Hai bạn gái mới chia tay người yêu nên quay ra có "tình ý" với nhau...
Em là nữ, em có một cô bạn ngồi cùng bàn được hơn 1 năm rồi. Từ sau đỗ vỡ chuyện tình cảm của em, cô ấy luôn bên cạnh an ủi em và em cảm thấy rất quý mến cô ấy. Rồi dần dần em làm những hành động quan tâm với cô ấy như bạn trai làm với bạn gái. Mấy tháng nay, em có cảm giác rằng mình thích cô ấy, muốn chăm sóc và lúc nào cũng chỉ muốn ở bên cạnh. Mặc dù hiện giờ em đã có bạn trai yêu được gần nửa năm, nhưng vẫn thích bạn ấy.
Em có tâm sự chuyện em thích bạn ấy rồi và bạn ấy cũng rất bình thường, thậm chí còn làm những hành động thân thiết với em hơn. Có một hôm em ngủ ở nhà cô ấy và thực sự đêm đó em không ngủ được, em chỉ muốn hôn cô ấy nhưng em lại rất sợ và ngại nên em chỉ thơm trộm rồi ôm cô ấy thôi. Sáng hôm sau em nói cô ấy biết thì lại tỏ ra rất vui vẻ. Em thực sự không biết rằng liệu cố ấy có cảm thấy thích em không hay chỉ đang đùa vui em với tư cách là bạn thân. Cô ấy cũng mới có tình đầu và chia tay cách đây 2 tháng. Em nên làm như thế nào ạ?

Chào em!
Cũng giống như em, có khá nhiều người cảm thấy mơ hồ về tình cảm của mình. Nhất là những người càng trẻ càng dễ có cảm giác mông lung, mơ hồ bởi tình cảm, cảm xúc của con người luôn là những ranh giới mơ hồ, khó xác định. Đôi khi cùng một cảm xúc nhưng nó lại có ở nhiều mối quan hệ khác nhau.
Trong tình huống của em, để biết được em cần phải làm gì thì có lẽ em và bạn em cần có thời gian để xác định rõ ràng, chính xác xu hướng tính dục của mình là gì? Xác định xem mình là người dị tính, đồng tính hay song tính. Thường để xác định được xu hướng giới tính của một người sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố chính sau: Trước hết là “Bản dạng giới” của em - tức em nghĩ mình là ai, thuộc giới tính nào, là nam hay nữ? Sau đó là việc em có “Xu hướng tính dục” với đối tượng nào - những sự rung động, tình cảm lãng mạn, sự quyến luyến, gần gũi, ham muốn tình dục em dành cho ai? Trong tình huống của em, nếu em nghĩ mình là nữ nhưng lại yêu nữ, có tình cảm lãng mạn với nữ thì em là người đồng tính nữ. Nếu em nghĩ mình là nữ, có tình cảm lãng mạn với nam thì em là người dị tính. Còn nếu em nghĩ mình là nữ nhưng có tình cảm lãng mạn với cả hai giới nam và nữ thì có thể em là người song tính. Em hãy dành thời gian tự trả lời cho mình những câu hỏi trên để xác định được mình là ai và người bạn gái em quen cũng vậy. Nếu trong trường hợp xác định bản thân quá khó khăn thì hai em cũng có thể tìm đến các chuyên gia tư vấn về giới tính để có sự trợ giúp em nhé!
Khi hai em đã biết rõ về xu hướng giới tính của mình và biết rằng những cảm xúc của hai em lúc này chỉ đang là sự nhầm lẫn giữa tình bạn thân thiết, tri kỷ và tình cảm lãng mạn nam nữ thôi thì hai em sẽ biết cách nhìn nhận những tình cảm của mình và có cách ứng xử phù hợp. Trong trường hợp khác, nếu hai em là người song tính hoặc đồng tính nữ thì hai em có thể cân nhắc đến tình cảm hai người dành cho nhau để xem mối quan hệ này nên như thế nào tiếp theo. Nếu hai em thực sự yêu nhau thì việc hai em ở bên cạnh nhau không có gì là sai trái cả.
Chỉ là mối quan hệ này sẽ khó khăn hơn so với các cặp đôi dị tính nam yêu nữ, nữ yêu nam nên hai em cần lường trước cho mình những khó khăn đó để có cách ứng phó, đối mặt phù hợp với gia đình, xã hội. Đồng thời tuổi của hai em vẫn còn trẻ, nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn là nhiệm vụ quan trọng nhất nên cố gắng đừng để những chuyện khác ảnh hưởng đến kết quả học tập của mình. Trong trường hợp nếu vấn đề giới tính, tình cảm đến lúc này vẫn chưa thực sự rõ ràng thì hai em có thể tạm thời ở bên cạnh nhau như những người bạn. Sau này khi tiếp xúc với nhiều người hơn, xác định rõ xu hướng giới tính của mình, xác định rõ tình cảm của mình thì hai em đưa ra quyết định cho mối quan hệ của mình cũng chưa muộn đâu em ạ.
Chúc em sức khỏe, học tập tốt!