Day dứt mãi không thôi vì tính “ba phải”, nghe lời mẹ và chị!
Em đang có một vấn đề rất bối rối! Em được một người bạn của chị em giới thiệu cho một bạn gái, bạn ấy xinh và hiền lắm. Em thích bạn ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên; nhưng có một vấn đề là bạn ấy hơn em 2 tuổi. Sau buổi gặp gỡ em thực sự rất có tình cảm với bạn ấy, nhưng vốn là một người nhút nhát, ngại ngùng, ba phải mà em đã nghe theo lời mẹ và chị của em là không nên có tình cảm với bạn ấy vì bạn ấy hơn em 2 tuổi. Đêm ấy em không ngủ được vì nghĩ đến điều này và em đã quyết định không nhắn tin gì cho bạn ấy sau buổi gặp ấy nữa. Đến hiện tại em thực sự rất hối hận vì đã làm thế. Giờ em không muốn mở lòng mình với bất cứ cô gái nào ngoài bạn ấy. Em thực sự muốn nhắn tin để nói chuyện lại với bạn ấy nhưng không biết nhắn điều gì nữa, sợ bạn ấy giận. Cả tuần nay em chỉ nghĩ đến điều này, tự trách bản thân tại sao lại không có chính kiến như vậy. Hằng ngày chỉ nhìn nick facebook bạn ấy sáng mà không dám nhắn gì.
Xin chuyên gia tư vấn giúp em liệu em nên quên bạn ấy đi hay tìm 1 cơ hội để nói với bạn ấy tình cảm của em? Em xin cảm ơn!
hối hận, sai lầm, hơn tuổi, quá khứ, trưởng thành, lệch tuổi, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Cảm giác hối hận, nuối tiếc về những điều bản thân muốn làm mà đã không làm thật sự không dễ chịu chút nào đúng không em? Vậy bây giờ hối hận rồi thì phải làm gì? Liệu có nên đã lỡ rồi thì thôi, cứ xem nó là một sai lầm trong cuộc sống và bước tiếp; hay nên cố gắng hết sức để bản thân không tự dằn vặt mình về sau này nữa? Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi cụ thể hơn về vấn đề này.
Qua thư của em, tôi không biết em năm nay bao nhiêu tuổi? Em đã dừng liên lạc với người bạn gái kia bao lâu rồi? Đến bây giờ sau tất cả những điều đã xảy ra em có suy nghĩ như thế nào về việc yêu một người con gái nhiều tuổi hơn? Thực tế trong xã hội chúng ta từ xưa đén nay nhiều người vẫn quan niệm là con trai thì nên yêu một người con gái ít tuổi hơn và ngược lại. Lý do được đưa ra có thể như: con trai phải lớn tuổi hơn, trưởng thành, chính chắn hơn để che chở cho người phụ nữ của mình; con gái thường già trước tuổi nên lấy vợ hơn tuổi đi với nhau không giống vợ chồng mà giống chị em… Tuy nhiên, trong tình yêu lại chẳng có một ranh giới rõ ràng nào cả, tuổi tác giữa hai vợ chồng không làm nên hạnh phúc của một gia đình. Quan trọng là hai người yêu nhau như thế nào, hiểu và lo lắng cho nhau ra sao, có cùng nhau cố gắng vun vén hạnh phúc gia đình hay không. Chỉ khi chúng ta yêu thương, thấu hiểu, biết quan tâm, lo lắng, chăm sóc cho nhau, biết cố gắng vì nhau thì mới mong có được hạnh phúc đích thực. Vì lẽ đó mà nhiều cặp đôi kết hôn lệch tuổi, vợ nhiều hơn chồng không chỉ 1-2 tuổi; mà cách cả gần chục tuổi vẫn cứ vui vẻ, hạnh phúc bên nhau. Từ những điều chia sẻ đó hy vọng em sẽ suy nghĩ lại câu chuyện trong quá khứ và định hình cho mình hướng suy nghĩ phù hợp nhất.
Còn việc em có nên theo đuổi người bạn gái kia nữa hay không là phụ thuộc vào tình cảm em dành cho bạn ấy như thế nào. Nếu em không yêu bạn ấy, việc ở bên cạnh hay không ở bên cạnh bạn ấy không có ảnh hưởng gì đến em thì thôi, em có thể tìm cho mình người khác phù hợp hơn. Còn nếu như em bị ấn tượng, rung động mạnh bởi đối phương; cảm thấy họ là người phù hợp với em; em khao khát được chinh phục họ, được thử một lần theo đuổi người em có tình cảm thì cũng chẳng có điều gì là không được cả. Người ta yêu nhau, chia tay rồi còn quay lại được; huống gì hai em mới gặp gỡ nhau có 1 lần, chưa xác định vấn đề gì cụ thể với nhau. Trong cuộc đời chúng ta ai cũng có lúc sai lầm em ạ; nhưng sai rồi thì ta vẫn có quyền làm lại, chỉ cần là em muốn thôi. Thế nên hãy cân nhắc kỹ tình cảm của bản thân để có cho mình quyết định tránh nuối tiếc về sau em nhé.
Chúc em thành công!
Nội dung khác
sốt xuất huyết, trẻ em, chăm sóc trẻ bị sốt xuất huyết, Paracetamol
Sốt xuất huyết ở trẻ em là bệnh vô cùng nguy hiểm, có thể gây nhiều biến chứng đe dọa tới tính...
10:35 - Tin tức
Tiêm phòng thủy đậu cho trẻ, nên hay không
Bệnh thủy đậu là bệnh truyền nhiễm cấp tính, do virus Varicella gây ra. Bệnh có thể gặp ở mọi độ...
09:05 - Kiến thức
kiến ba khoang, phòng ngừa kiến ba khoang, độc của kiến ba khoang
Kiến ba khoang có chứa chất Pederin, một loại chất độc gây rộp, phỏng da.
10:35 - Tin tức
hôn nhân, ly hôn, hôn nhân địa ngục
Hôn nhân lẽ nào mãi mãi là địa ngục làm ta vùng vẫy cố thoát ra?
09:35 - Tin tức
hẹn hò qua mạng, chưa yêu, muốn quan hệ, hôn nhau, thả thính
Thỉnh thoảng, bạn ấy còn nói rằng muốn bên em thật lâu, nếu được lựa chọn thì sẽ cưới em nhưng...
16:05 - Tâm sự
Tác hại của mỡ máu cao và các biện pháp hạn chế tăng mỡ máu
Mỡ máu cao là một chứng bệnh gặp chủ yếu ở người trưởng thành, đặc biệt ở người cao tuổi (NCT)....
10:35 - Tin tức
Tăm tia những bí quyết mặc đẹp của các “soái ca”
Không phải vô cớ mà nữ giới luôn dành một tình cảm đặc biệt cho các chàng “soái ca”. Và cũng...
13:35 - Tin tức
chó kỳ lạ , mồm mọc trong tai , kỳ quặc, cua so tinh yeu
Người phụ nữ vẫn dành tình yêu cho chú chó mặc dù nó có mặt dị tật.
07:02 - Tin tức
rang cơm, xào miến, cua so tinh yeu
Mặc dù là hai nguyên liệu khác nhau, bạn vẫn có thể áp dụng một chiêu là trộn dầu ăn trước khi...
15:35 - Tin tức