Giấc mơ "quả táo cắn dở"...
Em không biết phải mở lời như thế nào? Trước tiên em xin chúc sức khỏe đến tất cả các anh chị chuyên gia tâm lý có một sức khỏe dồi giàu, Câu hỏi của em muốn chương trình gửi một lời khuyên hay một lời tâm sự nho nhỏ,,,
Em đã lập gia đình cũng gần được 15 tháng. Kinh tế gia đình làm chỉ đủ ăn không có dư giã gì nhiều, Chuyện của em thế này. Vợ em có ước mơ muốn mua IPhone. Nhưng em không đồng tình. Em có hỏi tại sao em mua IPhone,,, hiện tại em cũng có điện thoại, Ipad mua IPhone về thấy rất phí tiền lắm... Vợ em thì trả lời như thế này: em đi chơi thấy bạn bè ai cũng xài đêm ra nên em muốn mua.... em thấy một câu trả lời hết sức ngạc nhiên.... Nhưng nỗi khổ là vợ em mua không phải đòi tiền của em mà lấy số tiền đã tự dành dụm được từ trước.
Chương trình cho em một lời khuyên em có nên cho vợ mua hay không nên mua? Trong khi đó vợ lấy tiền của vợ mua nên em không biết phải nói thế nào để hai vợ chồng không xích mích nhau... vì đó là sợ thích của vợ dành dụm số tiền? Em nên ủng hộ hay là khuyên không nên mua để số tiền đó làm chuyện khác? xin chương trình cho em một lời khuyên.?

Chào bạn!
Qua những gì bạn chia sẻ chúng tôi hiểu rằng bạn đang băn khoăn không biết có nên cho vợ bạn mua iphone không dù vợ bạn đã có điện thoại và ipad rồi. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Trong thời buổi hiện nay, khi công nghệ phát triển thì mọi thứ cũng sẽ phát triển theo. Vợ của bạn cũng không nằm ngoài sự phát triển đó nên khi thấy các bạn của mình ai cũng dùng iphone thì cũng muốn mình không lạc hậu và theo kịp với xu thế của thời đại. Khi các bạn của cô ấy đều có iphone mà cô ấy lại không có thì cô ấy cảm thấy mình không cùng đẳng cấp với nhóm bạn và cô ấy sẽ cảm thấy tự ti trong giao tiếp với bạn bè. Điều đó thôi thúc cô ấy muốn sở hữu một chiếc iphone như bạn bè mình.
Vì vậy, việc muốn mua iphone xuất phát từ nhu cầu cá nhân của cô ấy cho bằng bạn bằng bè. Nếu bạn không đồng ý cho vợ mua Iphone thì theo bạn cô ấy sẽ phản ứng như thế nào? Điều này có ảnh hưởng đến cuôc sống của vợ chồng bạn? Nếu điều kiện cho phép để mua và bạn cân nhắc thấy việc để vợ sở hữu chiếc điện thoại mới giúp cô ấy thỏa mãn, vui vẻ, tránh những cạnh tiêu cực như khó chịu, phật ý hoặc tự ý mua điện thoại bằng tiền vay mượn, hay tiết kiệm riêng thì bạn có thể cân nhắc thuận ý của vợ.
Nếu trong gia đình bạn chưa cần đến tiền để giải quyết vấn đề thì bạn có thể để cô ấy dùng số tiền tiết kiệm của cô ấy mua chiếc điện thoại cô ấy mong muốn (cô ấy cũng có thể trả góp) thì đỡ áp lực hơn, đồng thời bạn cũng góp ý với cô ấy rằng sau khi vợ đã mua iphone thì hai vợ chồng nên tiết kiệm trong những khoản chi tiêu không cần thiết để bù vào số tiền mua điện thoại và có tiền để chi tiêu cho những việc phát sinh. Bạn nghĩ sao về những chia sẻ của chương trình?
Chúc vợ chồng bạn luôn hạnh phúc!