Đang háo hức đi du lịch cùng trường mà mẹ lại không cho đi vì lý do say xe
Năm nay trường mình có đi chơi du lịch Đại Nam ở Bình Dương. Mình nói với mẹ sẽ tự trả tiền đi, nhưng mẹ mình vì lý do mình bị say xe mà không cho đi, dù mình có nói sẽ uống thuốc nên không sao đâu, vậy mà mẹ vẫn không cho đi. Hiện tại cũng sắp hết hạn đăng kí rồi mà mẹ vẫn không đi, nhiều bạn trong lớp đa số đều được đi. Đi với trường du lịch để được đi với bạn bè vui hơn khi đi với gia đình, nhưng mẹ mình hơi vô lý, cứ vì chuyện say xe mà không cho mình đi. Chỉ mong ba mẹ có thể hiểu cho mình đi để biết và được trải nghiệm. Giờ mình nên làm sao đây?

Chị chào em. Chị nghĩ rằng mẹ em cũng đã cân nhắc nhiều trước khi đưa ra câu trả lời cho em, tuy nhiên chị hiểu trong thâm tâm em vẫn mong mẹ thay đổi quyết định để em có được cơ hội đi du lịch, trải nghiệm với các bạn ở trong trường.
Em biết không? Không ai hiểu con bằng mẹ bởi mẹ đã sinh em ra và nuôi nấng em từng ấy năm trời, nên mẹ hiểu em về tất cả như sức khỏe, tính cách,…Về sự lo lắng của mẹ là hoàn toàn có cơ sở bởi em đi theo một tập thể lớn, em sẽ không nhận được sự quan tâm của mọi người, nên hành trình ấy của em chắc chắn là sẽ vất vả hơn so với các bạn khác. Chưa kể việc uống thuốc say xe sau khi xuống xe vẫn khiến cho đầu óc không được tỉnh táo như thông thường. Mặt khác, bao giờ con cái đi ra bên ngoài, cha mẹ cũng có tâm lý lo lắng, sợ rủi ro nọ, sợ rủi ro kia như bị lạc khỏi đoàn ( điều này cũng mới xuất hiện ở trên báo vào thời gian gần đây), hoặc các vấn đề khác nảy sinh…
Chị không thấy em chia sẻ năm nay em bao nhiêu tuổi nhưng chắc chắn em vẫn đang đi học THPT đúng không em? Em có thể thuyết phục bố hoặc mẹ đi cùng với em. Còn trong trường hợp không thay đổi được quyết định của bố mẹ thì em cũng đừng buồn vì các em còn rất nhiều các dịp khác được đi vui chơi cùng tập thể như lên Đại học hoặc sau khi đi làm…Mẹ không vô lý đâu em ạ bởi sự an toàn, sức khỏe của con mới là điều khiến cho ba mẹ quan tâm nhất. Cũng không phải tất cả các bạn đều được tham gia chuyến đi chơi lần này, cũng sẽ có những bạn không nhận được sự ủng hộ của bố mẹ như trong trường hợp gia đình em. Em cũng đừng trách móc, giận hờn bố mẹ em nhé.
Các chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn chúc em học giỏi, mạnh khỏe và nghe lời bố mẹ em nhé!