Dù đã chuyển trường nhưng những ngày tháng bị "chèn ép" vẫn ám ảnh từng giờ...
Em chào chương trình ạ. Em đang có vấn đề tâm lý cần nhờ chương trình tư vấn giúp ạ.
Hai năm trước, em thi trượt cấp 3, thế là gia đình cho em vào một trường tư ạ. Em cũng đã rất đắn đo vì em muốn vào trường Nghệ Thuật, nhưng vì trường tư kia được học Tiếng Anh với giáo viên nước ngoài nên em quyết định đi vào trường tư đó ạ. Cuối cùng, em nhận ra đó là một lựa chọn sai lầm ạ.
Gần như cả cái lớp mà em học ghét em, tẩy chay em và bắt nạt em vì em là tổ trưởng ạ. Em chỉ cố gắng làm công việc của em nhưng không ai quan tâm và hiểu được việc đó, trừ bạn thân của em ở lớp đó ạ. Cô giáo có đứng về phe em, nhưng cô vẫn bắt em làm tổ trưởng ạ. Em cảm thấy rất bất lực nên đã nghỉ học khi mà em chỉ còn 2 tháng nữa là lên lớp 11. Cuối cùng, em thi lại trường Nghệ Thuật và đỗ vào trường ạ. Em hiện giờ đang phải học lại lớp 10 vì em không có học bạ của trường tư nên không thể lên lớp 11 được ạ. Tuy em cảm thấy vui vì đã thoát được trường tư kia ạ, nhưng em vẫn cảm thấy lo sợ và ám ảnh về việc bị bắt nạt.
Em cũng đã từng bị bắt nạt hồi còn học cấp 2 nên khi được làm lại từ đầu, làm quen lại với mọi người em vẫn không thể tin tưởng được mọi người và không thể thoải mái được trong việc nói chuyện với mọi người. Vấn đề chính là em đang cảm thấy rất lo sợ, dù cố quên đi quá khứ về trường tư kia nhưng em không thể quên được ạ. Em còn ám ảnh tới mức em sợ rằng những đứa ghét em sẽ gắn một thiết bị theo dõi gì đó lên cặp hoặc là người em để tìm những điểm yếu hay những điều xấu về em để tung lên mạng và bêu rếu em ạ. Em thực sự rất sợ hãi.
Em cũng đã nói với gia đình em về việc đó nhưng mẹ em và chị em đều bảo em nghĩ thái quá và sẽ chả có ai làm như vậy, em chỉ cần đừng nghĩ về nó nữa là được ạ. Em biết là nó rất vớ vẩn, nhưng em vẫn chưa thể quên được chuyện đó và em đang rất cần chương trình giúp em. Làm thế nào để em có thể ngừng suy nghĩ về việc em đang bị theo dõi và làm thế nào để em có thể tốt hơn trong việc giao tiếp với các bạn mới ạ!
Em cảm ơn chương trình vì đã giúp đỡ ạ.
cửa sổ tình yêu, tâm lý, ám ảnh, bắt nạt, tẩy chay, chuyển trường, thiếu niềm tin, thay đổi.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Em đã trải qua những ngày tháng khó khăn trong cuộc đời và không biết thế nào để thoát ra khỏi những suy nghĩ ám ảnh vì đã từng bị các bạn cũ tẩy chay và bắt nạt. Chương trình rất đồng cảm với những khó khăn tâm lý em đang trải qua khi luôn bị ám ảnh sợ hãi bạn bè bắt nạt. Em đang phân vân có nên đi học tiếp hay không? Chương trình cùng em trao đổi nỗi niềm này.
Em thân mến, nạn bạo lực học đường và việc tẩy chay bạn bè đang là nỗi nhức nhối trong xã hội ngày nay. Chúng tôi hiểu rằng em đang là nạn nhân và đang gặp phải những khủng hoảng tâm lý sau một khoảng thời gian dài thường xuyên bị bắt nạt  và các bạn tẩy chay như thế. Trong thư em chia sẻ không có một lý do gì khiến bạn bè ghét bỏ nhưng em lại bị họ có những hành xử ngày càng thái quá với em.  Em hãy nhìn nhận thành thực về bản thân em xem có vấn đề gì, hay thái độ nào của em khiến họ có ứng xử như vậy với em? Chúng ta không ai hoàn hảo và cuộc sống là một hành trình để hoàn thiện bản thân và nếu bản thân nhận thức được điểm yếu, những mặt cần khắc phục sẽ giúp em trưởng thành hơn.
Những điều không hay cứ liên tiếp xảy đến với em cho dù em đã phải chuyển trường là một thử thách rất lớn đối với em trong giai đoạn này. Em hãy chia sẻ với bố mẹ, bạn bè thân, thầy cô giáo về những khó khăn về mặt tâm lý, sự hoảng sợ, lo âu đang bủa vây em hàng ngày để mọi người hiểu, cảm thông, động viên và tìm cách hỗ trợ em. Thêm vào đó em có thể nói với bố mẹ đưa đến những khoa tâm thần để đánh giá mức độ lo âu, ám ảnh tâm lý… của em. Có thể sẽ có những thái độ phản ứng hoặc đặt ra câu hỏi là em phải làm gì mới bị họ đánh, bắt nạt, tẩy chay nhưng nếu em không làm gì sai thì mọi người sẽ hiểu em, thậm chí tính cách của em ra sao những người thân là người biết rõ nhất. Bản thân em cũng cần nỗ lực trong việc giải tỏa cảm xúc của bản thân. Đừng nghĩ đến những điều tiêu cực, cảm thấy tồi tệ mà thay vào đó hãy mạnh mẽ hơn nữa. Bên cạnh đó vào ngôi trường mới rồi em cũng cần học cách thích nghi và giao tiếp với bạn bè, vì ở đâu thì cũng có người tốt, kẻ xấu, bạn chơi thân, bạn không thân… vì vậy chọn bạn mà chơi là một cách  em không cảm thấy lạc lõng, cô độc em nhé.
Chúng tôi hiểu rằng để thay đổi việc không bị bắt nạt nữa sẽ cần có sự phối hợp của rất nhiều bên như nhà trường cần thay đổi cách giáo dục, có hình thức kỷ luật răn đe thích đáng, gia đình của những người bạn kia có sự tác động đến con cái của họ nhưng để không bị các bạn tẩy chay thì hãy mở lòng ra với các bạn em ạ. Với những điều này một mình em không thể nào thay đổi hết. Không thể vì những điều trong quá khứ làm em ghét mối quan hệ hiện tại vì những điều vô cớ, vì bị cô lập, ghét bỏ mà em phải từ bỏ ước mơ của mình. Thay vào đó em cần mạnh mẽ hơn nữa, đừng lẩn tránh mà hãy học cách đương đầu. Em nên tự tạo cho mình một thời gian biều hợp lý và làm theo giờ giấc sinh họat cụ thể để bớt thời gian lo lắng những điều đó. Hiện tại cả xã hội đã và đang chung tay để đẩy lùi vấn nạn bắt nạt học đường nên em hãy luôn vững tin rằng mình không bao giờ cô đơn em nhé. Hy vọng những trao đổi trên đây sẽ phần nào hữu ích cho em. Nếu em còn băn khoăn cụ thể nào khác hãy gửi thư đến chương trình, chúng tôi sẽ trao đổi cùng em.
Chúc em những điều tốt lành nhất.
Nội dung khác
mẹ chồng, coi thường, cãi vã, không cho dậy con, mệt mỏi, chán chường
Và tôi cũng cảm thấy tôi không bao giờ hòa hợp với bà được cho dù thời gian cũng đã gần 10 năm...
12:05 - Tâm sự
đồng tính, rào cản cho các cặp đôi lgbt, tiến tới tình yêu, vượt qua rào cản, cua so tinh yeu
Hẹn hò và gặp đúng người để yêu là việc khá khó khăn với người đồng tính. Đó là lý do tại sao khi...
10:02 - Tin tức
ly hôn, ghen tuông, chồng quá ghen, ham muốn chuyện ấy, cua so tinh yeu
Mỗi đêm sau khi đã uống rượu say, anh đều về nhà hành hạ, đánh đập vợ. Tôi chỉ biết câm lặng vì...
15:33 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, lo lắng gia đình, hạnh phúc gia đình, chỗ dựa kinh tế, phụ thuộc kinh tế, cha dượng, băn khoăn ứng xử.
Nhưng sáng hôm nay ông ấy đột nhiên nói với em là ông ấy thương em lâu rồi nhưng ông ấy không dám...
07:35 - Tâm sự
U nang buồng trứng có vách ngăn là gì, có nguy hiểm hay không
U nang buồng trứng có nhiều loại, có loại lành tính, có loại ác tính. Vì thế khi chị em phụ nữ...
13:05 - Kiến thức
cửa sổ tình yêu, chồng nợ nần chồng chất, chúa chổm, chồng nói dối, vay lãi liên đới, ly hôn
Tôi đang vô cùng hoang mang và đang sống trong lo sợ tôi sợ khoản nợ đó sẽ trả ra sao, cuộc sống...
13:02 - Tâm sự
cửa sổ tình yêu, giới tính, xu hướng tình dục, đồng tính nữ, hứa hẹn, qua mạng, chưa gặp, chat sex.
Tôi thương người nhiều lắm nhưng người có từng thương tôi không. Chắc cũng có.... nhưng người...
10:02 - Tâm sự
chồng U70, chuyện ấy, chuyện chăn gối, chuyện vợ chồng, chồng U7o vẫn ham muốn, cua so tinh yeu
Ở tuổi này, tôi không còn ham muốn gì, nhiều khi cảm thấy sợ hãi khi gần gũi chồng, nhưng chồng...
08:35 - Tin tức
tin nóng xã hội, Ánh mắt đáng thương của chú cún, chú cún gầy trơ xương, cua so tinh yeu
Bắt gặp chú chó lang thang gầy trơ xương nằm bên đường, một tài xế xe ôm công nghệ đã dừng lại...
20:02 - Tin tức