Hai con có sốc khi mẹ mới ly hôn đã bước vào một "mối quan hệ" mới?
Xin chào chuyên mục tư vấn tình yêu. Em hiện giờ đang rất rối chưa biết phải làm thế nào.
Em đã li hôn được 4 tháng và hiện tại em đang nuôi hai con một gái 12 tuổi và một con trai 5 tuổi. Cuộc hôn nhân của em không được hạnh phúc. Mười mấy năm nay chồng em ngoại tình em tha thứ hết lần này đến lần khác chồng cũ của em hứa thay đổi nhưng lại đâu vào đấy. Và lần gần đây nhất là em biết được lại cặp kè với người khác và em đã quyết định li hôn. Tình cảm của em cũng không còn nữa.
Cách đây 3 tuần em có tham gia một trang web em đã quen và nói chuyện với một người đàn ông nước ngoài. Anh ấy cũng đã li hôn vợ được 10 năm và có cô con gái 14 tuổi. Anh ấy muốn tìm hiểu nghiêm túc và sẽ sang Việt nam khi anh hoàn thành công việc ở Mỹ. Anh nói muốn ở lại Việt nam và cùng em tiếp tục quãng đời còn lại. Em cũng thấy mến anh và nói chuyện cũng rất hợp. Nhưng em lo lắng vì chúng em bất đồng ngôn ngữ và cách sống, phong tục tập quán. Và đặc biệt điều em lo lắng là hai đứa trẻ chúng nó vừa trải qua cuộc li hôn của bố mẹ, liệu chúng có sẵn sàng đón nhận nếu em bắt đầu một mối quan hệ mới không.
Em băn khoăn không biết có nên nói với các con không? Mong chuyên mục tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn.

Em thân mến!
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng em đang phân vân trong vấn đề là thiết lập một mối quan hệ mới khi mà cuộc hôn nhân đầu vừa mới tan vỡ và liệu có nên nói cho các con về mối quan hệ mới này? Chương trình xin được tâm sự cùng em.
Trước hết, chúng tôi xin chia sẻ với em về sự việc tan vỡ vừa qua của cuộc hôn nhân đầu. Chắc hẳn đi tới quyết định ly hôn, bản thân em cũng phải suy nghĩ, đắn đo và cân nhắc rất nhiều.Và thường người ta sẽ chọn cách ly hôn khi không còn sự lựa chọn nào khác. Ly hôn, 1 mình em phải chăm lo cho hai đứa con, chắc chắn sẽ có rất nhiều khó khăn và mệt mỏi. Bởi thế cố gắng lên em nhé.
Về sự việc em nói rằng, em đang có tình cảm với một người đàn ông ngoại quốc . Thực ra, tất cả chúng ta ai cũng có quyền được yêu và được nhận yêu thương. Em ly hôn chồng, không có nghĩa là em không có quyền được yêu thêm 1 ai khác, không có quyền được hạnh phúc. Điều đó là sai lầm. Hơn nữa, con người chúng ta sinh ra, không ai muốn ở trong trạng thái cô đơn, ai cũng sẽ có nhu cầu được đối tượng nào đó quan tâm, sẻ chia cùng ta đến suốt cuộc đời. Bởi vậy, việc em có tình cảm với người đàn ông kia không có gì là đáng trách.
Tuy nhiên, trước khi công khai mối quan hệ này thì em nên có sự nhìn nhận lại mối quan hệ giữa em và người đàn ông kia. Thứ nhất, em và người đó quen nhau được bao lâu rồi? Liệu em đã hiểu đầy đủ về họ chưa? Tính cách, con người của anh ta là người như thế nào? Em có đảm bảo những thông tin anh ta nói với em là hoàn toàn đúng sự thật? Em ạ! Khi em chưa hiểu nhiều về họ thì ít nhất em nên cho bản thân mình thêm thời gian để tìm hiểu. Trong khoảng thời gian đó em có thể tranh thủ để học thêm ngoại ngữ. Khi nào em thực sự cảm nhận được mối quan hệ đó là phù hợp, đem lại cho em "chỗ dựa" an toàn em nói với các con cũng chưa muộn. Bởi lẽ, nếu như bây giờ em nói cho các con biết về mối quan hệ này nhưng ngộ nhỡ anh ấy không được như những gì em trông đợi, anh ấy và em không đến được với nhau, khi đó em quen 1 người khác em lại tiếp tục giới thiệu cho các con 1 mối quan hệ mới của em sao? Các con sẽ nghĩ về em như thế nào? Hơn nữa, thời gian ly hôn của em cũng mới diễn ra, các con chưa kịp thích nghi với cuộc sống vừa có những thay đổi lớn lại phải tiếp nhận một thông tin rất quan trọng liên quan đến mẹ cũng như mối quan hệ của các con trong tương lai thì chắc sẽ rất sốc. Mong rằng em sẽ có 1 quyết định đúng đắn nhất.
Chúc em nhiều niềm vui trong cuộc sống!