Hòa đồng được với tất cả các bạn, có khó không
Em đang học lớp 8, 14 tuổi rồi nhưng ở lớp có 1 nhóm bạn nữ rất chảnh, tỏ ra nhà mình giàu trong đó đứa chủ nhóm nhà giàu nhất ngày xưa em cũng chơi với nó nhưng bây giờ hết rồi vì tính em nó thẳng quá nên có gì em nói luôn vậy là tình bạn của chúng em từ đó rạn nứt. Nó có yêu đứa lớp trưởng, mà em lại không thích thằng đó, em được gọi là có tý nhan sắc nó lại có tính ghen tuông cực độ nên có vài lần năm ngoái nó có gọi ra nhắc nhở và dọa đánh nhau, 1 phần lý do là vì còn có 1 đứa tên Vân thêm mắm muối vào, hay nói xấu em.
Trong lớp em có thích 1 người, nghịch nhưng học giỏi tên S em và S xưa suốt ngày đánh nhau với chửi nhau nhưng bây giờ thì đỡ rồi đúng là ''oan gia ngõ hẹp'' đúng như lời cô Văn- thím nó. Trước thì em và nó nhắn tin trên facebook à, cảm thấy hợp nên có ngỏ lời với nhau nhưng sau đó lại bảo rằng coi như chưa nói gì với nhau tại mẹ nó là cô giáo nhỡ ảnh hưởng gì đó.
S và THG lớp trưởng lại chơi thân với nhau, nhiều khi em nhìn S nhưng S lại ngồi bàn 1 trong sát tường em ngồi đối diện với bàn đó nên nhìu khi nhìn hơi bất tiện, S trở nên lạnh lùng với em hơn nhưng không sao em vẫn luôn quan tâm đến nó hay nhắc nhở nó đeo khăn quàng, buộc lại dây giày, em nghĩ nó cũng quan tâm ngầm em. Vậy câu hỏi em muốn đặt ra là làm thế nào để hòa đồng giữa mọi người và có nên tiếp tục thích S không ạ

Em thân mến.
Tuổi học trò luôn là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người, là hành trang để chúng ta có thể tự tin bước tiếpcon đường mình đã chọn. Tuổi học trò gắn với nhiều kỉ niệm buồn vui luôn ám ảnh tâm trí của mỗi người. Ở quãng thời gian ấy, tình bạn và tình yêu tuổi học trò có lẽ là điều đáng nhớ nhất cho đến mãi về sau.
Ở độ tuổi các em, thường có sự phân chia thành cách nhóm chơi với nhau. Có thể đó là nhóm con nhà giàu, nhóm bạn học giỏi, nhóm cùng quan điểm sống, nhóm tổng hợp. Bởi thế cho nên thầy cô chủ nhiệm luôn sắp xếp ngẫu nhiên các bạn trong lớp để ngồi cùng một bàn, không có sự phân biệt như thế. Và nghiễm nhiên khi ấy chúng ta có cơ hội tiếp xúc với các bạn, được tham gia hoạt động nhóm, hoạt động tập thể, hiểu nhau hơn và lựa chọn cho bản thân những người bạn thân thiết, phù hợp. Tuy nhiên, trong một tập thể lớp chúng ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người, có những khi có bạn này bạn kia không thích ta ở điểm này rồi thấy ghét ghét. Chúng ta cũng không thể trách móc họ bởi nó thuộc về đánh giá của các bạn ấy. Điều quan trọng là ở bản thân em luôn sống đúng với chính mình, luôn nhiệt tình trong mọi công việc của tập thể, luôn tươi cười và không nói xấu bất kỳ ai trong lớp.
Vấn đề thứ 2, đó là việc em băn khoăn có nên tiếp tục thích bạn trai tên S hay không. Nếu như bây giờ nói em không được phép thích bạn ấy thì em có làm được không? Em ạ! Thích một ai đó nó là cảm xúc của mỗi chúng ta, không ai là không thể có. Mặc dù thế nhưng tình cảm đó cũng phải xuất phát từ hai phía thì chúng ta mới thực sự hạnh phúc. Có thể như em nói bạn ấy cũng có cảm tình với em nhưng vì sợ mẹ là giáo viên, ảnh hưởng đến nhiều vấn đề nên bạn ấy muốn dừng lại mối quan hệ, xem như chưa có vấn đề gì xảy ra.
Có lẽ, bản thân bạn ấy cũng đang mong muốn tập trung vào vấn đề học tập, điều đó là quan trọng hơn. Và cũng có thể, tình cảm trong bạn ấy mới chỉ là những rung động nhất thời. Bởi thế, nếu đó là tình cảm thật sự thì khi các em trưởng thành hơn, mối quan hệ đó được tiếp diễn cũng không quá muộn. Có thể trong thời gian này, bản thân em cứ để cho tình cảm đó diễn ra một cách tự nhiên, còn em sẽ cố gắng, nỗ lực nhiều hơn cho vấn đề học tập. Biết đâu khi em học tập tốt hơn, các bạn sẽ có cái nhìn khác vào em. Cố gắng lên em nhé.
Chúc em học tập tốt!