Gần như “lãnh cảm” kể từ ngày lao đầu vào lập trình game!
Cháu xin chào chương trình Cửa sổ tình yêu!
Cháu là Vũ, sinh viên năm cuối ở 1 trường Đại học tại Hà Nội. Cách đây 2 năm, cháu có yêu 1 cô gái ở Hưng Yên được hơn 1 năm. Quen qua game, và cũng chỉ thỉnh thoảng gọi điện hát cho nhau nghe thôi, còn gặp thì cũng chỉ 3 lần. Năm ngoái chúng cháu chia tay rồi. Cháu thì thời gian đầu cũng buồn, cháu lại là con người phũ, được 15 ngày thì bé đó kiếm hạnh phúc mới nên cháu càng phũ, cháu kệ luôn không còn muốn quan tâm thêm. Dứt luôn!
Cháu bắt đầu lao đầu vào học lập trình, viết code... Cháu bắt đầu kiếm được khá tiền, nhiều mối quan hệ quen biết hơn. Và cháu bắt đầu không còn cảm giác với mấy cái chuyện tình cảm yêu đương nữa, không còn cảm giác muốn yêu ai, không muốn nói chuyện giao lưu với ai (Người quen toàn trên mạng, cháu làm về mảng lập trình game). Cháu sợ cứ cái đà này cháu chẳng muốn lập gia đình, chẳng muốn yêu ai nữa. Cháu sống khá là kín, không cởi mở với ai, kiểu sống nội tâm đó các bác chuyên gia. Ít nói, ít bạn bè bên ngoài (Cháu chỉ quen trên mạng).
Cháu mong chương trình tư vấn giúp cháu. Cháu sợ cứ tình hình này thì không được ổn. Chỉ cần tư vấn giúp cháu thoải mái được trong suy nghĩ là cháu vui rồi. Cháu cảm ơn các chuyên gia ạ!
nguyên nhân, mạng xã hội, thế giới ảo, cân bằng, cuộc sống thực, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào cháu!
Cảm xúc của con người đôi khi khó hiểu đến như vậy. Ta chẳng thể nào hiểu rõ được tình cảm, cảm xúc của người khác; bởi đôi khi ngay cả chính tình cảm, mong muốn của mình ta cũng không rõ ràng về nó.
Qua bức thư ngắn cháu gửi về cho chương trình, tôi không hiểu được hết về câu chuyện tình cảm của cháu trong quá khứ. Không biết nó ảnh hưởng như thế nào đến chuyện tình cảm của cháu lúc này? Việc cháu "trầm tính, kín đáo, sống nội tâm"... là do tính cách, con người của cháu từ trước đến nay vốn như vậy, hay cháu mới thay đổi từ ngày chia tay người yêu đến bây giờ? Thường, để giải quyết được vấn đề thì ta phải biết rõ được nguyên nhân gây ra gốc rễ vấn đề là ở đâu. Biết rõ nguyên nhân, chấp nhận nó, là lúc cháu dám đối mặt và tìm được giải pháp để vượt qua nó cháu ạ. Còn đâu, nếu cháu đánh giá sai vấn đề của cháu, cháu không biết nguyên nhân gây ra vấn đề nằm ở đâu cháu sẽ dễ rơi vào trạng thái mơ hồ, bế tắc, không biết bản thân nên làm gì, cần làm gì. Cháu bảo “cháu phũ”, chia tay là “dứt luôn”; nhưng nếu cuộc sống của cháu thay đổi từ ngày chia tay bạn ấy thì chắc hẳn đối phương có một vị trí nào đó trong cháu và có thể sự kiện đó ảnh hưởng đến cháu ít nhiều. Cháu nên thành thật tìm hiểu về những cảm xúc ở bên trong mình. Điều đó có thể giúp cháu tìm ra được nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề của cháu lúc này.
Theo chia sẻ của cháu thì tôi nhận thấy được cháu ý thức rất rõ rằng những mối quan hệ qua mạng của cháu khó có thể khiến cho cháu thỏa mãn, hài lòng về cuộc sống của mình và cũng khó có thể tìm cho mình một tình yêu thực sự. Cháu khép kín, ít giao tiếp trực tiếp với mọi người nên các mối quan hệ của cháu cũng sẽ dần thu hẹp lại. Như vậy, tất nhiên sẽ rất khó để cháu có thể tìm được một người phù hợp, khiến cho cháu rung động, có cảm xúc. Cháu biết không, kể cả những người cởi mở, có nhiều mối quan hệ cũng cần có thời gian để tìm được một nửa của mình cháu ạ.
Trong trường hợp của cháu, mới chia tay người yêu được 1 năm, thất vọng vì mối quan hệ cũ chưa chắc đã nguôi ngoai hoàn toàn; lại dành hầu hết thời gian cho công việc; ít giao tiếp với mọi người, ít có các mối quan hệ khác ở bên ngoài... Nên việc cháu chưa có rung động, cảm xúc với cô gái nào thêm nữa cũng là một điều hoàn toàn dễ hiểu. Điều đó không hẳn là vì cháu không thể rung động, không thể có cảm xúc với người khác như người “lãnh cảm” đâu cháu ạ. Bởi vậy, nếu cháu muốn cải thiện tình hình thì cháu có thể thay đổi cách sống của mình, sắp xếp thời gian hợp lý hơn để vừa có thời gian cho công việc, nhưng cũng có cả thời gian cho cả các mối quan hệ khác xung quanh mình. Dẫu biết mạng xã hội bây giờ rất phát triển, nhưng nếu ta không biết cân đối thời gian giữa thực tế và thế giới ảo thì đôi khi ta sẽ sa đà vào thế giới không có thật đó mà vô tình quên đi cuộc sống thực của bản thân cháu nhé!
Chúc cháu mọi điều tốt đẹp!