Em có là gay khi "xao xuyến" trước lời tán tỉnh của bạn cùng giới.
Chào chương trình cửa sổ tình yêu!
Em 18 tuổi là nam nhưng mọi người đều nói em giống con gái. Nhưng thực ra thì em cũng lại thấy mình có tình cảm với các bạn trai nhiều hơn. Bạn T học cùng lớp với em. T rất hay trêu em. Lúc nào cũng gọi em là em yêu. Đợt nghỉ tết âm lịch bạn ấy về rồi lại nhắn tin cho em là "Chào em yêu , Nhớ anh không ?
Em rất nghi ngờ tình cảm của T. Bởi vì nếu chỉ trêu em là giống con gái thì cũng phải có thời điểm thôi nhưng đây cứ lúc nào gặp em là cũng trêu và nói những lời rất "sến". Em có cảm giác là em đã yêu bạn ấy rồi ý ạ. Bởi vì lúc nào em cũng nhớ bạn ấy.
Bên cạnh đó bạn ấy vẫn tập tụ chỗ đám con trai nói chuyện phiếm T đã kể cho bọn bạn ấy về cô người yêu của T . Thực sự là T đã từng có bạn gái rồi. Nhưng em không hiểu tại sao T lại cứ có thái độ đó với em. Em muốn chương trình tư vấn giúp em xem có cách nào để kiểm tra xem T là có phải đồng tính giống em không ạ và thái độ của T đối với em như thế có phải chỉ là mấy thằng trêu nhau bình thường thôi không ạ .
Em đang rất buồn vì dạo này T còn hay sa đọa nhiều thứ như thuốc lá, rượu chè... và nói chuyện với em cũng ít hơn nữa. Rất mong chương trình cho em 1 lời khuyên. Em xin cảm ơn nhiều ạ.
tâm lý, giới tính, tư vấn tâm lý, bạn bè, nhận xét giống con gái, hoang mang, trêu đùa, em yêu, mặc định, ám ảnh, tìm hiểu, xu hướng tình dục, nhận biết đồng giới
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em trai thân mến!
Có lẽ qua những gì em chia sẻ tôi nhận thấy em còn đang rất mơ hồi về giới tính, tình cảm của mình. Trong thực tế có rất nhiều bạn như em hoang mang về giới tính của mình trước những lời nhận xét của người xung quanh. Những lời nhận xét của người xung quanh không quyết định giới tính của một ai đó mà cái quan trọng là tự bản thân người đó cảm nhận như thế nào, biết mình yêu cái gì, muốn cái gì.
Có thể cần nói qua về đồng tính để em biết “Đồng tính luyến ái, hay đồng tính là thuật ngữ chỉ việc bị hấp dẫn trên phương diện tình yêu, tình dục hoặc việc yêu đương hay quan hệ tình dục giữa những người cùng giới tính với nhau trong hoàn cảnh nào đó hoặc một cách lâu dài. một thiên hướng tình dục, đồng tính luyến ái là một mô hình bền vững của sự hấp dẫn tình cảm, tình yêu, và/hoặc hấp dẫn tình dục một cách chủ yếu hoặc duy nhất với người cùng giới. Đồng tính luyến ái cũng chỉ nhận thực của cá nhân dựa trên những hấp dẫn đó và sự tham gia vào một cộng đồng có chung điều này.”
Vậy nên em cần cân nhắc lại bản thân mình, nếu như những người xung quanh thấy em yếu ớt, trắng trẻo, giọng cao, hiền lành lại sống tình cảm mà nói giống con gái thì em có thể cải thiện vóc dáng mình bằng tập luyện để sao cho cơ thể săn chắc, khỏe mạnh hơn. Chuyện em có thiện cảm, quý mến bạn T đó thì cũng cần thiết cân nhắc lại xem đó có phải là tình cảm đặc biết kiểu như muốn được gần gũi, được đụng chạm và xa hơn là được quan hệ tình dục hay không. Hay đơn giản chỉ là muốn là những người bạn thân trò chuyện, chia sẻ cảm xúc hay không. Chuyện em buồn trước người bạn của mình sa đà vào rượu chè, thuốc lá hay ít chơi với mình là điều tất yếu mà ai trong hoàn cảnh của em cũng sẽ cảm nhận như vậy.
Việc kiểm chứng một ai đó có đồng tính hay không thì không thể chỉ xem qua hình dáng, cách cư xử mà thiết yếu cần phải xem xu hướng tình dục của họ về lâu về dài ra sao em ạ. Bởi trong thực tế cũng không hiếm các bạn trẻ muốn thử cảm giác lạ mà tham gia các mối quan hệ đồng tính mà cũng có thể bị ám ảnh tử đó. Vậy nên em đừng vội mặc định giới tính cả mình qua những lời trêu đùa cố ý của những người xung quanh và em cũng đừng để mình bị ám ảnh bởi những tài liệu không chính thống, không khoa học nói về giới tình mà hiểu sai lệch về giới tính của mình. Có thể kết nối, mở rộng mối quan hệ của mình với những người bạn bè khác nữa để rõ ràng hơn cảm xúc của mình.
Thân ái!