Hai ta có là gì của nhau đâu nên không cần hai chữ "trách nhiệm"
Em chào anh chị ạ. Em có một vài vấn đề trong chuyện tình cảm mong được tư vấn ạ.
Chuyện là em có quen với một bạn gái. Hai đứa em bằng tuổi nhau và đều còn là sinh viên. Em đến với bạn ý thật lòng nhưng bạn ý với em lúc thì rất chân thật nhưng cũng có lúc bạn ý lại tỏ ra thờ ơ. Em đã nhiều lần nói lời yêu nhưng bị từ chối. Em có hỏi thì bạn ý bảo không muốn yêu. Sau nhiều lần gần gũi thì hai đứa cũng đã vượt qua giới hạn. Em tự nhận là mình trong những lúc như thế khá là ham muốn. Bạn ý cũng tỏ ra lúc thì không đồng ý lúc thì lại rất thân mật. Nhưng có lần giận hờn thì bạn ý nói là mối quan hệ của hai đứa rất bình thường ,vốn dĩ chẳng có gì và nói là không cần phải nghĩ ngợi gì cả. Em tự nhận thức được là bản thân cần có trách nhiệm với bạn ý và hoàn cảnh gia đình bạn ấy cũng rất đặc biệt điều đó càng khiến em nhận thấy bản thân cần phải có trách nhiệm nhiều hơn với cô ấy. Và nhiều lần em đã tỏ ý là sau này khi ra trường có công việc ổn định em sẽ thưa bố mẹ để cưới bạn ý. Nhưng lần nào bạn ý cũng có ý là không muốn như thế. Và nói là không yêu nên không cần ràng buộc.
Em luôn là người chủ động làm lành và bạn ý cũng rất nhanh hòa hợp lại với em. Nhưng hôm nay khi em có ý là không ở lại nhà bạn ý ăn cơm thì bạn ý lại có ý muốn chặn trò chuyện với em trên Mạng xã hội và bắt em lựa chọn ở lại hay không. Lúc đó em thấy thật sự rất hụt hẫng. Em cảm thấy mình giống như cần phải làm theo mọi điều mà bạn ý đưa ra. Và lúc đó em đã quyết định ra về. Trước khi về em vẫn nói với bạn í là em về hôm nào rảnh sẽ đến chơi. Về nhà thì em có nhắn tin với bạn ý và nói ra những cảm xúc của mình khi đó. Nhưng bạn chưa xem tin nhắn của em và đã chặn số điện thoại của em.
Em không biết bạn ý có muốn đọc hay không. Nếu trong trường hợp em và bạn ý không làm lành lại được thì em sẽ cảm thấy rất áy náy và hối hận về những việc mình đã làm với bạn ý đặc biệt là khi đã để vượt qua giới hạn với bạn ý. Em thật sự thương bạn ý. Lúc này em đang stress nặng. Em rất mong sẽ sớm nhận được lời khuyên từ chương trình. Em cảm ơn rất nhiều ạ.
không quan tâm, chặn mọi liên lạc, chán nản, muốn tiếp tục
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em. Suốt một thời gian, em và người ấy vẫn đang ở trong mối quan hệ chưa được đặt tên. Mặc dù hai người đã “gần gũi” với nhau, nhưng bạn gái cũng chưa thực sự muốn thừa nhận quan hệ của hai người, từ chối mỗi khi em nói lời yêu mà cũng không đòi hỏi em phải có trách nhiệm. Hiện tại bạn gái lại đang chặn số liên lạc của em chỉ vì em không làm theo ý của bạn ấy, điều đó khiến cho em cảm thấy tâm trạng thực sự hỗn độn. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được phần nào đó cảm giác của em.
Người con gái này có lẽ thực sự khó hiểu đối với em, nhưng với bạn ấy ắt hẳn phải có những lý do riêng nên mới cư xử như vậy. Hoặc bạn ấy đang có nhiều “sự lựa chọn” và em cũng là một trong những “sự lựa chọn” ấy? Cũng có thể là bạn chưa thực sự rung động với em, còn lăn tăn về em một số điều như: gia cảnh, ngoại hình, bản lĩnh, tương lai…Nhưng biết đâu, bạn cũng không muốn hai người trở thành người yêu của nhau vì bạn không thích bị ràng buộc, cứ như thế này vừa được cảm giác yêu thương, quan tâm, mà cũng được tự do làm những gì mà bạn ấy muốn. Đối với em, việc hai người qu.an hệ với nhau khiến em cảm thấy rất trân trọng và luôn muốn có trách nhiệm với người con gái ấy. Tuy nhiên, có những người lại không quá đặt nặng vấn đề này, mà biết đâu bạn gái em cũng thuộc tuýp người như vậy. Bạn không đòi hòi em phải thế nọ thế kia, không dằn vặt trách móc em, nên em cũng đừng quá nặng nề em nhé.
Về chuyện mới xảy ra gần đây, em cảm giác bạn gái có điều áp đặt em mà thậm chí khi không vừa ý lại sẵn sàng chặn liên lạc với em, khiến cho em cảm thấy rất hụt hẫng. Mặc dù chưa hoàn toàn là người yêu của nhau nhưng bạn ấy cũng muốn thể hiện sự giận dỗi, mà giận dỗi là một trong những thứ gia vị. Em vẫn có cơ hội để gặp gỡ và làm lành nếu như em muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ với người ấy. Thực ra câu chuyện cũng rất nhỏ thôi, chẳng có gì đáng để giận cả, nhưng đôi khi người con gái cũng muốn được thể hiện bản thân, muốn được người ấy làm lành. Còn trong trường hợp dù em đã cố gắng hết sức mà bạn gái vẫn không muốn gặp gỡ, nói chuyện với em thì em cũng nhân đây là cơ hội để hai em xác định lại rõ ràng mối quan hệ này. Mà biết đâu sau lần này, em cũng sẽ đi tìm kiếm được câu trả lời mà em mong muốn.
Cả hai em còn khá trẻ và tương lai còn rất nhiều dự định: về học tập, công việc, tình yêu…Em muốn mang lại sự tin tưởng cho bất cứ người con gái nào thì em cũng cần tạo cho người ấy sự tin tưởng, an toàn và cảm nhận em sẽ là một bờ vai vững chãi. Bởi vậy chị mong rằng em sẽ phát triển bản thân thật tốt và chúc em luôn hạnh phúc, thành công trong cuộc sống!