượng tán tỉnh, tình cảm, tiêu chí chọn bạn của cô ấy thì bạn có thể kiên trì thể hiện tình cảm và chờ đợi cô ấy. Bạn nghĩ sao về việc sẽ trao đổi với bạn gái về việc sẽ tạo cơ hội cho cả hai từ giờ cho đến khi cô ấy du học trở về nếu như bạn vẫn còn tình cảm với cô ấy và cô ấy cũng đã đủ trưởng thành để đón nhận tình cảm của bạn thì hai người sẽ bắt đầu xây dựng lại tình cảm và trong thời gian đó bạn cũng sẽ tập trung lo phát triển sự nghiệp để có cuộc sống, tương lai tốt hơn. Thể hiện cho bố mẹ cô ấy thấy tình cảm chân thành, ý chí cầu tiến của bạn trong việc cố gắng vun vén mối quan hệ.
Nhưng khi nhận thức được cơ hội của mình mù mịt và cũng đã chờ đợi quá lâu rồi thì bạn cũng nên lựa chọn hướng đi trong tình cảm của mình. Có thể quên cô ấy đi và hướng mình đến hiện tại, nơi bản thân họ, có bạn bè, gia đình, công việc hay học tập, thiết lập các mối quan hệ mới, và ở đâu đó một nửa đích thực kia đang chờ đợi bạn. Vậy nên hãy tích cực hơn khi nhìn nhận tình cảm của mình. Trong thực tế còn rất nhiều cô gái phù hợp với mình, chấp nhận yêu thương những gì mình đang có. Bạn nghĩ sao về những chia sẻ của chúng tôi? Đừng vì một người không yêu mình mà đánh mất thời gian, niềm tin và tương lai của mình, bạn còn nhiều việc để làm, còn nhiều yêu thương khác nữa không chỉ có tình yêu và khi cuộc sống bạn tốt đẹp, bạn lạc quan yêu đời bạn sẽ nhanh chóng tìm được cho mình một nửa đích thực.
Thân ái
Array