Gia đình bạn gái ép bỏ thai
Em và cố ấy quen nhau được 10 tháng chúng em lỡ ở với nhau có thai ngoài ý muốn. Em có trách nhiệm chuyện đó về thưa cha mẹ qua nhà cô ấy bàn chuyện làm đám cưới, nhưng nhà cô ấy tỏ ra rất giận không đồng ý chuyện này và cấm cô ấy quen em và gia đình cô ấy quyết định bỏ cái thai đó và không cho quen em. Cô ấy rất nghe lời gia đình và cũng đồng ý bỏ nhưng em và cô ấy rất yêu nhau.
Mặc dù cấm cản tụi em chỉ liên lạc qua điện thoại không thể gặp nhau được cô ấy cũng không muốn bỏ đứa nhỏ tại gia đình ép cô ấy chấp nhận bỏ. Như vậy em làm như thế nào , ra sao cho nhà cô ấy đồng ý, và giữ đứa bé đó mong chương trình tư vấn giúp em , em xin cám ơn

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng chuyện tình cảm của hai bạn không nhận được sự đồng thuận từ phía gia đình bạn gái. Bạn băn khoăn không biết làm sao để gia đình cô ấy chấp nhận. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này!
Lý do gì khiến gia đình bạn gái không chấp thuận bạn và kiên quyết bắt bạn gái bỏ đi cái thai? Bạn và gia đình cô ấy có điều gì mâu thuẫn, hiểu lầm? Có thể bạn không phải là hình mẫu mà gia đình cô ấy mong đợi hoặc gia đình họ không chấp nhận được chuyện có thai trước hôn nhân. Vì vậy, việc bạn tìm hiểu lý do khiến gia đình cô ấy phản đối sẽ giúp bạn định hướng được cách giải quyết tốt hơn cho mình.
Chúng tôi không biết bạn cảm nhận như thế nào về tình cảm của bạn gái dành cho bạn? Đành rằng cô ấy rất yêu bạn như những gì bạn chia sẻ, nhưng liệu rằng tình yêu của cô ấy đã đủ lớn để cùng bạn vượt qua thử thách này để bảo vệ lấy tình yêu của hai người hay không? Và hai bạn đã có sự bàn bạc trao đổi để đi đến thống nhất trong cách thức giải quyết hay chưa?
Bố mẹ nào cũng mong muốn những điều tốt đẹp nhất dành cho con mình, có thể gia đình bạn gái cũng có những lí do riêng đối với việc không muốn cô ấy giữ lại đứa bé. Điều quan trọng nhất chính là mong muốn và tình cảm của hai bạn như thế nào? Hai bạn có quyết tâm thuyết phục gia đình để giữ lại đứa bé hay không?
Nếu bạn gái lựa chọn làm theo mong muốn của gia đình mà không giữ lại đứa bé thì hai bạn có điều gì hối tiếc hay không? Hơn nữa, việc nạo phá thai có thể gây ra những nguy cơ lâu dài: ảnh hưởng đến sức khỏe, những ám ảnh về mặt tâm lý, thậm chí còn ảnh hưởng tới khả năng sinh cũng như cuộc sống của bạn gái sau này. Vì vậy hai bạn cần có sự cân nhắc thật kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định nhé.
Nếu hai bạn quyết tâm giữ lại cái thai và kiên quyết bảo vệ tình yêu của mình, bạn nghĩ sao về việc sẽ cùng bạn gái cố gắng thuyết phục gia đình cô ấy, tìm hiểu điều gì khiến gia đình bạn gái không hài lòng để có sự điều chỉnh cho phù hợp. Bản thân bạn gái cũng cần chủ động chia sẻ với gia đình về mong muốn của bản thân đối với định hướng tình cảm của mình, chứng tỏ để gia đình thấy được bạn là sự lựa chọn, tin tưởng của cô ấy.
Đặc biệt, thời gian này là giai đoạn cực kì quan trọng đối với bạn gái, vì vậy, song song với đó bạn cần quan tâm, động viên cô ấy nhiều hơn để cô ấy cảm thấy an lòng và được chia sẻ nhé. Có thể nếu hai bạn lựa chọn cách thuyết phục gia đình để giữ gìn tình cảm thì cả hai sẽ phải đối diện với rất nhiều khó khăn, thử thách, nhưng bù lại, hai bạn sẽ có cơ hội được giữ lại kết tinh tình yêu của mình và bảo vệ được mối quan hệ này. Vấn đề chính là hai bạn có đủ mạnh mẽ để nắm tay nhau vượt qua giông bão này hay không mà thôi
Sẽ chẳng có sự lựa chọn nào là hoàn hảo, vì vậy, hai bạn có thể bàn bạc thật kĩ càng, để tìm ra hướng giải quyết hợp lý nhất. Những quyết định dựa trên những sự cân nhắc kĩ càng các yếu tố hoàn cảnh, điều kiện cụ thể: sức khỏe sinh sản, nghề nghiệp, khả năng kinh tế, sự chín chắn, trưởng thành, bản lĩnh của hai người, sự hỗ trợ của hai bên gia đình và mọi người xung quanh,… sẽ giúp hai bạn có thể đưa ra những quyết định phù hợp, hiệu quả nhất.
Chúc hai bạn mạnh mẽ!