Hoang mang khi bạn gái luôn xoáy sâu về chuyện lần đầu với người cũ.
Xin chào chương trình. Hiện tại em đang rất hoang mang và cần sự giúp đỡ của chương trình.
Chuyện là thế này, trước đây em và người yêu em có quen nhau được 1 thời gian, sau đó đổ vỡ khoảng 1,5 năm sau thì cô ấy quay lại tán em. Thực sự thì lúc em và cô ấy đổ vỡ em còn yêu cô ấy rất nhiều; nhưng tại vì chúng em ở xa cho nên cô ấy quá quen với việc chỉ quan tâm qua tin nhắn mà không làm gì được cả nên chúng em đổ vỡ. Trong thời gian em và cô ấy đổ vỡ thì cô ấy có yêu 1 người, 2 người họ ở chung. Thỉnh thoảng cô ấy có nhắn tin cho em hỏi thăm em, rồi nói nhớ em; nhưng em biết cô ấy yêu người kia nhiều nên em không muốn. Cho tới khi cô ấy và người kia đổ vỡ thì cô ấy quay lại với em.
Em biết em chính là động lực để cô ấy chia tay người yêu và quay về với em.. Chúng em lại yêu nhau được 5 tháng thì cô ấy có tâm sự là cô ấy đã từng quan hệ với người yêu cũ. Em biết yêu nhau rồi ở cùng như thế thì chuyện này chắc chắn sẽ xảy ra và em biết trước điều đó rồi, nhưng em vẫn chấp nhận. Rồi cho tới hôm nay cô ấy nói thì em vẫn cảm thấy sốc và hoang mang mặc dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước. Nếu cô ấy chỉ chia sẻ như thế thì em cảm thấy bình thường; nhưng cô ấy còn miêu tả là đau, rồi còn nói là nhiều lần, thực sự thì em cảm thấy rất hoang mang. Em biết cô ấy yêu em và em cũng yêu cô ấy nhiều. Cô ấy tôn trọng em nên với nói với em và cô ấy không giấu em 1 chuyện gì cả nhưng thực sự thì em cảm thấy bối rối và hoang mang cũng không biết phải làm sao nữa.
Chương trình cho em xin lời khuyên phải làm như nào đi ạ. Em cảm ơn.
Lo lắng tình yêu, Tình yêu rạn nứt, Hoang mang, bạn gái, chuyện lần đầu với người cũ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình cho chương trình. Chắc hẳn em đang rất hoang mang khi bạn gái luôn kể với em về chuyện lần đầu của bạn ấy với người cũ như thế nào. Chúng tôi hiểu được sự khó chịu, bí bách nơi em về những lần kể như thế. Dù em biết và chấp nhận quá khứ đó nhưng vẫn không thể thoái khỏi sự hoang mang này, vậy nên chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ vấn đề này, em nhé.
Trong chuyện tình yêu hay hôn nhân, hầu hết ai cũng mong muốn sự chung thủy và tình yêu luôn mang tính chiếm hữu cao như thế. Vậy nên sẽ chẳng thể tránh khỏi tổn thương khi người mình yêu kể về chuyện nhạy cảm lần đầu của cô ấy với một chàng trai khác. Thế nên dù bất cứ ai trong hoàn cảnh của em cũng khó tránh khỏi những đau lòng. Tuy em không quan trọng “chuyện ấy” trước hôn nhân, nhưng càng yêu ai đó nhiều bao nhiêu thì mình càng ích kỷ bấy nhiêu em ạ. Một tình yêu mà ngày từ đầu hai người đã không giấu diếm nhau điều gì thì sau này kết hôn mới có thể hạnh phúc hơn được. Vì thế chuyện cô ấy thành thực với em là điều tốt. Tuy nhiên, nếu kể quá rõ thì vô tình cô ấy đang cứa sâu thêm vào nỗi đau nơi em.
Thiết nghĩ, để vấn đề này không làm rạn nứt tình yêu của hai em thì em nên trao đổi với bạn gái cảm xúc của em khi nghe cô ấy kể như vậy để cô ấy biết rằng điều đó làm em tổn thương ra sao. Khi cô ấy biết được điều đó, chắc hẳn cô ấy sẽ không nhắc lại nữa. Cả hai em hiểu nhau hơn là cách để bỏ qua quá khứ của nhau và cùng hướng tới tương lai. Em biết và chấp nhận những gì cô ấy đã từng làm và sẽ không tiếp tục đau đớn vì nó nữa. Hy vọng cả hai em sẽ biết cách chia sẻ khéo léo với nhau, thấu hiểu nhau hơn và giữ gìn được tình yêu của mình.
Chúc hai em luôn vui vẻ, hạnh phúc.
Nội dung khác
Mụn, nhẵn mịn, lên tone, viên đá, làm đẹp, da mịn, cua so tinh yeu
Muốn có da trắng hồng, hết mụn, đừng trông chờ vào các loại mỹ phẩm, hãy tự làm mấy viên đá này...
14:02 - Tin tức
vợ chồng, đời sống vợ chồng, cuộc sống gia đình
Đừng nghĩ chỉ việc cặp bồ mới là nỗi ám ảnh lớn nhất của các cặp vợ chồng. Những điều này đôi khi...
14:35 - Tin tức
Hương vị đặc trưng của món xôi sắn làm say đắm biết bao người bởi màu sắc, hương vị mộc mạc nhưng...
20:02 - Tin tức
Thịt bê xào sả, ớt cay cay cho bữa tối, cửa sổ tình yêu.
Vị cay cay của ớt, hương thơm của sả hòa quện cùng thịt bê mềm ngọt cho món ăn đậm đà, hấp dẫn.
20:02 - Tin tức
Những ‘điểm nhạy cảm’ của phụ nữ, đàn ông thường hay ‘ngại gần’ nhưng đã yêu thật lòng rồi thì khát khao chiếm hữu và giữ cho riêng mình
Khi đứng trước người phụ nữ mình yêu, đàn ông luôn dâng trào cảm xúc khó tả. Đặc biệt luôn muốn...
08:35 - Tin tức
Cựu giảng viên ĐH Kinh tế Quốc dân: Nghiên cứu chỉ ra có tới 8 kiểu thông minh, nếu con kém Toán, Văn cũng đừng vội lo lắng
Mặc dù có nhiều nghiên cứu chỉ ra học song ngữ giúp trẻ phát triển não bộ hơn nhưng đây không...
09:05 - Tin tức
đòi quan hệ, vào nhà nghỉ, căng thẳng, quá mệt mỏi, nhu cầu tình dục
Sau nhiều lần vẫn cứ lặp lại em không thể chịu được nữa nên đã kể cho mẹ nghe chuyện. Mẹ em nghe...
16:05 - Tâm sự
bệnh nguy hiểm, thói quen xấu, thói quen ăn ngọt, cua so tinh yeu
Clostridium difficile, một vi khuẩn gây bệnh đường ruột dẫn đến mất nước nguy hiểm, đang "...
13:35 - Tin tức
chồng ngoại quốc, keo kiệt, hay dỗi, bỏ thì vẫn tiếc tư vấn ly hôn, mâu thuẫn tiền bạc, mâu thuẫn vợ chồng về kinh tế.
Mối quan hệ của chúng tôi gần như được duy trì vì cả 2 đã bỏ quá nhiều công sức vào đó và giờ...
12:05 - Tâm sự