Đôi khi tình yêu chỉ là chuyện của một người...
Em năm nay học lớp 11. Vào năm lớp 10 em có thích một chàng trai, em thì khá xinh, cậu ta thì không đươc đẹp cho lắm! Ấn tượng của em ban đầu về cậu ta thì rất là tự tin và cá biệt, cậu ta nói chuyện rất là đáng yêu nữa! Em đã rung động! Hai tụi em ngồi cùng bàn, vào môt khoảnh khắc khi em và cậu ta đang nói chuyện thì em vô tình cười lên, và em thấy cậu ấy rung động vì em, biểu hiện của cậu ấy rất khác sau nụ cười ấy!
Nhưng đúng lúc ấy thì cậu ấy cũng thích một người khác, rồi 2 tụi em cư xử như bình thường, và cũng không chắc chắn. Em thì không xài face do không có điện thoại, nên lúc thích cậu ta em không nói. Dần sau đó 2 người đó trở thành bồ, chuyện rất là đau khi ngày qua ngày em chỉ việc chứng kiến 2 người đó hạnh phúc. Gần đây lớp 11 rồi mà em vẫn còn cảm tình với cậu ta, em nghĩ em đã yêu, nhưng cũng rất đau. Bồ cậu ta cũng rất tốt!
Em rất quý. Em đảm bảo 1 điều em thích cậu ta sao thì cậu ta cũng vậy! Em nghĩ giữa 2 tụi em có một tình cảm nhưng không thể nói ra! Có khi cậu ta im lặng cũng chỉ vì em, và hiên tại em đang giữ khoảng cách với cậu ấy, cậu ấy nhận thấy và có chút buồn. Và em không hiểu 1 điều là khi đứng trước măt em cậu ta luôn thể hiện sự quan tâm rất chu đáo với bạn gái mình như là cố ý.
Có đêm em đã khóc rất nhiều, em không biết tính sao! Em phải nói rõ ràng để cậu ấy biết hay sao? Và em thực sự không mong muốn cậu ấy bỏ bồ cậu ấy, vì bồ cậu ấy rất tội. Nhưng còn em thì cảm xúc cứ vậy, em rất khó chịu! Mong chuyên gia hãy tư vấn giúp em, em thực sự rất yêu cậu ta!

Chào em!
Chương trình hiểu rằng tuổi học trò, ai cũng có những rung động đầu đời, ai cũng sẽ “lỡ” trao tình cảm cho một ai đó dù có thể không lý giải được tại sao mình lại thích người đó, để rồi nhớ nhung, thấp thỏm, lo lắng. Và ai trao đi cũng mong mình sẽ được đáp lại, song không phải tình cảm nào cũng được trọn vẹn như vậy.
Em tự tin về ngoại hình của mình và nghĩ rằng với ngoại hình đó sẽ “đốn tim” được chàng trai mà em yêu thương. Song, trong tình yêu, yếu tố quan trọng nhất là sự hòa hợp về tính cách, là sự đồng điệu của hai tâm hồn, điều đó mới khiến hai người có thể gắn kết với nhau lâu dài được, sẽ không có sự hơn thua. Hình thức bên ngoài là ấn tượng ban đầu, nhưng để ở lại trong tim, trong tâm trí ai đó lại là sự hấp dẫn, thú vị trong tính cách. Hơn nữa, thích và yêu là hai loại tình cảm khác nhau. Thích có thể là cảm thấy vui khi gặp, khi nói chuyện với nhau, là cảm xúc gián đoạn, không ổn định. Tuy nhiên, yêu lại khác, yêu là một cảm xúc mãnh liệt, hấp dẫn đặc biệt, muốn gắn kết lâu dài, có thể hy sinh cho nhau, khiến người đó cảm thấy mình phải sống có trách nhiệm hơn, cho bản thân mình và cả người mình yêu, họ tự trưởng thành trong chính tình yêu ấy.
Bạn ấy có thể thích em nhưng để đi đến tình yêu thì không có gì nào để nói lên điều đó. Hơn nữa, chỉ khi ai đó thực sự nói ra tình cảm của mình, nó mới là lời khẳng định xác đáng nhất. Song, qua chia sẻ, chương trình cảm nhận rằng tất cả chỉ là sự cảm nhận chủ quan từ một phía là em. Bên cạnh đó, dường như em cũng đang quá nhạy cảm với những biểu hiện của cậu ấy, không chỉ với bạn gái trước mặt em và những suy nghĩ có lẽ đi “xa” hơn so với tình trạng mối quan hệ hiện tại của em và bạn nam.
Em thân mến, bởi vì không có gì chắc chắn, do vậy những suy nghĩ, tưởng tượng của em sẽ khiến em nuôi dưỡng tình cảm của mình ngày một lớn dần trong khi cậu ấy đã có người yêu và tình cảm của em sẽ không có kết quả bởi quyết định mối quan hệ của hai em sẽ ở mức nào là phụ thuộc vào bạn ấy. Như vậy, người cuối cùng tổn thương, đau khổ không ai khác là em, hơn nữa lại chính em là người tự để mình rơi vào tình huống như vậy. Do đó, tỉnh táo và lý trí để nhìn nhận khách quan những gì diễn ra xung quanh mình, thay vì nhìn tập trung vào cảm giác của mình, hãy nhìn vào hành động cụ thể sẽ giúp em có sự đánh giá đúng đắn nhất để với mục đích lớn nhất – bảo vệ bản thân em khỏi những tổn thương không đáng có.
Chúc em học tập tốt!