Dọa đuổi ra khỏi nhà và chửi mắng rất nhiều nếu con chỉ đạt học sinh khá
Chào chương trình ạ.
Em xin phép giấu tên, năm nay em là học sinh lớp 8, hiện tại đã đến kì thi cuối học kì 2, em rất lo về việc mình sẽ đạt mức học sinh khá, không giống như mẹ kỳ vọng mặc dù em đã cố gắng hết sức. Nếu như em bị học sinh khá, mẹ sẽ rất thất vọng về em, thậm chí còn dọa đuổi em ra khỏi nhà và chửi mắng rất nhiều.
Hiện tại em thật sự vô cùng áp lực, em có giải thích với mẹ nhưng mẹ lại không nghe, lúc nào cũng chỉ mong em đạt học sinh giỏi, em nói với mẹ thật sự con rất áp lực nhưng rốt cuộc mẹ vẫn không chịu hiểu. Dạo gần đây em rất hay khóc thầm vì quá lo lắng và sợ hãi. Theo như tìm hiểu thì em đang mắc dấu hiệu trầm cảm nhẹ.
Chương trình cho em xin lời khuyên với ạ.
điểm kém, đuổi ra khỏi nhà, khóc thầm, áp lực, bố mẹ không hiểu, chửi mắng
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu, các chuyên gia của “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn đã nghe câu chuyện của cháu, trong số đó có cả những cô chú có con ở độ tuổi như cháu. Nên cô chú rất hiểu nỗi băn khoăn của cháu và cũng hiểu cả kỳ vọng của mẹ cháu nữa. Phải nói đây là một câu chuyện rất phổ biến trong nhiều gia đình cháu à.
Cô biết, trong cuộc sống mỗi chúng ta ai cũng nỗ lực để đạt được ngưỡng mà chúng ta mong đợi, sự kỳ vọng của người khác vào chúng ta cũng là để chúng có có động lực phấn đấu hơn. Nhưng nếu sự kỳ vọng ấy quá khác so với năng lực thực tế của ta thì nó bỗng trở thành áp lực nặng nề. Vấn đề là chúng ta trình bày sao, hoặc bày tỏ sao để bố mẹ hoặc những người đang kỳ vọng vào mình hiểu rằng: “Sức của con ở ngưỡng như thế này bố mẹ ạ, con luôn cố gắng và con mong là cả nhà chia sẻ cùng con…”. Hoặc ở một tình huống khác chúng ta cũng luôn trung thực trong các câu chuyện liên quan đến sức của mình, tránh “hoành tráng quá” hoặc “chém” quá khiến mọi người dễ hiểu lầm mình.
Quay trở lại nỗi tâm tư của cháu, cô hiểu đây là thời điểm không chỉ áp lực với cháu mà ngay cả mẹ cháu cũng vậy. Cháu cũng đừng quá căng thẳng nhé, càng như vậy cháu càng khó khăn trong việc học tập. Trong chuyện này cháu cần kiên trì hơn để tâm sự với mẹ, mặt khác mình cũng phải làm sao đó cho mẹ “hiểu và thương”, ví như buổi sáng mình dậy đúng giờ, đi và học về đúng giờ, chăm chỉ giúp mẹ việc nhà, quan tâm đến bố mẹ, anh chị em nhiều hơn. Ngoài ra, cháu có thể tâm sự về nỗi lo của cháu hiện nay với cô giáo chủ nhiệm và nhờ cô trò chuyện với mẹ nhé. Có lẽ đây là “kênh” đáng tin cậy nhất cháu à.
Cô tin là cháu sẽ kiểm soát được tâm trạng của mình để có một kết quả thi như ý. Các cô chú của “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn luôn đồng hành cùng cháu.
Xét nghiệm combo HIV sau 28 ngày âm tính liệu có khả quan???
Em muốn được tư vấn về vấn đề bệnh xã hội hiện nay, Em có quan hệ với bạn đồng nghiệp làm chung,...
quan hệ, 2 người đàn ông, máu báo, kỳ kinh, tháng trước, 2 vạch, cuasotinhyeu
Thời gian gần đây em có lỡ quan hệ với 2 người đàn ông. Người đầu tiên em quan hệ vào ngày 2.10....
yêu đơn phương, nhớ ảnh mắt ấy, lạnh nhạt, đánh đồn có địch,khó tỏ tình
Em là một người ít nói, trầm tĩnh hầu như chả có bè bạn nào. Cuộc sống với em vốn dĩ đã nhạt nhẽo...
tình cảm, khó khăn, nuối tiếc, rời xa, tính cách, thay đổi, cửa sổ tình yêu
Em có một tình yêu 2 năm, bọn em mới chia tay được 1 tháng, cô ấy là người chủ động chia tay. Em...
dị tật cho thai nhi, ảnh hưởng, cúm, phân chia tế bào, cuasotinhyeu
sắp tới ngày rụng trứng mà em lại đang bị cúm 3 ngày nay (em không dám uống thuốc). Nếu như tháng...
nạo phá thai, tình dục, quan hệ, âm đạo, ham muốn, nội tiết, cuasotinhyeu
Chất nhầy của cháu tiết ra ít và cảm cảm giác khi quan hệ không còn như trước và mỗi lần quan hệ...
Nội dung khác
Chuyện lạ, đàn ông, tự đâm, xuyên đầu, cửa sổ tình yêu.
Người đàn ông tự đâm dao dài 20cm xuyên đầu vì cảm thấy khó thở, kì lạ là ông vẫn tỉnh...
15:02 - Tin tức
Bệnh trứng cá, làm phiền muộn giới trẻ, cửa sổ tình yêu.
Bệnh trứng cá là một bệnh ngoài da, có nhiều thể bệnh khác nhau. Bệnh gặp chủ yếu ở tuổi trẻ nhất...
18:02 - Tin tức
thời trang, thần tượng , nữ ca sĩ HyunA, sang chảnh với váy hoa, Phong cách thời trang độc đáo, cua so tinh yeu
HyunA là thần tượng mà fan nghĩ tới đầu tiên khi nhắc đến phong cách thời trang độc đáo. Một số...
15:35 - Tin tức
Phụ nữ hư 4 kiểu hư phụ nữ nên học, Bí quyết quyến rũ chồng, Nghệ thuật giữ chồng, cua so tinh yeu
"Hư" một tí chả chết ai. Một cô gái ngoan ngoài xã hội nhưng lại có tí ngỗ nghịch trong...
19:02 - Tin tức
dấu hiệu cảnh báo, ung thư cổ tử cung, ung thư, cua so tinh yeu
Triệu chứng của ung thư cổ tử cung (UTCTC) ở giai đoạn đầu thường rất mờ nhạt và dễ nhầm lẫn với...
15:35 - Tin tức
Phương Oanh bật khóc nức nở khi bị xúc phạm, chê bai "mặt đơ, diễn lố"
"Một số người quá nghiệt ngã, tàn nhẫn khi sát thương người khác bằng ngôn từ. Tôi nghĩ, sự...
12:05 - Tin tức
Sử dụng dầu dừa thế nào để phục hồi tóc khô, nhuộm nhiều lần?
Ngoài làn da, mái tóc cũng cần có sự chăm sóc đặc biệt. Sử dụng các sản phẩm từ tự nhiên giúp tóc...
13:35 - Tin tức
Chán chồng, nửa đêm bỏ trốn theo người tình, lúc mở vali hành lý mang theo mà tôi bật khóc
Đến nhà nghỉ Luân đã đặt trước, tôi mở vali hành lý thì không khỏi giật mình khi nhìn thấy 2 món...
08:35 - Tin tức
Cách đơn giản, trị chứng khó tiêu, cửa sổ tình yêu.
Rối loạn tiêu hóa khá phổ biến, trong đó, chứng khó tiêu là thường gặp nhất. Chứng khó tiêu có...
10:02 - Tin tức