Đòi tình dục để “giữ” người yêu...
Chào chuyên gia ạ! Em có điều muốn hỏi:
Em và người yêu quen nhau được nửa năm rồi, em thương cô ấy lắm, trong đầu em lúc nào cũng sợ và lo lắng là sẽ mất cô ấy, em có đòi hỏi quan hệ. Em biết làm vậy trước hôn nhân là sai; nhưng em nghĩ làm vậy là để giữ cô ấy bên mình, nhưng cô ấy không cho. Giờ em phải làm sao ạ?
Trong lòng em giờ lúc nào cũng lo lắng không yên tâm sợ mất cô ấy hết. Mong chuyên gia cho em lời khuyên em phải làm sao ạ?
quan hệ tình dục, nhận thức lệch lạc, tình yêu, lo lắng, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Trong tình yêu, ai cũng muốn giữ được cho mình một mối quan hệ tình cảm lâu bền và có được cảm giác vui vẻ, hạnh phúc khi ở bên cạnh người mình yêu; nhưng không phải ai cũng khéo léo để giữ được điều đó. Có những người vô tình hay cố ý đánh rơi mất đi tình yêu của mình, cũng có những người chưa mất nhưng lại luôn cảm thấy lo lắng, sợ hãi trong tình yêu dành cho đối phương. Đọc thư em, tôi hiểu rằng em yêu người bạn gái của mình rất nhiều; nhưng cũng vì tình yêu đó mà em luôn trong trạng thái sợ hãi rằng mình sẽ mất đi cô ấy. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về câu chuyện của em.
Trên thực tế, có một số người nhận thức sai lệch rằng: tình yêu là phải đi kèm với tình dục; phải đồng ý cho quan hệ thì mới có thể chứng minh được tình yêu dành cho đối phương là lớn và chân thành; hay một khi đã quan hệ tình dục rồi thì sẽ giữ chân được bạn trai/ bạn gái mình… Có lẽ, bản thân em cũng đang có những nhận thức chưa đúng về tình yêu, tình dục trong một mối quan hệ tình cảm khi em luôn cảm thấy lo lắng, sợ hãi, mất người yêu; và đòi hỏi quan hệ để “giữ cô ấy bên mình”. Chính vì vậy, em nên cho mình một chút thời gian, một khoảng lặng để suy nghĩ, nhìn nhận lại và thay đổi dần nhận thức của mình trong tình yêu.
Mỗi người chúng ta sẽ có những quan điểm khác nhau trong tình yêu, nhưng có điều chắc chắn rằng, tình yêu muốn hạnh phúc, muốn đi cùng nhau được lâu dài cần có sự dung hòa của nhiều yếu tố khác nhau chứ không phải chỉ phụ vào một yếu tố đơn lẻ nào. Những yếu tố đó có thể là sự hòa hợp về tính cách, quan điểm sống, sự quan tâm, chăm sóc, lắng nghe nhau; sự ủng hộ của gia đình, sự hòa hợp về "thể xác"… Em nên nhớ rằng trong tình yêu đến một lúc nào đó sẽ có tình dục; còn có tình dục chưa chắc đã có tình yêu đâu em à. Bởi vậy, quan điểm của em “quan hệ tình dục để giữ cô ấy bên mình” là hoàn toàn sai lầm.
Việc bạn gái em không đồng ý cho em quan hệ tình dục là điều dễ hiểu, và em, nếu yêu cô ấy và muốn giữ cô ấy bên mình thì điều tối thiểu nhất là em phải tôn trọng quan điểm, mong muốn của cô ấy. Bên cạnh đó, thay vì chăm chăm muốn quan hệ tình dục thì em hãy yêu thương, quan tâm, chăm sóc, lắng nghe, thấu hiểu bạn gái mình nhiều hơn để bạn ấy thấy được tình cảm chân thành nơi em. Đồng thời hoàn thiện bản thân về ngoại hình, công việc, cách thức ứng xử… để bạn gái em thấy được em là người xứng đáng để cô ấy trao gửi tình yêu, niềm tin. Em hãy tự tin vào chính bản thân mình, tin rằng khi em đủ tốt, đủ chân thành thì tình yêu sẽ ở lại bên cạnh em, chứ không phải ràng buộc nhau bởi quan hệ tình dục đâu em.
Tình yêu là thứ chẳng thể cưỡng cầu, có cưỡng cầu cũng không hạnh phúc, nên hãy suy nghĩ lại thật kỹ để có những nhận thức đúng đắn trong tình yêu em nhé!
Chúc em hạnh phúc!
đi khám, kết quả, amh, lh, khả năng, sinh sản, ảnh hưởng, xét nghiệm, cuasotinhyeu
Tôi vừa mới đi khám và cho ra kết quả như sau: FSH= 5.67(IU/L); LH= 25.00(IU/L); Estradiol= 39.03...
Đau bụng dưới khi thai được 6 tuần có ảnh hưởng tới thai không ?
Hiện em mang thai được 6 tuần. Nhưng thời gian gần đây, em hay bị đau bụng dưới ấy ạ. Nó lúc thì...
Tuổi thai tăng chậm có phải do bé bị chậm phát triển?
Lần trước em siêu âm em bé được 12 tuần 2 ngày. Hôm nay em siêu âm cách 10 ngày mà em bé mới chỉ...
có thai, mấy ngày tuối, dùng thuốc, ảnh hưởng, uống thuốc, bỏ thai, cuasotinhyeu
Cho em hỏi em mới có thai mấy ngày tuổi em không biết lại uống 2 loại thuốc betaserc và...
rào cản, tình yêu thực sự, khó khăn, tin tưởng, tôn giáo, cửa sổ tình yêu.
Xét về tuổi trong coi bói là tứ hành xung, không hạp tuổi. Em thì không quan trọng vấn đề này,...
Nội dung khác
Mặc đồ đẹp, Xu hướng 2018, Boots cao cổ, Cách mặc đẹp , cua so tinh yeu
Với tiết trời lạnh cóng thế này, xỏ chân vào đôi boots cao cổ vừa ấm áp lại cực thời thượng, sang...
18:02 - Tin tức
khăn giấy, lau khổ, công dụng, bảo quản thức ăn, thấm dầu, cua so tinh yeu
Chúng ta thường sử dụng khăn giấy để lau chùi tuy nhiên, trong nấu ăn, nó còn có nhiều hữu ích mà...
09:02 - Tin tức
Chăm sóc làn da, Kem mắt, Chống lão hóa, Da căng bóng, cua so tinh yeu
Được coi là 1 trong 2 bước chống lão hóa quan trọng nhất, bạn nhất định phải cẩn trọng khi thực...
19:02 - Tin tức
mẹo dọn nhà bếp, để đón Tết, cửa sổ tình yêu.
Dọn dẹp nhà bếp là một công việc mà gia đình bạn không thể bỏ qua để có được một...
07:02 - Tin tức
Những điều cần lưu ý giúp chân tóc khỏe mạnh
Tóc rụng là một vấn đề nan giải đối với tất cả chúng ta, kể cả nam giới. Một trong những nguyên...
13:35 - Tin tức
Bài học, TGĐ Lock&Lock Việt Nam, cửa sổ tình yêu.
Đem sản phẩm "mới toanh" vào Việt Nam, khi người tiêu dùng chưa biết nhiều về công dụng...
17:02 - Tin tức
giày, giày dép thời trang, váy, cua so tinh yeu
Nếu muốn “chắc ăn” khi diện váy, bạn đừng bỏ qua 5 mẫu giày dưới đây nhé!
13:02 - Tin tức
Sếp tặng ôtô, chàng sinh viên, cửa sổ tình yêu.
Cảm kích vì hành động đi bộ từ lúc tối trời để kịp nhận việc mới của cậu thanh niên Mỹ, ông chủ...
17:02 - Tin tức