Đừng vì sợ cô đơn mà yêu vội.
Chào anh chị.
Em năm nay 20 tuổi, hiện nay em đang học tập ở Sài Gòn. Cách đây hai năm, em đã trải qua hai cuộc tình nhưng nó chỉ tồn tại trong một thời gian rất ngắn. Cuộc tình thứ nhất người con trai kia biến em thành kẻ thứ ba khi em không hay biết, cuộc tình thứ hai...có lẽ anh ta chỉ xem em là người tình hơn là người yêu. Vì không chấp nhận điều đó và quyết định chia tay. Năm nhất của em với hai cuộc tình chẳng ra gì, từ đó đến nay em đã là sinh viên năm ba. Từ đó đến nay cũng có một số người theo đuổi, nhưng em lại không có bất kì cảm giác nào.
Em chỉ hứng thú, vui vui khi có người nói chuyện, cùng em đi đó đi đây với một mối quan hệ không rõ ràng thì em không sao. Nhưng khi người ta muốn xác định rõ ràng mối quan hệ với em thì em lại muốn xa lánh họ, không muốn nghe điện thoại hay bất kì tin nhắn nào từ họ.
Vậy nay cho em hỏi em đã mất cảm xúc khi yêu rồi không? Hay đó là triệu chứng của bệnh cả thèm chóng chán? Mặc dù, xa lánh họ nhưng em lại thấy như vậy rất quá đáng và thấy rất có lỗi. Em sợ mình làm như vậy sau này có thể em bị trả giá đắt cho việc làm người khác đau buồn. Nhưng hiện giờ em không biết làm như thế nào không có cảm xúc khi ở bên họ thì chỉ có đem đến sự khó chịu cho nhau thôi. Mong anh chị hãy cho em lời khuyên với ạ.

Em gái thân mến!
Một cô gái trẻ nhưng đã sớm trải qua những đau khổ, lừa dối trong tình yêu khiến em mất niềm tin vào tình yêu và vào người đối diện với mình. Em vẫn khát khao yêu thương nhưng lại ám ảnh, sợ tổn thương nên đã lựa chọn cho mình những mối quan hệ không rõ ràng.
Có thể những mối quan hệ không rõ ràng đó cho em cảm xúc bất tận của những đôi lứa đang yêu nhưng lại không có hờn giận, ghen tuông, hay đố kị. Thích thì đến, không thích thì đi, không ràng buộc ngăn cấm. Có thể tối giản trách nhiệm, hạn chế rủi ro, đau đớn cho nhau.Nhưng nó như một con dao hai lưỡi với em vậy. Lòng em lại thêm trống trải, cô đơn và hoang mang hơn cả. Muốn nắm bắt yêu thương nhưng lại chẳng thể phân biệt đâu là yêu thương “tạm bợ” đâu là yêu thương đích thực. Em không hề bị mất cảm xúc yêu chỉ là có quá nhiều lựa chọn nhưng lại cảm xúc hời hợt do chưa gặp được một nửa đích thực khiến em bị “nhiễu” mà thôi.
Khi em chưa sẵn sàng yêu thương một ai đó, sẵn sàng bước vào một mối quan hệ nào thì đừng bắt ép bản thân phải làm điều mình không muốn. Nhưng cũng đừng lựa chọn những mối quan hệ lưng chừng cảm xúc như vậy. Em đã từng trải qua nỗi đau trong tình yêu chắc hẳn em đã hiểu cảm giác đó đau đớn, khó chịu như thế nào. Chỉ vì những đau khổ tổn thương nơi em mà em vô tình gây ra đau khổ cho nhiều người thương yêu em.
Họ có đáng phải chịu điều đó và em có nên tiếp tục gieo thêm đau khổ cho mình nữa hay không. Dừng lại những cuộc tình không đầu cuối đó để tìm lại sự bình yên, tĩnh lặng trong tâm hồn. Em còn rất trẻ vậy nên chuyện yêu đương không cần quá vội vàng. Bên cạnh tình yêu nam nữ em còn rất nhiều tốt đẹp khác nữa như sự nghiệp, tình thân gia đình, bạn bè và bận rộn với ước mơ của mình.
Hãy cứ đến với tình yêu khi bản thân em thực sự muốn và cảm nhận được trọn vẹn cảm xúc mà tình yêu mang lại chứ không phải nhứ thứ nửa vời, lưng chừng như hiện tại này em nhé.
Thân chào em!