Đời còn lại gì khi phát hiện nhiễm H.I.V?
Chào bác sĩ ạ. Cháu năm nay 23 tuổi. Một thời gian trước cháu đã ăn chơi xa đọa, thường xuyên qua lại với gái bán hoa. Và gần đây cháu đã phát hiện mình đã bị nhiễm Hiv. Cháu tuyệt vọng vô cùng, tự trách bản thân, trong đầu lúc nào cũng nghĩ đến tự tử. Bố mẹ cháu vẫn chưa biết. Tuổi đời còn trẻ mà chưa báo hiếu được bố mẹ cái gì, cháu ân hận vô cùng.
Giờ đây trong đầu cháu lúc nào cũng nghĩ đến việc mọi người xung quanh biết và dị nghị gia đình cháu, lúc nào trong đầu cháu cũng hình dung 2 chữ tự tử. Bác sĩ và mọi người cho cháu xin lời khuyên với ạ.

Em thân mến! Bất kì sai lầm nào cũng có cái giá của nó, nhưng cái giá em phải trả cho sai lầm này quá lớn đối với em phải không? Chị hiểu, với một chàng trai 23 tuổi, khi phải nhận tin “nhiễm HIV”, tinh thần em đã rất sụp đổ, vì thế em mới xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực. Nhưng nếu em hiểu đầy đủ về cơ chế lây truyền bệnh thì chị tin rằng em sẽ cảm thấy cuộc sống không còn u tối nữa. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn sẽ cung cấp cho em những thông tin hữu ích nhé!
Em à, giờ có dằn vặt, trách móc bản thân thì cũng không thể thay đổi được kết quả. Nhưng sống tiếp ra sao mới là điều quan trọng. Hiện nay chưa có vaccine và thuốc điều trị bệnh đặc hiệu, tuy nhiên bệnh được điều trị bằng thuốc kháng virus giúp làm chậm quá trình tiến triển và kéo dài tuổi thọ của người bệnh, có thể kéo dài hàng thập kỉ. Và đặc biệt, em vẫn có khả năng lấy vợ, sinh con nếu như em gặp được một người thực sự thương yêu em, chấp nhận em. Chị nghĩ rằng, những điều này bác sĩ cũng đã tư vấn cho em rồi. Vậy nên, khi nhìn thấy những tia sáng ở tương lai thì đừng cho phép bản thân bỏ cuộc em nhé. Cuộc đời là một hành trình và chị mong rằng em đủ mạnh mẽ để chinh phục những gian nan, thử thách ở phía trước. Và em biết không, trên thực tế, còn có rất nhiều bệnh lý nguy hiểm hơn nhiễm HIV, dễ lây nhiễm, dễ tử vong hơn nhiều. Vì thế, còn hơi thở ngày nào thì hãy biến ngày ấy trở nên ý nghĩa với bản thân và với người thân xung quanh em nhé!
Còn vấn đề em sợ bị xã hội dị nghị hay xa lánh thì bản thân những bệnh nhân HIV cũng đã được "bảo vệ" bằng cách đảm bảo bí mật thông tin cũng như xã hội đã được truyền thông rất nhiều về việc không được có những lời nói hay hành động phân biệt đối xử hay kỳ thị những người nhiễm bệnh nên em hãy yên tâm nhé. Bản thân em hãy cố gắng duy trì sức khỏe tốt bằng cách tập luyện ăn uống điều độ ngoài ra hãy tuân thủ những hướng dẫn tư vấn từ các bác sỹ chuyên khoa để bảo vệ những người sống gần mình em nhé
Sự gục ngã trong tinh thần là yếu tố khiến em kiệt sức nhanh nhất. Nếu giờ em chưa sẵn sàng nói với mọi người trong gia đình thì em có thể chờ thêm một thời gian nữa hoặc nếu thực sự không muốn thì em hoàn toàn có quyền không chia sẻ thông tin này. Hiện tại, em hãy đặt ra cho bản thân mục tiêu phải trở nên mạnh mẽ hơn bằng cách đi làm chăm chỉ, cố gắng phấn đấu xây dựng sự nghiệp cho bản thân, tử tế với những người xung quanh em, đó là cách để em đền đáp tình cảm, công ơn của mọi người một cách nhanh nhất.
Giờ đây, gia đình mới chính là động lực để cho em cố gắng đứng lên sau vấp ngã. Đừng bỏ cuộc dù cho có thế nào đi chăng nữa và uống thuốc đều đặn em nhé. Chúc em luôn mạnh mẽ!