Em trai bị bỏ "bùa mê thuốc lú" nên mới đòi cưới gái "hư".
Nhà tôi trước giờ rất êm đẹp. Từ khi em trai tôi quen bạn gái dẫn về. Bạn gái nó thuộc kiểu hỗn láo, mất dạy, không tôn trọng người lớn... Nói chung không ai nói nổi. Chưa là gì mà nó đã nói ba mẹ tôi này nọ, chửi mẹ tôi,… Mẹ tôi có khuyên em trai tôi bỏ nó đi, quen đứa khác, mẹ tôi không chịu đựng được. Nhưng em trai tôi giống như bị bỏ bùa mê, thuốc lú. Mê nó như điếu đổ, còn lớn tiếng nói ba mẹ tôi không chiều nó. Bố mẹ tôi không thể nào chấp nhận một đứa con dâu hỗn láo như vậy. Em tôi nghe lời bạn gái nó định bỏ nhà đi. Giờ gia đình tôi phải làm sao? Chấp nhận cho hai đứa đám cưới hay để con trai muốn theo bạn gái nó thì theo? Nhà tôi đang rối lắm. Không thể chấp nhận được mà cũng không muốn mất con được.

Chào bạn!
Bậc làm cha mẹ thì luôn mong muốn con trai lấy được một vợ chu đáo, một nàng dâu thảo hiền. Tuy nhiên, bạn gái em trai bạn lại là người hỗn láo, không tôn trọng người lớn nên bố mẹ bạn lo lắng khi chưa kết hôn mà cô gái đó còn không tôn trọng những người lớn tuổi trong gia đình thì có điều gì dám chắc sau này khi thành con cái trong cùng một nhà thì người con gái đó sẽ tôn trọng, hiếu thảo với bố mẹ. Vì thế, không tránh khỏi việc bố mẹ bạn không đồng ý cho em bạn đến với một người con gái có nhân cách, đạo đức không tốt như vậy. Có thể bố mẹ bạn muốn vẹn cả đôi đường, con trai vừa có người vợ tốt, biết chăm lo cho gia đình, bố mẹ bạn có được một người con dâu tốt, biết chăm sóc, quan tâm khi bố mẹ yếu đau. Thế nhưng, chỉ có em bạn mới là người biết rõ điều gì mới mang lại hạnh phúc cho em ấy.
Chúng tôi hiểu gia đình đang phải đối mặt với tình thế rất khó xử. Có thể trước mắt những gì mà gia đình nhìn thấy ở người con gái kia là những điều tiêu cực, nhưng bản thân em trai bạn là người gặp gỡ, tiếp xúc với cô ấy nhiều nhất nên cậu ấy sẽ là người hiểu rõ người con gái ấy nhất. Nếu bây giờ gia đình dứt khoát, căng thẳng không cho hai bạn trẻ đến với nhau thì có lẽ em trai bạn sẽ vì tình yêu mà bất chấp tất cả để đến được với cô bé kia. Và như vậy, gia đình vừa phải đối mặt với việc mất con mà cuộc sống hôn nhân của hai em ấy cũng bị ảnh hưởng. Thay vì tỏ thái độ gay gắt, cương quyết phản đối chuyện tình cảm của em trai thì bạn có thể chủ động “vào phe” với em trai để tìm hiểu xem em ấy yêu cô gái kia vì điều gì, ngoài tính cách ương bướng thì người con gái đó có những ưu điểm gì. Bạn cũng có thể tâm sự với em trai về việc bố mẹ không mong muốn có một người con dâu hư hỗn và thảo luận với em trai xem có cách nào cải thiện tính cách tiêu cực của cô ấy để bố mẹ đồng ý cho hai em đến với nhau không. Bạn có thể làm cầu nối để bố mẹ với em trai hiểu nhau hơn trong việc quyết định hạnh phúc cả đời.
Mỗi người có một cuộc đời riêng, có thể bố mẹ là những người đi trước nên sẽ có nhiều kinh nghiệm, nhưng những kinh nghiệm của bố mẹ con cái chỉ có thể tham khảo, còn hạnh phúc sau này sướng vui khổ đau hay như thế nào là do con cái lựa chọn. Khi em trai bạn được tự mình quyết định hạnh phúc của cuộc đời thì em ấy sẽ biết chịu trách nhiệm với cuộc hôn nhân của mình thay vì đổ lỗi cho bố mẹ nếu nghe theo lời gia đình lấy người này người kia mà cuộc sống vợ chồng lại không hạnh phúc.
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn và gia đình bạn!