Hoa có chủ rồi nhưng không "tán đổ" thì thật tiếc.
Em chào chị ạ, em là nam, năm nay 30 tuổi. Em có quen 1 bạn nữ kém em 6 tuổi ở cùng quê, em tình cờ quen bạn ấy nhiều năm trước rồi nhưng mới gặp lại nhau qua Facebook. Mặc dù bạn ấy đã có người yêu đang đi làm ở nước ngoài, nhưng em vẫn rất thích bạn này, và đã nói chuyện được 4 tháng rồi. Em có cảm giác bạn ấy cũng thích mình, nhưng vẫn cứ bảo là sẽ chờ người yêu và khuyên em đi lấy vợ. Em cảm thấy bạn ấy là người tốt và rất quý mến bạn ấy và cảm giác sẽ tiếc nuối nếu không theo đuổi bạn ấy.
Hiện tại em rất rối bời chị hãy cho em lời khuyên với, em cảm ơn chị ạ!

Chị chào em. Giữa cuộc sống hàng triệu người nhưng thật không dễ dàng gì để chúng ta tìm được người phù hợp trong cuộc sống. Có những cuộc gặp tình cờ nhưng vô tình để lại trong lòng những cảm xúc trào dâng. Chị đã lắng nghe tâm sự của em và chị hiểu hiện tại em đang rất bối rối vì em đang rất thích một người con gái nhưng cô ấy lại có bạn trai rồi. Tiếp tục theo đuổi hay dừng lại, quyết định nào cũng không dễ dàng với em. Chị mong rằng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp em gỡ rối phần nào vấn đề của mình.
Có thể em đã tỏ tình với bạn ấy rồi hoặc bạn cũng là một người tinh ý, nhận thấy tình cảm của em nên đã thẳng thắn chia sẻ với em về việc bạn ấy đã có người yêu rồi và bày tỏ luôn quan điểm là sẽ chờ người yêu, cũng mong em đừng trông chờ vào bạn ấy. Thật ra, bạn ấy và người yêu có đến được với nhau không sẽ là chuyện tương lai nhưng cách hành xử của bạn gái ấy theo chị là rõ ràng và đáng được tôn trọng em ạ.
Bắt đầu là tình bạn và sẽ tiếp tục là tình bạn là cách tốt nhất để cả em và bạn gái không bị khó xử. Bạn gái có thể là một người nói chuyện dễ chịu, thoải mái nên đôi khi gây cho em sự hiểu nhầm. Người ta đã là “hoa có chủ”, em cứ đặt hi vọng vào mối quan hệ này thì người thiệt thòi trước hết là em. Tuổi của em cũng không còn trẻ nữa, vì thế hãy cởi mở lòng ra vì xung quanh em còn rất nhiều người con gái tốt và phù hợp với em.
Chị chúc em gặp được những người bạn tốt trong cuộc sống và tìm được người “tâm đầu ý hợp” em nhé!