Gặp "cú sốc" về tình cảm có thể gây trầm cảm?
Chào bác sĩ. Năm nay cháu 27 tuổi. Hiện tại cháu đang có một cú sốc về tình cảm. Vấn đề này rất dài dòng và khó nói nên cháu không thể kể hay tâm sự được với ai. Từ đó đến nay. Khoảng 2 tháng. Cháu luôn mất ngủ. Thường phải dùng đến thuốc mới ngủ được. Cơ thể luôn cảm giác mệt mỏi, không muốn làm việc, ăn không ngon, thích ở một mình và hay suy nghĩ tiêu cực. Cháu đã khóc rất nhiều. Nhưng chỉ dám cắn vào mền để không ra tiếng vì sợ mọi người lo lắng.
Cháu hay có suy nghĩ muốn bỏ hết đến một nơi thật xa để sống một mình. Và cháu cực kỳ hay cáu gắt. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp cháu là cháu có bị trầm cảm hay không và cháu cần làm gì. Cháu cảm ơn.
khủng hoảng tâm lý, sốc, chia tay, trầm cảm, chán nản, lo lắng, tình yêu tan vỡ, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Những dấu hiệu đặc trưng nhất của bệnh trầm cảm như thường xuyên cảm thấy buồn chán, mệt mỏi, giảm năng lượng, giảm mọi hứng thú với các hoạt động, cảm thấy bất lực, tự ti về bản thân hay có ý nghĩ tội lỗi về bản thân mình, dễ khóc, dễ cáu giận, thường có suy nghĩ tiêu cực, một số triệu chứng về cơ thể như ăn nhiều hơn bình thường hoặc không muốn ăn, ngủ nhiều hơn hoặc không ngủ được, tăng cân bất thường hoặc giảm cân đột ngột. Các triệu chứng này phải diễn ra liên tục trong ít nhất là 2 tuần.
Phương pháp điều trị trầm cảm tốt nhất là kết hợp cả y tế và can thiệp tâm lý. Nhiều người chỉ uống thuốc nhưng sau khi được cho là khỏi bệnh và dừng thuốc thì người bệnh sẽ rất dễ mắc lại nếu như lại có một yếu tố nào đó tác động. Bởi trầm cảm còn liên quan chặt chẽ đến sự nhận thức, quan điểm của người bệnh về một điều gì đó chứ không chỉ đơn thuần là sự thay đổi sinh học trong cơ thể. Người mắc bệnh trầm cảm thường sẽ rất khó để tự mình có thể vượt qua và tự chữa bệnh cho mình được, vì vậy cần phải có sự trợ giúp về tâm lý và y học.
Qua những điều em chia sẻ, chương trình nhận thấy em đang có một số dấu hiệu của trầm cảm. Tuy nhiên, để kết luận được em có thực sự mắc trầm cảm hay không cần phải có sự thăm khám trực tiếp tại cơ sở y tế hoặc địa chỉ can thiệp tâm lý mới có câu trả lời xác đáng cho em được. Vì vậy em thu xếp đi kiểm tra sớm nhất có thể em nhé tại khoa Tâm thần thần kinh ở những bệnh viện tuyến tỉnh trở lên, nếu như em thực sự mắc trầm cảm thì có thể điều trị kịp thời để không làm ảnh hưởng đến công việc cũng như sức khỏe tâm lý của em. Bên cạnh đó em cũng nên tìm đến một người bạn hoặc người thân hoặc một chuyên gia tâm lý để chia sẻ vấn đề của mình, khi có thể nói ra cũng là cách để em trút bớt những ưu tư u uất trong lòng và từ đó giúp em sớm ổn định tâm lý
Mong em mạnh khỏe và vững tinh thần trước mọi khó khăn biến cố của cuộc sống!