Đàn ông ngoại quốc sẽ tâm lý chiều chuộng vợ hơn?
Em chào các anh chị trong Ban chương trình ạ. Em năm nay 30 tuổi, người yêu em là người nước ngoài. Bọn em quen nhau được một năm rưỡi và hiện tại em đang mang bầu tháng cuối. Khi biết tin có bầu thì anh ấy có ý muốn em bỏ em bé vì chưa đúng lúc nhưng em quyết giữ bé lại. Sau đó anh cũng đồng ý nhưng hai đứa sẽ không kết hôn mà chỉ sống với nhau như vậy thôi. Có thể vì văn hóa hai nước khác nhau và vẫn còn hạn chế một chút về ngôn ngữ nên không tránh khỏi những lúc lục đục. Mỗi lần có chuyện thì bọn em thường hay tranh cãi ngay lúc đó, nhưng sau đó anh ấy hay giữ im lặng, im lặng cả mấy ngày luôn, không nói năng, cứ xem như người vô hình vậy. Tuần trước bọn em có cãi nhau về việc nhà cửa, xe cộ. Anh ấy trách em không giúp được anh nhiều trong việc tìm hiểu giấy tờ thủ tục...và lại tiếp tục giữ im lặng. Đến nay gần một tuần. Còn hai ngày nữa là đến ngày em sinh rồi mà anh cũng không hỏi han gì hết, em đi khám cũng để em đi một mình, em đi về cũng không hỏi han gì cả. Thật sự em rất mệt mỏi về điều này. Rất mong anh chị cho em một lời khuyên được không ạ? Em cám ơn anh chị nhiều ạ.

Chào em.
Tôi nhận thấy em đang cảm thấy mệt mỏi vì gần đến ngày sinh nở nhưng giữa em và bạn trai ngoại quốc lại có một chút mâu thuẫn nhỏ. Giữ tinh thần thật thoải mái em nhé vì sức khỏe của mẹ và em bé mới là ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn này em ạ.
Hai em cũng đã thống nhất được với nhau là sẽ chưa tiến tới hôn nhân mà tạm thời sống như thế này đã, bởi sự xuất hiện của em bé cũng nằm ngoài kế hoạch của các em có phải không? Và đúng như em nhận định, vì những bất đồng trong ngôn ngữ, văn hóa, nên không tránh khỏi những lúc hai em lục đục với nhau. Điều này cũng hết sức bình thường em ạ vì ngay cả những cặp vợ chồng thông thường khi ở với nhau cũng chẳng tránh khỏi những lúc “bát đũa xô lệch”. Ở với nhau lâu thì dần dần sẽ hiểu tính cách của nhau, rồi sau đó phần sẽ học cách chấp nhận, phần lại góp ý với nhau để sửa đổi dần dần, rồi cũng có những lúc lựa nhau mà sống…Dù các em chưa kết hôn nhưng cũng ở với nhau rồi, nên cứ từ từ lựa lời bảo ban nhau, tránh làm mọi việc căng thẳng. Bạn trai em hay im lặng, điều đó cũng có cái tốt, bởi sẽ tránh được những cãi vã, xô xát.
Chị hiểu, ở giai đoạn này em cũng sẽ nhạy cảm hơn khi không nhận được sự quan tâm của bạn ấy. Nhưng một người đàn ông cũng sẽ thay đổi dần dần khi được nhìn thấy con cái của họ. Biết đâu sau khi sinh em bé xong, bạn trai cũng sẽ thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của một người chồng, một người cha. Chắc anh ấy cũng gặp nhiều áp lực trong việc nhà cửa, xe cộ, anh cũng cần có một người nào đó để giúp anh cùng san sẻ. Bởi đã có một đứa con, có một gia đình thì trách nhiệm của người đàn ông cũng sẽ tăng lên gấp nhiều lần nên cũng không tránh khỏi việc anh ấy cảm thấy áp lực. Biết tính của anh như vậy rồi mà cả hai đều có cái tôi lớn thì sự im lặng lại càng kéo dài. Em cũng nên chủ động nói chuyện để gỡ những nút thắt ở trong lòng của cả hai.
Chỉ ít ngày nữa thôi là em sẽ được đón chào con yêu chào đời, vậy nên đừng giận hờn hay để ý đến những chuyện không vui nữa em ạ. Em cần chuẩn bị một tâm lý tốt để cuộc “vượt cạn” được thành công, để được “mẹ tròn con vuông”. Sau sinh cũng là một khoảng thời gian rất quan trọng em cần phải giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ để con được hưởng bầu sữa ngọt ngào, nhiều dưỡng chất của mẹ. Tinh thần của người mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến con, do đó em nên học cách cân bằng tâm lý để sức khỏe của bản thân được tốt nhất, thì sức khỏe của con em cũng mới tốt theo được. Khi các em có đứa con thì giống như có một sợi dây thiêng liêng kết nối giữa hai người, các em cũng sẽ học cách nhìn nhau mà sống, sống có trách nhiệm, có tình yêu với nhau hơn.
Chị chúc em thật nhiều sức khỏe để chào đón con yêu chào đời và chúc em chăm sóc con khéo léo để nuôi dạy con những gì tốt đẹp nhất!