Gia đình đang hạnh phúc bỗng dưng bố biến thành "ma men" chuyên bạo hành mẹ
Xin chào chương trình! Em năm nay 32 tuổi, bố em 55 tuổi, mẹ em 56 tuổi. Bố mẹ em sinh được ba chị em gái. Em đã xây dựng gia đình, hiện đang sinh sống ở Hải Phòng, còn bố mẹ em sống ở Thái Nguyên. Mấy tháng trở lại đây, bố mẹ em thường xuyên cãi vã nhau, chỉ một hai câu là đã không hoà hợp rồi. Bố em vốn hiền lành, luôn yêu thương gia đình. Mẹ em chịu thương chịu khó, gia đình em luôn hạnh phúc. Vậy mà không hiểu lý do vì sao, giờ bố luôn tìm cách gây gổ với mẹ.
Cứ mỗi lần cãi nhau bố em lại tìm đến rượu. Mọi thứ ngày càng tồi tệ hơn. Ngày nào bố em cũng có men rượu nên chúng em rất khó khuyên bảo. Trong lúc có hơi rượu bố em thường có những hành động đe dọa như cầm dao, cầm gậy đuổi mẹ khiến mẹ em rất sợ nên phải chạy đi nơi khác. Ba chị em em đã khuyên giải nhiều lần nhưng đều vô tác dụng.
Giờ em nhờ chương trình chỉ giúp ba chị em em nên làm gì để giúp bố mẹ ạ? Em rất mong nhận được sự giúp đỡ của chương trình! Cảm ơn chương trình rất nhiều!
cãi vã, không hòa hợp, say rượu, bạo hành, khuyên bảo, vô tác dụng
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em. Cuộc sống gia đình em trước đây ấm êm, hạnh phúc là thế nhưng mấy tháng trở lại đây mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn khi bố em thường xuyên uống rượu, đe dọa, gây gổ với mẹ em. Em lại lấy chồng ở xa nên cảm thấy thương mẹ và buồn lắm đúng không, tôi rất chia sẻ về những lo lắng hiện tại của em.
Mọi việc xảy ra trước hết phải có nguyên nhân của nó em à. Tôi nghĩ rằng em cũng đã từng hỏi mẹ lí do rồi nhưng em có tin rằng mọi việc hoàn toàn không có gì mà chỉ là do ba cố tình gây sự không? Từ trước đến nay, mẹ có chia sẻ với em về những tâm sự của mẹ hay theo như em biết ba mẹ đã từng có mâu thuẫn, hiểu lầm nào trước đó hay không? Hoặc em có thể hỏi những người thân xung quanh gia đình hoặc hỏi hàng xóm láng giềng, bởi gia đình em thường xuyên ầm ĩ như vậy thì đương nhiên mọi người cũng sẽ biết.
Trong trường hợp thật sự không có nguyên nhân gì, tất cả xuất phát từ sự thay tâm đổi tính của ba em thì mẹ em sẽ rất khổ tâm khi hàng ngày phải hứng chịu sự bạo hành về tinh thần cũng như bạo hành về thể xác của ba. Dù sao đi chăng nữa, ba chị em cũng đã có gia đình cả rồi, mọi người đều trưởng thành và có tiếng nói trong gia đình, vậy tốt hơn hết các em hãy cùng về nhà để tổ chức một buổi họp gia đình, rõ rằng thẳng thắn với ba. Nếu như ba không thay đổi thì trong thời gian tới các em có thể đưa mẹ về ở cùng gia đình một trong ba chị em để cả ba và mẹ không phải xảy ra va chạm nữa. Một cách khác có thể nhờ tới sự can thiệp của xã, của chính quyền, của hội phụ nữ đến khuyên giải ba em.
Việc ba sử dụng rượu nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cả về thể xác lẫn tinh thần. Ba hiện nay cũng dần có tuổi rồi, các em cũng lưu ý xem ba có gặp vấn đề nào đó về sức khỏe hay không, nếu có thể khuyên răn thì có thể đưa ba đi kiểm tra thêm sức khỏe em ạ. Bỗng dưng phải chứng kiến ba mẹ bất hòa, phận làm con em sẽ cảm thấy buồn tủi, thậm chí bất lực lắm. Mấy chị em cố gắng động viên mẹ nhé, còn một trong ba chị em, ai là người hợp ba nhất từ trước đến nay thì có thể lựa một lúc nào đó tâm sự thêm với ba. Chúc cho gia đình em sớm được hạnh phúc như trước kia.