Dù là họ hàng vẫn mong muốn có chung với nhau một đứa con!
Em và anh có chung ông bà ngoại. Em và anh muốn có chung với nhau một đứa con mà không cần tiến tới hôn nhân. Như vậy thì con của em sau này có bị ảnh hưởng gì không ạ? Mong chương trình tư vấn giúp em!
hôn nhân cận huyết, y học, pháp luật, phạm vi ba đời, sức khỏe, cửa sổ tình yêu.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Em đang muốn có con với một người có họ hàng với em; nhưng em băn khoăn không biết đứa con sinh ra có bị ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không? Sau đây là chia sẻ của chương trình cùng em về vấn đề này.
Các nghiên cứu về Y học đã chứng minh hôn nhân cận huyết thống là cơ sở cho những gen lặn bệnh lý tương đồng ở những ông bố, bà mẹ kết hợp với nhau và kết quả là dù khoẻ mạnh, họ vẫn có thể sinh ra con dị dạng hoặc bệnh di truyền như: mù màu (không phân biệt được màu đỏ và màu xanh), bạch tạng, da vảy cá, đặc biệt là bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) mở đầu cho cuộc sống tàn phế suốt đời...  Dựa trên những thông tin khoa học đó, pháp luật quy định những người có quan hệ huyết thống trong phạm vi 3 đời thì không nên và không được phép kết hôn với nhau; nếu kết hôn sẽ vừa vi phạm đạo đức, vừa vi phạm pháp luật và ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống sau này. Cụ thể, pháp luật Việt Nam theo quy định tại Khoản 2 – Điều 5 –Luật Hôn nhân và gia đình (2014) quy định về các hành vi bị cấm trong hôn nhân gia đình: "Cấm kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa những người cùng dòng máu về trực hệ; giữa những người có họ trong phạm vi ba đời; giữa cha, mẹ nuôi với con nuôi; giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, cha chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, cha dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng”. Trong đó ta có thể hiểu, “Kết hôn cận huyết thống là hôn nhân giữa nam và nữ trong cùng họ hàng thân thuộc trong phạm vi 3 đời. Đời thứ nhất - cha mẹ; đời thứ hai - anh chị em cùng cha mẹ, cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha; đời thứ ba - anh chị em con chú con bác, con cô con cậu con dì”.
Xét vào tình huống của em, em và anh ấy có chung ông bà ngoại, có nghĩa là hai em vẫn nằm trong phạm vi 3 đời mà pháp luật ngăn cấm. Cụ thể, ông bà ngoại của hai em là đời thứ nhất; mẹ em và mẹ anh ấy là đời thứ hai; em và bạn ấy là đời thứ ba. Như vậy, dựa vào những điều mà tôi chia sẻ ở trên thì con em và anh ấy sinh ra có khả năng bị ảnh hưởng về sức khỏe. Chính vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ lưỡng, thấu đáo về ý định này em nhé!
Thân ái,
Nội dung khác
Nhà hàng, chuẩn phong cách Mỹ, Hà Nội, cửa sổ tình yêu.
Nếu bạn muốn thử một ngày được trải nghiệm bữa ăn như người Mỹ đích thực, dưới đây sẽ là 5 gợi ý...
06:35 - Tin tức
7 Công Thức Làm Đẹp Từ Bột Yến Mạch Là Con Gái Phải Biết
Đã từ lâu yến mạch được biết đến như một loại ngũ cốc vừa có tác dụng trong giảm cân lại hỗ trợ...
13:35 - Tin tức
Mâu thuẫn với Cha mẹ, Mâu thuẫn Vợ Chồng, ly hôn, mâu thuẫn với gia đình chồng, cua so tinh yeu
Bầu trời như sụp đổ, nhiều khi tôi muốn buông xuôi tất cả, muốn về lại gia đình của tôi, nhưng...
15:05 - Tâm sự
Giới trẻ thích trang điểm tạo quầng thâm ở mắt
Xu hướng trang điểm tạo quầng thâm mắt được nhiều bạn trẻ lăng xê để khoe phong cách trên mạng xã...
12:22 - Tin tức
Dấu hiệu nhận biết nốt ruồi ung thư so với nốt ruồi thường
Nếu nốt ruồi có hình dạng bất đối xứng, viền mờ, lởm chởm, bạn cần đi khám ngay.
10:35 - Tin tức
người chết sống lại, chuyên hy hữu, tang lễ, cua so tinh yeu
Sự việc xảy ra tại Ấn Độ khi người đàn ông 20 tuổi có tên Mohammad Furgan được một bệnh viện kết...
07:02 - Tin tức
Hôn trẻ, Virút RSV, Bệnh hô hấp, Bệnh lây qua tiếp xúc, cua so tinh yeu
Đã có nhiều người cảnh báo về cái giá của nụ hôn với trẻ nhỏ. Nhưng văn hóa người Việt chúng ta...
11:32 - Tin tức
hạnh phúc, tình yêu, quá khứ, sai lầm, phản bội, chấp nhận, niềm tin, cua so tinh yeu
... Đến ngày nhà trai mang trầu cau sang nhà em làm lễ cũng là ngày em vô tình phát hiện ra anh...
10:02 - Tâm sự
xét nghiệm thai, tiền sản giật, tầm soát tiền sản giật, xét nghiệm PLGF
Tiền sản giật (hay nhiễm độc thai nghén) là tình trạng rối loạn nguy hiểm thường gặp đối với phụ...
10:02 - Kiến thức