Đang "yêu" mà vẫn nghĩ mình mắc chứng "sợ yêu"
Chào chương trình. Em tên là H.M em năm nay 20 tuổi. Em là người suy nghĩ khá sâu sắc và lí trí. Em biết yêu khá sớm hình như năm 14-15 tuổi, lúc đó em sống với dì. Nghỉ hè em về quê với cha em, em giấu cha em về việc yêu đương của mình.
Một  thời gian sau em và bạn ấy chia tay. Sau này em sống chung với cha và nội, em cũng có quen 1 bạn khác nhưng mỗi lần bạn đó điện, em không bắt máy cho cha em biết. Quen bạn sao này em cả thèm chóng chán sao ấy. Em không muốn họ cứ nhắn tin liên tục, em không muốn ai trói buột tự do của em.
Em tìm hiểu thì biết em có vài dấu hiệu về chứng sợ yêu. Giờ có 1 người khác và em đang tìm hiểu nhau. Em rất lo lắng về việc này. Em hoang mang quá em không biết làm sao? Mong chương trình cho em câu trả lời.Em cảm ơn ạ.
sợ yêu, đang yêu, nhanh chán, không muốn ràng buộc
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em. Em đã trải qua một vài mối tình nhưng những cuộc tình ấy cũng không đi đến đâu, bởi vậy trong lòng em luôn hoài nghi và tự em đi tìm hiểu thông tin và kết luận rằng em có một vài biểu hiện của chứng “sợ yêu”. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn sẽ giúp em nhìn nhận vấn đề sâu sắc và rõ ràng hơn em nhé!
Em à. Có rất nhiều người có tâm trạng giống như em, lên mạng tìm kiếm thông tin rồi chắp ghép lại, và kết luận, tự “chẩn đoán” cho bản thân mình. Mỗi con người chúng ta có những nét tính cách riêng, không ai giống ai, có hoàn cảnh riêng, bởi vậy em đừng áp đặt người khác cũng giống như bản thân mình em nhé. Nhưng theo như em chia sẻ, chị cảm nhận em là một cô gái trẻ tuổi nhưng cũng không được hưởng trọn vẹn sự hạnh phúc của gia đình, bố mẹ em cũng không sống cùng nhau đúng không em? Phải chăng ngay cả những người gần gũi với em nhất cũng không hạnh phúc nên khiến cho em có chút nào đó hoài nghi hay mất niềm tin vào tình yêu?
Em còn khá trẻ, với những cuộc tình trước của em có chắc là tình yêu không? Mỗi chúng ta cần phải có giai đoạn trưởng thành cả về cảm xúc, tâm hồn, suy nghĩ lẫn thể chất. Trước đây, có thể do em chưa đủ trưởng thành mà em đã “vấp” phải tình yêu, nên mới khiến em có những suy nghĩ tiêu cực về bản thân và tình yêu đến như vậy. Em cảm nhận em cả thèm chóng chán bởi vì đó chưa phải là tình yêu đích thực em ạ, vì em chưa có sự rung động thật sự. Với người bạn trai hiện tại này, em hãy suy nghĩ xem, em có thực sự thích người ta không, nếu trái tim em “lên tiếng” thì em hẵng tiến tới. Và đây có phải là một người đàn ông chững chạc, trưởng thành, đủ cho em tin cậy?
Em có thể đọc thêm bài tư vấn "Chưa từng yêu nhưng bị hội chứng " sợ yêu" ám ảnh" để biết cách giải quyết thêm vấn đề tâm lý của bản thân em lúc này. Chúc em luôn mạnh mẽ và gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống!
sức khỏe sản phụ khoa, kinh nguyệt, tháo vòng, đặt vòng, tiền mãn kinh, mãn kinh
Tôi năm nay 38t,cách đây 1 năm tôi có đi tháo vòng tránh thai, sau đó tôi có kinh nguyệt bình...
viêm â.đ, mức độ ảnh hưởng, nguyên nhân, vệ sinh hàng ngày, cuasotinhyeu
Trước em bị viêm lộ tuyến cũng đã có điều trị, bây giờ em lại nhỡ mang thai được 5 tuần và em...
đặt thuốc, viêm phụ khoa, dịch bẩn, bã thuốc, trôi ra ngoài, cuasotinhyeu
em có dùng thuốc đặt phụ khoa, sau khi em đặt xong 1 viên thì 3 ngày sau khi đặt em thấy thuốc ra...
tuổi dậy thì, kinh nguyệt, dấu hiệu có thai, cuasotinhyeu, biến thái
Khi về đến nhà em thấy trên quần có dính một chất nhầy nhầy màu trắng và phát hiện ra đó là tinh...
tuổi dậy thì, chu kỳ kinh nguyệt, bất thường, di truyền, cuasotinhyeu
em năm nay 17 tuổi, cao 158 cm và nặng 40 kg. Nhưng ngực vẫn chưa có ngực, thậm chí nó không nhú...
dấu hiệu, có thai, que thử, xét nghiệm, đau bụng, cuasotinhyeu
Mình và chồng quan hệ vào ngày 22/4 , ngày đầu tiên khi mình có xuất hiện vệt nâu báo chu kỳ kinh...
Nội dung khác
7 cách, đối phó, tiếtihanh khô. giá lạnh, cửa sổ tình yêu.
Thời tiết hanh khô có thể khiến ta bị ngứa mắt, chảy máu cam, viêm xoang, mắc các bệnh hô hấp,...
10:02 - Tin tức
yêu người đã ly hôn, vẫn chung nhà với vợ cũ, có con riêng, không toàn tâm toàn ý
Dù hơi phiến diện nhưng em nhận thấy đây là người phụ nữ không biết điều, tham lam, và không có...
14:34 - Tâm sự
Cục An Toàn Thực Phẩm, Bệnh Lây Truyền Qua Thực Phẩm, Ngộ Độc, Thực Phẩm Nhiễm Khuẩn, cua so tinh yeu
Nếu chế biến, bảo quản không đúng, thức ăn bị nhiễm khuẩn là nguồn gây ngộ độc, lây nhiễm bệnh....
17:35 - Tin tức
Chọn kiểu tóc, Mái tóc dài, Dầu gội khô, Tóc chẻ ngọn, cua so tinh yeu
Để tóc mỏng, tóc sợi mảnh trông dày dặn bồng bềnh hơn không hề khó, chỉ cần bạn áp dụng 7 lời...
18:35 - Tin tức
công ty Trung Quốc, chuyện hy hữu, chuyện lạ Trung Quốc, cua so tinh yeu
Để khuyến khích nhân viên tích cực vận động, một công ty địa ốc ở Quảng Châu, Trung Quốc đã đặt...
07:02 - Tin tức
Bệnh đầu nhỏ ở thai nhi, virus Zika, muỗi truyền, truyền nhiễm
Virus Zika là chủng virus thuộc họ Flaviridae, cùng họ với virus Dengue gây sốt xuất huyết. Bệnh...
10:02 - Kiến thức
thai máy, cua so tinh yeu
Chắc hẳn bạn sẽ nhớ mãi khoảnh khắc lần đầu cảm nhận được cử động của thai nhi hay còn gọi là “...
17:02 - Tin tức
đồng tính, tự tử, bị bắt nạt, cua so tinh yeu
Cảnh sát Trung Quốc đã tìm thấy thiếu niên đồng tính này chỉ sau vài giờ khi anh chia sẻ bức thư...
07:02 - Tin tức
Ăn và tập, cho ngày bận rộn, cửa sổ tình yêu.
Những ngày cuối năm việc đâu mà nhiều thế, vài tiếng làm việc căng thẳng trên máy tính rồi lại cả...
18:02 - Tin tức