Hoang mang vì có bạn nói mình giống con gái
Em là một chàng trai 20 tuổi, là con cả trong một gia đình. Em thích con gái. Em cư xử khá nhẹ nhàng dịu dàng với phái nữ, và sòng phẳng cứng rắn với các bạn nam. Em cũng thích làm nũng, tỏ ra đáng yêu với các bạn nữ, các chị thân thiết, vì em thích cảm giác được các bạn ấy vỗ về, cưng chiều bởi em không có chị gái, không có người yêu, hồi nhỏ cũng không được trải qua cảm giác ấy nhiều. Còn bình thường vẫn tỏ ra cứng rắn và nghiêm túc với các bạn nam, hoặc các bạn nữ không thân (Nhưng giọng điệu với các bạn nữ nói chung vẫn rất nhẹ nhàng so với các bạn nam). Cách đây một thời gian, một người bạn của em bảo em giống con gái, vì chỉ có con gái mới thích làm nũng với tỏ ra đáng yêu, hoặc nói chuyện nhẹ nhàng dịu dàng thôi, con trai phải mạnh mẽ cứng rắn. Từ đó em bắt đầu hoang mang về giới tính của bản thân, liệu em có vấn đề gì về giới tính không ạ? Mong chương trình giải đáp giúp em, em hoang mang lắm!

Em thân mến!
Khi đọc thư em gửi về chương trình, tôi đã nhìn thấy luôn câu trả lời “Em là ai” rồi. Em đã khẳng định “mình thích con gái” và vì em không có chị em gái, lại chưa có người yêu, nên em muốn trải nghiệm cảm giác tuyệt vời ấy. Vậy còn ngần ngại gì nữa về giới tính của bản thân đúng không em? Sự hấp dẫn về mặt giới tính với người bạn khác giới đã đủ để khẳng định em là một chàng trai rồi nhé! Còn lời góp ý của bạn em cũng chỉ là một góc nhìn nào đó về em thông qua tính cách của mình, lời nói đó nhiều khi chỉ vu vơ hoặc một nhận xét không đầy đủ. Em đừng quá để ý đến điều đó, hoặc xem như đó như một lời góp ý chân thành để cải thiện bản thân tốt hơn, cái gì "quá" cũng không hay phải không em.
Đàn ông rất cần mạnh mẽ, ga lăng, vui vẻ, hòa đồng và sẽ ghi được điểm ấn tượng đầu tiên trong mắt các cô gái. Sau này nếu đồng hành lâu dài cùng nhau thì phụ nữ cũng rất cần người đàn ông có thể dẫn đường, che trở họ trước những sóng gió cuộc sống và họ sẽ cảm thấy rất an tâm tin tưởng. Các bạn gái cũng thích những người nói chuyện nhẹ nhàng, dễ chịu, lắng nghe nữa. Vậy nên những gì mình đã có là ưu điểm gì thì nên giữ gìn phát huy điểm sáng đó nhé, còn đâu thì hoàn thiện bản thân dần dần. Với một “anh thanh niên” tuổi 20 mọi thứ vẫn ở phía trước, em nên có một chế độ sinh hoạt lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để có một thân hình rắn chắc, cứng cỏi. Nhưng ưu tiên hàng đầu là việc định hướng cho tương lai bằng việc học tập phát triển chuyên nghành mình yêu thích để làm nền tảng cho công việc sau này, không ngừng lắng nghe học hỏi em nhé.
Tôi mong rằng những chia sẻ phía trên sẽ giúp em “trút được gánh nặng” trong suy nghĩ, để tự tin hơn vào bản thân mình. Chúc cho em có được sự trưởng thành và bản lĩnh trong cuộc sống.
Thân ái!