Để trở thành một chuyên gia kinh tế cần phải trải qua những công việc gì?
Em chào chương trình. Năm nay em học lớp 11. Em có định hướng nghề nghiệp là học về ngành kinh tế và mong muốn trở thành một chuyên gia kinh tế. Nhưng em không rõ là trước khi làm một chuyên gia về kinh tế thì em phải làm qua những công việc nào ạ. Em đã tìm kiếm trên mạng nhưng không có thông tin. Em xin cảm ơn trước ạ.
chọn ngành, hướng nghiệp, thành chuyên gia, cần làm gì
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chị chào em. Em đang ở trong lứa tuổi bắt đầu xây dựng những ước mơ và hoài bão trong cuộc sống. Và trong những năm học cấp 3, em đã phải lựa chọn được khối học thế mạnh của bản thân: khối A, B, C, D...Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu được những định hướng của em trong tương lai, tuy nhiên em cũng chưa hiểu hết về con đường mình sẽ phải chinh phục. Vì thế chị sẽ cung cấp giúp em một số thông tin hướng nghiệp cụ thể nhé!
Trước tiên em cần biết, muốn thi vào các trường có ngành kinh tế, em cần tập trung ôn thi vào các khối A ( Toán, Lý, Hóa) hoặc Khối D ( Toán, Văn, Ngoại Ngữ...). Các trường đào tạo ngành kinh tế lớn nhất cả nước: Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Thương mại, Đại học Ngoại thương, Học viện Ngân Hàng,...Ở cả Sài Gòn và Hà Nội đều tập trung những trường Đại học top đầu đáp ứng được nguyện vọng và nhu cầu của em. Vì thế, để vào được các trường này, em cần tham khảo điểm chuẩn của trường trong những năm gần đây, tự lựa sức mình và nộp nguyện vọng vào trường mà phù hợp với năng lực của bản thân em nhé.
Để trở thành một chuyên gia kinh tế, thì trước hết em cần phải nắm được khái niệm thế nào là "chuyên gia", thế nào là "chuyên gia kinh tế".
- Khái niệm "chuyên gia" nói chung: là thuật ngữ chỉ về những người người được đào tạo theo hướng chuyên sâu có kinh nghiệm thực hành công việc và có kỹ năng thực tiễn, lý luận chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể hoặc có hiểu biết vượt trội so với mặt bằng kiến thức chung. Các chuyên gia có thể tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp (thông qua việc cho ý kiến, tham vấn) vào một công việc hay một lĩnh vực cụ thể. Để làm được điều đó, thì các chuyên gia cần có kỹ năng, nghề nghiệp vượt trội; có khả năng phân tích, đánh giá; hiểu biết rộng, tư vấn chuyên sâu.
- "Chuyên gia kinh tế" nói riêng đòi hỏi có khả năng phân tích kinh tế thị trường, đưa ra các dự đoán trong tương lai, có khả năng am hiểu sâu sắc về lĩnh vực kinh tế, tư vấn hoặc trở thành diễn giả chuyên giảng dạy cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này,...
Vì thế, để đạt đến trình độ "chuyên gia kinh tế", em cần thi đúng chuyên ngành, ra trường tìm đúng việc làm và tích lũy kinh nghiệm, thậm chí em có thể học cao lên: Cao học, Thạc sĩ, Tiến Sĩ... Có thêm các công trình nghiên cứu càng tốt hoặc trở nên giỏi giang hơn bằng cách làm việc năng động trong và ngoài nước để nâng tầm năng lực của bản thân. Ngoài ra, em cần trang bị cho bản thân những kĩ năng mềm:  kỹ năng sống, giao tiếp, lãnh đạo, làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, thư giãn, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và đổi mới... Những kĩ năng này không chỉ cần cho lĩnh vực em đang tìm hiểu mà ở tất cả mọi lĩnh vực khác cũng cần tới kĩ năng này.
Chị chúc em đạt được mọi ước mơ và dự định trong cuộc sống em nhé!