Hạnh phúc có mỉm cười với những người "khiếm khuyết"?
Dạ cháu chào bác sĩ. Cháu tên là Thxxx, năm nay 24 tuổi. Cháu biết mình bị vô sinh, do không có tử cung bẩm sinh. Vậy nên cháu xác định trước mắt là không yêu đương gì hết. Trước đây, cháu đã thích một người và họ cũng có tình cảm với cháu, nhưng rồi cũng chẳng đến đâu. Bình thường cháu rất thoải mái không có suy nghĩ hay gì cả, nhưng mỗi khi mà có người có ý muốn tán tỉnh hay thích mình, hay khi mình thích ai đó thì cháu lại cảm thấy rất mệt mỏi, và suy nghĩ nhiều. Trong khi đó mục tiêu của cháu là học và tìm một công việc thật tốt để sống không phụ thuộc vào ai cả. Vậy bác sĩ có thể cho cháu lời tư vấn làm sao để có thể không suy nghĩ linh tinh, để tập trung vào học tập ạ.
Và cháu có một vấn đề nữa mong bác sĩ tư vấn ạ. Khi mình thấy như bố mẹ không quan tâm, yêu thương mình bằng chị gái, chị cháu cũng bị vô sinh như cháu, nhưng có khi bố mẹ có an ủi động viên, định hướng, còn cháu thì...mỗi khi chị em tranh luận gì thì dù đúng dù sai chị cháu vẫn là đúng.
Nhiều khi mẹ cháu chỉ vô tình thôi nhưng cũng làm cháu buồn, có hỏi thăm chị cháu nhưng chẳng bao giờ hỏi cháu lấy một câu, khiến cháu rất là tủi. Biết là bố mẹ thì ai cũng thương con hết rồi, nhưng liệu có phải bố mẹ cháu hay thiên lệch không, hay tại cháu suy nghĩ vẫn còn trẻ con, hay tại cháu là người hay suy nghĩ nhiều. Mong bác sĩ tư vấn cho cháu, rất cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào cháu!
Cảm ơn cháu đã tin tưởng gửi gắm tâm sự của mình tới chương trình. Qua chia sẻ có thể cảm nhận được rằng cháu rất buồn vì khiếm khuyết của cơ thể mình và tình cảm trong gia đình vì không được như cháu mong muốn. Chương trình xin được chia sẻ với cháu tâm sự này.
Có lẽ do việc không có tử cung bẩm sinh và không thể sinh con khiến cháu có sự mặc cảm về bản thân mình. Bởi vậy, mỗi khi cháu có tình cảm với ai và ai đó có ý định tiến đến với cháu có lẽ đã khiến cháu sợ rằng mình không thể mang lại hạnh phúc trọn vẹn đến cho họ khi không thể sinh con cho họ và được làm mẹ. Là phụ nữ, chắc hẳn ai cũng khổ tâm về điều này. Tuy nhiên, biết đâu sẽ có người đàn ông yêu cháu chân thành và muốn được ở bên cháu mà sẵn sàng bỏ qua khiếm khuyết của cháu. Mở lòng và hãy cứ đón nhận tình cảm khi nó tìm đến với cháu, đó cũng là cách mà cháu cho mình cơ hội đón nhận hạnh phúc của đời mình. Cháu hãy nhìn rộng ra xung quanh có rất nhiều người còn khó khăn bất hạnh hơn cháu nhưng họ vẫn vươn lên và tìm được một cuộc sống thực sự đúng nghĩa cho mình. Chú tâm vào việc học tập và gây dựng sự nghiệp của bản thân sẽ giúp cháu tự tin hơn và biết đâu trên chặng đường cố gắng đó, cháu sẽ gặp được người đàn ông đích thực của đời mình.
Hiện nay, y học đã rất hiện đại và ngày càng phát triển. Trên thế giới đã có những ca cấy ghép tử cung thành công và người được cấy ghép đã sinh con trong điều kiện hoàn toàn bình thường như những người phụ nữ khác. Như vậy, không phải hoàn toàn hết hy vọng đâu cháu nhé. Mặc dù chi phí cho việc này có lẽ không hề rẻ, tuy nhiên chỉ cần cháu cố gắng thì không gì là không thể. Bên cạnh đó, mang thai hộ hay nhận con nuôi cũng là biện pháp mà nhiều cặp vợ chồng không thể sinh được con lựa chọn. Tin tưởng vào bản thân mình cháu nhé.
Qua chia sẻ của cháu, chương trình cũng cảm nhận được rằng cháu còn đang gặp khó khăn trong mối quan hệ gia đình, cháu cảm thấy tủi thân nhiều khi nghĩ rằng bố mẹ có sự thiên vị giữa hai người con dù cùng có mang khiếm khuyết giống nhau. Bố mẹ nào cũng đều thương con, có lẽ do tính cách của cháu và chị gái khác nhau nên bố mẹ có cách thể hiện tình cảm với mỗi người cũng không giống nhau. Là một cô gái nhạy cảm nên dễ khiến cháu suy nghĩ nhiều về điều này và có phần cảm thấy tổn thương. Nếu không ngại, cháu có thể cân nhắc việc bảy tỏ cảm xúc và suy nghĩ của mình về điều này với bố mẹ và chị gái để họ hiểu cháu hơn, không làm cháu buồn lòng nữa.
Cuộc sống không bao giờ là hoàn hảo, mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau, tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là tinh thần của mình trước mọi việc xảy ra. Tin vào bản thân và tin vào hạnh phúc đang chờ ta ở phía trước cháu nhé!
Mong cháu hạnh phúc!