Gia đình em và anh ấy không hòa thuận, nhưng em LỠ có thai mất rồi!
Xin chào! Em tên Tr. Em và bạn trai quen nhau được 2 năm, bạn ấy 21 tuổi, bằng tuổi với em. Em đang học năm 2, em lỡ có thai ngoài ý muốn! Gia đình anh ấy và gia đình em lại không hoà thuận. Mẹ em không cho em quen với anh ấy; nhưng giờ em lỡ có thai rồi. Anh có nói với gia đình và gia đình anh ấy sắp lên để nói chuyện với gia đình em. Em thì sợ dang dở việc học, mẹ anh ấy lại không thích em. Em cũng sợ phải nói cho ba mẹ em biết. Em phải làm như thế nào ạ? Mong chuyên gia tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ!

Em gái thân mến!
Mang thai ngoài ý muốn từ trước tới nay vẫn luôn là sự kiện khiến cho ta cảm thấy băn khoăn, bế tắc trong việc đưa ra một quyết định cụ thể, rõ ràng. Bởi lúc đó, sinh con ra thì có nhiều khó khăn, mà không sinh con ra thì cũng không đành lòng vì lương tâm không cho phép, ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tương lai sau này. Trong tình huống của em, việc hai em còn trẻ, đang đi học; hai bên gia đình lại không ủng hộ mối quan hệ này nên càng khó khăn nhiều hơn. Thế nhưng, có những điều đã xảy ra rồi thì không thể nào quay lại để thay đổi được điều gì nữa; những gì ta có thể là cho đối mặt, ứng phó với nó mà thôi.
Qua chia sẻ ngắn em gửi đến chương trình tôi chưa biết được vì sao “gia đình anh ấy và gia đình em lại không hoà thuận”? Vì sao “mẹ em không cho em quen với anh ấy”? Những mâu thuẫn hay phản đối của hai bên gia đình có thực sự gay gắt không, hay chỉ đơn thuần là một vài mâu thuẫn nhỏ? Về những điều này em có thể cân nhắc thêm để tìm cách gắn kết hai bên gia đình. Còn mối quan hệ của em và bạn trai, hai em đã quen nhau 2 năm bất chấp sự phản đối của hai bên gia đình thì chắc hẳn hai em cũng thực sự yêu nhau. Có thể bây giờ em còn đi học, công việc, kinh tế chưa ổn định thì việc lập gia đình hay có con sẽ khó khăn. Nhưng điều gì đến cũng sẽ phải đến, nếu hai em xác định giữ thai lại, bạn trai cũng đã thưa chuyện với bố mẹ bạn ấy, gia đình bạn ấy cũng muốn đến hỏi cưới em thì điều bây giờ cần nhất đấy là em phải dũng cảm đối mặt để thưa chuyện với bố mẹ, gia đình em mà thôi. Em phải xác định là những chuyện này em có muốn giấu cũng không thể nào giấu được. Thế nên việc em thưa chuyện sớm với bố mẹ, để bố mẹ có thời gian nhìn nhận mọi chuyện, chuẩn bị tinh thần cho những điều sắp xảy đến là điều nên làm. Từ đó, bố mẹ cũng sẽ có hướng xử lý phù hợp khi nhà trai lên thưa chuyện em nhé.
Còn khó khăn trong hoàn cảnh này tất nhiên là không thể nào tránh khỏi, nhưng em hãy tin rằng khó khăn nào rồi cũng sẽ qua, vấn đề nào rồi cũng có cách giải quyết. Chẳng hạn như đối với việc học, em có thể làm đơn xin bảo lưu một thời gian, sau khi sinh con xong, sức khỏe ổn định, em có thể quay trở lại học tập. Nhưng mong muốn này em nên bàn bạc trước với chồng, bố mẹ hai bên để họ có sự hỗ trợ phù hợp nhé. Hoặc em lo lắng rằng mẹ bạn trai không thích em, vậy khi về sống chung dưới một mái nhà rồi em có thể dùng tình cảm chân thành, những tính cách tốt đẹp của em để khiến mẹ thương và quý em nhé. Hy vọng rằng với sự cố gắng nỗ lực của em và bạn trai, mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp với em.
Chúc em thành công!