Em là "chim trong lồng" chỉ cần internet và đồ ăn là đủ...
Cửa Sổ Tình Yêu thân mến! Thật may mắn khi em có duyên vô tình thấy được trang web này. Em đang học cấp 3 và giao tiếp là một vấn đề nan giải lớn nhất trong cuộc sống của em. Xin tha thứ vì em không muốn để tên thật của mình và cũng như không kể rõ ràng những chuyện xảy ra với em được. Vì em sợ, sợ một người bạn nào đó cùng lớp em sẽ vô tình phát hiện ra bức tâm thư này.
Em là một "con chim trong lồng", bị giam giữ trong 4 bức tường ở trong phòng. Cho em một thiết bị kết nối internet, cùng đưa cơm nước vào và em có thể ở 24h liên tục trong phòng không ra khỏi cửa. Từ cấp 1 có khi em đứng nhất lớp, học và học, hiếm khi đi chơi với bạn bè, từ đó em trở nên kiêu căng, ngạo mạn, sân hận và hay tức giận, nói lời mắng nhiếc. Lên cấp 2, nhiều chuyện xảy ra lắm và em tém lại rồi, em lại thêm tật oán hận người khác trong lòng. Lên cấp 3, từ một đứa khá hoạt ngôn thì đến bây giờ trong lớp em cực ít nói chuyện. Nói thêm là em đã từng bị nói xấu, sân si, gây ảnh hưởng đến tâm lý.
Em buồn tủi và cô đơn lắm, em không hòa đồng được, và có khi là không muốn hòa nhập, không muốn đi học, không muốn kiểm tra. Em mong muốn ngày tháng cấp 3 này mau chóng chấm dứt. Tâm lý em có vấn đề thật đó, em muốn đánh, đá, tát, chửi những người em ghét cay ghét đắng. Em muốn đi học vẽ, học bơi, học yoga, em không muốn đối mặt với áp lực kiểm tra thi cử trên trường lớp. Em từng muốn bức phá nhưng em là một đứa lười và không đủ dũng khí. Nãy giờ em vừa ghi vừa khóc....
Em thật sự bất lực. Em muốn thoát khỏi thế giới này thật nhanh thật nhanh. Em sẽ không còn cảm thấy bất lực và đau khổ nữa....

Chị chào em. Chị rất cảm ơn em đã tin tưởng để gửi gắm những tâm sự về chương trình và chị cũng cảm thấy rất may mắn vì có cơ hội được giúp đỡ em. Khi em nói ra những bức bối ở trong lòng sẽ khiến cho em cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều, chị hiểu những cảm giác mà em đã và đang trải qua.
Em biết không, tính cách của con người cũng thường thay đổi theo độ tuổi, thời gian. Em cũng cảm nhận rõ ràng em có sự thay đổi từ cấp 1 và cho đến cấp 3 hiện tại, đó là điều đương nhiên. Quan trọng là con người hiện tại của em ra sao, còn những chuyện xảy ra rồi giờ nghĩ lại hãy coi đó là những kỉ niệm và những bài học em tự rút ra để tự hoàn thiện bản thân tốt hơn em nhé. Chị hiểu em cũng không muốn chia sẻ cụ thể những chuyện xảy ra trong quá trình học cấp 3 của em, nhưng em cũng đừng tự trách móc bản thân và cũng đừng trách móc bạn bè xung quanh nhé. Ở lứa tuổi này, các em đang thể hiện tính cách, cái tôi của mỗi người. Chuyện bạn này không thích, không hiểu bạn kia cũng là chuyện khó tránh khỏi, mà chị tin rằng không chỉ em, mà có những bạn khác cũng rơi vào hoàn cảnh giống như em, thậm chí các chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn cũng tư vấn rất nhiều thư có tâm trạng như em đang trải qua.
Năm học cấp 3 có ý nghĩa rất quan trọng, nó sẽ giúp em định hướng trong tương lai em ra sao. Khi em học tập tốt thì em sẽ có cơ hội thực hiện được những dự định, ước mơ của em. Học tập đương nhiên không thể tránh khỏi những áp lực, nhưng em biết không, chính những điều đó lại là nền tảng để giúp em trở nên cứng cỏi hơn ở trong cuộc sống tương lai sau này. Mà những áp lực trong học tập không phải là chuyện quá lớn đối với em đúng không, vì qua chia sẻ của em, chị cũng hình dung ra được phần nào học lực của em, cũng như các kỹ năng khác của em chắc chắn là không tệ rồi. Còn việc em nói rằng em giống như “chim trong lồng”, vậy có phải là cha mẹ đang đặt nhiều kì vọng vào em không hay do chính bản thân em tự "nhốt" mình trong môi trường mà mình cảm thấy an toàn không cần giao tiếp? Học rất quan trọng với em ở thời điểm này, nhưng các kĩ năng cũng quan trọng không kém. Em cũng nên trao đổi với bố mẹ về việc em cần một khoảng thời gian nhỏ trong ngày 1-2h để thực hiện những mơ ước, sở thích để giao lưu với gia đình bạn bè người thân của em như em chia sẻ. Bố mẹ nào cũng mong muốn con cái được hưởng những điều tốt nhất, miễn là gia đình em có đủ điều kiện và em cũng có sự sắp xếp thời gian hợp lý. Bản thân em cũng cần chủ động không phụ thuộc vào công nghệ, vào môi trường mạng xã hội để tiếp xúc với môi trường "thực" bên ngoài. Vẫn biết trong giai đoạn dịch bệnh như thế này chính các em học sinh bị ảnh hưởng nhất bởi phải học tập online nhưng chỉ cần nỗ lực thì mọi khó khăn của hoàn cảnh sẽ bị "đẩy lùi"
Em à. Em nên học cách chia sẻ cảm xúc với những người thân trong gia đình hoặc người bạn, thầy cô em thấy tin tưởng. Ở độ tuổi dậy thì, đôi khi con cái lại trở nên “xa cách” với bố mẹ và bố mẹ lại luôn mong có cơ hội để được hiểu con nhiều hơn. Em nên chia sẻ thêm với bố mẹ những vướng mắc trong cuộc sống vì dù sao chăng nữa bố mẹ em cũng có rất nhiều kinh nghiệm, sẽ hỗ trợ được em rất nhiều đấy. Hoặc nếu còn những vướng mắc chưa thể giãi bầy hết thì em hãy viết thư tiếp cho chương trình nhé, những chuyên gia của cuasotinhyeu.vn luôn sẵn sàng để hỗ trợ em
Giờ thì vui vẻ, tự tin lên em nhé. Chúc em học tập tốt!