Hai ta mới chỉ đang ở mức " trên tình bạn, dưới tình yêu"
Chào chuyên gia. Em tên là P, 25 tuổi và đang sinh sống tại Đài Loan. Chuyện là thế này:
Năm vừa rồi, em có chuyến công tác nên về Việt Nam. Em ở Hà Nội ( em gốc ở Sài Gòn), thế là em có vô tình quen một cô bé 24 tuổi, là single mom của một cháu bé 6 tuổi. Từ lúc quen cô bé ấy, em cũng đi chơi vài lần, cũng ngủ cùng phòng nhưng 2 giường. Lúc đầu em cũng nghĩ là nên lợi dụng, rồi chẳng hiểu làm sao lại thôi, nghĩ là nên tôn trọng đối phương vì dù gì cũng chỉ đang trong gian đoạn làm bạn. Riêng em đã trải qua khá nhiều mối tình, cũng đã từng còn 3 tháng là kết hôn nhưng lại đổ vỡ. Cô bé thì đang làm kế toán, lương 4 -5 triệu mà lãi ngân hàng thì 7 - 8 triệu/ tháng, nên em cũng đã phụ giúp 7-8 triệu/ tháng để cuộc sống cô ấy ít nhọc nhằn hơn. Nhưng cô ấy vẫn kiểu rất nửa vời.
Lúc em đề ra vấn đề kết hôn, lúc thì chỉ nghe không trả lời, lúc thì trêu là không thích con trai, lúc thì từ chối với lí do con cái, trong khi hiện giờ em đang rất đủ khả năng để lo cho hai mẹ con cô bé ấy. Nếu cứ như hiện giờ trong mắt em, cô bé đấy là người yêu, là bạn gái, là gia đình; còn trong cô bé đấy em là người anh, người bạn. Dạo này có trường hợp làm gì cũng hay hỏi ý kiến của em thế là thế nào ạ?
Xin chuyên gia cho em lời khuyên về vấn đề như trên ạ. Em cảm ơn!

Chị chào em. Em đang rất muốn tiến tới mối quan hệ khăng khít với người con gái ấy nhưng bạn ấy lại chưa đưa ra câu trả lời rõ ràng với em. Khi thì coi em như người bạn, người anh, sẵn sàng nhận mọi sự giúp đỡ của em. Chị hiểu hiện nay em rất cần một sự rõ ràng giữa hai người.
Em à, các em ở một khoảng cách cũng không thuận lợi lắm để có thể phát triển một mối quan hệ. Nếu em đặt em trong hoàn cảnh của bạn gái, em cũng sẽ hiểu được phần nào lí do bạn ấy vẫn chưa thể đưa ra được câu trả lời. Một cô gái trẻ tuổi nhưng đã có tổn thương trong tình yêu, bởi vậy khi quyết định đến với ai cô ấy cũng cần có sự chắc chắn, tránh bị tổn thương thêm một lần nữa. Trong khi đó, em mới chỉ xuất hiện trong cuộc đời của cô ấy, lại ở một nơi rất xa, làm sao người ta dám tin hoàn toàn những lời em nói. Bởi người ta đã từng bị tổn thương nên phải chăng người ta đã tự tạo nên một “hệ thống miễn dịch”, luôn đề phòng trong cơ thể. Và cũng biết đâu, chừng ấy thời gian cũng chưa đủ để tạo nên sự rung động trong trái tim của cô ấy.
Cả hai em còn khá trẻ và còn nhiều thời gian để tìm hiểu nhau thêm. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn cảm nhận được sự nhiệt tình của em và chị tin rằng cô ấy cũng rất trân trọng và biết ơn em về điều đó. Khi cô ấy gặp khó khăn, em xuất hiện và giúp cho cuộc sống của cô ấy trở nên dễ thở hơn rất nhiều. Nhưng chị cảm nhận bạn gái ấy cũng là người có suy nghĩ khá sâu sắc, nếu bạn ấy đồng ý là người yêu của em luôn thì khác gì lợi dụng em, đồng ý chỉ vì tiền. Cái gì cũng cần thời gian và nhất là trong tình yêu thì càng cần thời gian hơn, đặc biệt với những người đã từng bị tổn thương như bạn gái.
Hiện nay mối quan hệ của các em chỉ ở mức “trên tình bạn, dưới tình yêu”, vậy mà em đã đưa ra lời kết hôn, việc bạn gái từ chối khéo chị cho rằng đó cũng là điều bình thường. Cứ vun đắp dần dần, tạo được niềm tin cho bạn gái em nhé. Dù sau này các em có đến được với nhau hay không thì em cũng đã có được một việc làm rất ý nghĩa, đó là cưu mang một người con gái trong giai đoạn khó khăn. Chúc em luôn suôn sẻ trong cuộc sống và tình yêu!