Đang yên đang lành lại "dính" ngay lời đồn xấu về bản thân.
Em là nam. Em sinh năm 1994. Hiện tại em đang công tác trên Hà Nội, còn quê em thì ở Hưng Yên. Chuyện của em như sau, em rất mong chị có thể đưa ra cho em những lời khuyên cũng như giải pháp ạ.
Cách đây 2 năm em có yêu 1 bạn gái. Bạn gái em quê ở Hưng Yên, cùng quê với em chị ạ. Hồi đó em làm ngân hàng Agribank ở quê, bạn gái em cũng vậy, cả 2 người làm cùng ngành, nên từ 2 người xa lạ em đã tán cô ấy, và chúng em đã có hơn 1 năm chính thức yêu nhau. Chúng em làm cùng cơ quan nhưng em làm ở Huyện nơi em sinh ra, còn cô ấy làm ở dưới Tỉnh. Quê của 2 người cũng là khác huyện cách nhau khoảng 15km ạ. Do khoảng cách với công việc nên cuối tuần chúng em mới gặp được nhau. Nhưng thú thật là càng ngày chúng em càng yêu nhau nhiều hơn. Cách đây khoảng 1 năm, do em có sơ suất trong công việc tuy chỉ là lỗi nhỏ nhưng 1 phần em có ý nghĩ ra ngoài làm lâu rồi nên em đã chủ động xin nghỉ Agribank để lên Hà Nội lập nghiệp. Từ đó đến giờ cũng được gần 1 năm rồi nhưng chúng em vẫn yêu nhau. Chúng em vẫn tin tưởng và dành cho nhau những yêu thương nhất và xác định là sau này sẽ lấy nhau.
Từ hồi em nghỉ ngân hàng có rất nhiều tin đồn tới bố mẹ người yêu em không tốt về em như là em nghiện, chơi bời nợ nần rồi tham nhũng thế này thế nọ nên mới bị cho nghỉ việc mặc dù thông tin đó là không phải. Bố mẹ người yêu em lại còn nói với người yêu em là thông tin từ lãnh đạo, từ những nguồn thông tin uy tín. Nên từ đấy đã cấm người yêu em quan hệ yêu đương với em. Thật sự em rất khó nghĩ chị ạ. Mà những người kể với bố mẹ người yêu em toàn là những người làm cùng bố em. Bố em là lãnh đạo làm dưới Tỉnh cũng làm cùng người yêu em chị ạ. Nên em rất muốn chị có thể đưa ra cho em giải pháp được không ạ. Em rất khó hiểu ạ. Tại sao những đó lại đồn em như vậy. Và họ đồn như vậy thì được gì ạ. Em cảm ơn ạ.

Chào em. Bỗng từ đâu một tin đồn từ trên trời rơi xuống, làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của em và cũng ảnh hưởng luôn đến mối quan hệ tốt đẹp giữa em và bạn gái. Suy cho cùng, lời đồn vẫn chỉ là những lời đồn và sẽ chẳng thể nào thay thế được sự thật. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được nỗi rắc rối em đang gặp phải nhưng chị sẽ giúp em tháo gỡ để nhìn nhận thấu đáo từng vấn đề một nhé:
Thứ nhất, về thái độ của bạn gái em ra sao sau khi nghe những thông tin như thế này. Suốt một năm sau khi em chuyển công tác, các em vẫn yêu nhau vì thế bạn gái phải là người nắm rõ nhất tình hình của em. Khi mà những người xung quanh tung những tin đồn không đúng sự thật, thì người thương của em cũng phải hiểu được tính cách, con người, công việc của em. Liệu rằng cô ấy có động viên ở bên cạnh em lúc này không hay cũng tỏ ra nghi ngờ? Tình yêu của các em cũng kéo dài được một thời gian dài, đây sẽ là lúc để em nhìn nhận xem người ấy có sẵn sàng bên em để đồng hành và sẻ chia với em không. Thậm chí, bạn gái còn phải là người đứng ra bảo vệ uy tín, danh dự cho em trước gia đình và trước những tin đồn ác ý.
Thứ hai, em đã trao đổi với gia đình em về những thông tin đó chưa, nếu có thì bố em có phản ứng như thế nào và có suy đoán gì không? Liệu rằng đây có phải là mục đích của một người nào đó cố tình tạo ra để làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự với một người lãnh đạo như bố của em? Và trong quá trình yêu nhau, em đã đưa bạn gái về ra mắt gia đình chưa? Nếu bạn gái có gì cảm thấy khúc mắc thì có thể trao đổi trực tiếp với bố em để có được nguồn thông tin chính xác nhất. Em cũng hoàn toàn sẵn sàng làm những xét nghiệm cần thiết để đảm bảo thanh danh cho bản thân và có thể khởi kiện người đưa ra những thông tin sai lệch nếu người đó có những hành vi bôi nhọ em trên mạng xã hôi hoặc cung cấp thông tin không đúng sự thật cho người khác
Chắc chắn em đã từng nghe câu nói “Cây ngay không sợ chết đứng” đúng không nào? Em cứ đường hoàng đối diện với gia đình bạn gái, với bạn gái và nếu cần thiết thì khi có thông tin chính xác về người đặt điều cho em, em hoàn toàn có thể đến gặp trực tiếp họ để làm rõ vấn đề. Chị tin rằng bản lĩnh đàn ông sẽ giúp em vượt qua được sự cố này. Chúc em mạnh mẽ!