Học ở trường nào bạn cũng có cơ hội để "tỏa sáng"
Em vừa trải qua một kỳ thi đặc biệt - đó là thi chuyển cấp lên lớp 10. Đây là lần đầu tiên em cảm thấy rất áp lực. Bởi được sinh ra trong một gia đình có bố là công nhân, mẹ là giáo viên và gia đình em cũng chẳng khá giả gì. Bố mẹ luôn kỳ vọng cho em và anh trai thi vào một trường tốt để sau này có nghề nghiệp ổn định, không phải cực khổ như bố mẹ. Em đã làm theo ý định của họ, 9 năm đi học lúc nào em cũng là học sinh giỏi, học sinh xuất sắc trong trường. Cấp 2 em đã đỗ vào 1 trường điểm, môi trường ở đây thì không phải bàn cãi - thầy cô dạy giỏi, bạn bè ai cũng xuất sắc. Thế nên không lý nào em lại không tự tin để đăng ký thi vào trường chuyên được. Thế nhưng em đã thất bại. Em đã trượt. Thực sự thì cảm giác lúc trượt rất khó chịu ạ. Trong trường cấp 2 mà em theo học đó có 200 học sinh thì có đến 180 người là đỗ vào trường chuyên. Chỉ còn đúng 20 người là trượt và trong đó có em. Thầy cô khi biết tin ai cũng sốc, vì không nghĩ em sẽ trượt, bố mẹ thì càng không phải nói. Họ đã rất thất vọng vì em không đáp ứng được nguyện vọng của họ. Và em đã không còn dám bước chân ra đường kể từ khi có kết quả đến bây giờ, em không dám vì sợ. Sợ rằng mọi người cười chê mình, sợ rằng họ hỏi đến kết quả. Những đứa bạn mà em thân thì đều đỗ hết, lớp em chỉ có mình em là không đỗ thôi. Mỗi lần vào trong nhóm lớp là chỉ muốn thoát ra ngay, mọi người cười nói vui vẻ khiến em không thể không nhìn lại bản thân mình. Ngoài trường chuyên thì vẫn còn trường cấp 3 khác, thế nhưng những ngôi trường đó không tốt, em cũng không biết nữa. Em chỉ muốn có một người có thể hiểu và lắng nghe em nói thôi ạ. Cảm giác thua kém thực sự không vui một chút nào. Em cảm ơn trang tư vấn rất nhiều ạ, em đã có thể nói ra tâm tình của mình.
Học ở trường nào bạn cũng có cơ hội để "tỏa sáng"
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em thân mến!
Chị cũng đã trải qua những năm tháng của tuổi học trò nên chị hiểu được những áp lực trước mỗi kì thi, đặc biệt là kì thi chuyển cấp. Và em cũng vừa hoàn thành xong kì thi tuyển sinh vào lớp 10, tuy nhiên kết quả lại không giống như những gì em kì vọng. Đọc những dòng tâm sự của em, chị nhận thấy em đang trải qua cảm giác rất buồn mà không biết phải chia sẻ cùng ai. Rất cảm ơn em đã viết thư về chương trình tư vấn.
Chị tin rằng bản thân em cũng đã cố gắng rất nhiều trước kì thi ấy, không hẳn chỉ vì sự kì vọng của bố mẹ mà bản thân em cũng có những ý chí quyết tâm. Nhưng không thi đỗ không có nghĩa là chúng ta thất bại, vì em vẫn tiếp tục đi học và em vẫn có những kiến thức ở trong đầu. Một kì thi không đánh giá hết được năng lực của một người, mà chị lại nghĩ rằng qua đó để chúng ta tự rút ra được những kinh nghiệm cho bản thân. Có lẽ nào vì em tự tạo ra áp lực cho chính mình nên lúc thi em cũng bị ảnh hưởng phần nào đó đến tinh thần. Yếu tố tâm lý giữ một vai trò rất quan trọng, khi em thoải mái thì em sẽ làm bài thi đạt hiệu quả hơn. Vậy nên em còn nhiều kì thi trong ba năm học cấp Ba, bởi vậy mình nên tự rút ra bài học cho chính bản thân mình em nhé.
Được học ở trường chuyên cũng tốt mà không vào được thì chúng ta vẫn có thể tỏa sáng ở các môi trường học tập khác. Trong cuộc sống, sự thành công không đánh giá ở việc em học trường nào, mà nó thể hiện ra ở rất nhiều yếu tố khác dù cho em học ở môi trường nào em cũng sẽ cố gắng học tập hết mình, rèn luyện bản thân, trau dồi kĩ năng sống…Em có nghĩ rằng, sau lần thi này em sẽ vẫn không ngừng học tập và sẽ học tập tốt để thi đỗ vào trường Đại học mà em hằng mơ ước. Trường học rất quan trọng nhưng bản thân chúng ta ra sao thì mới quan trọng hơn. Em biết đấy, có biết bao nhiêu bạn học sinh ở những vùng sâu vùng xa, điều kiện học khó khăn, không có trường chuyên nhưng vẫn thi đậu Đại học lớn, thậm chí còn được học bổng du học và sau này rất thành công trong cuộc sống. Bởi vậy, sự quyết tâm, tự học của chúng ta mới là yếu tố quyết định chính em ạ.
Em còn nhiều cơ hội để “gỡ bàn”, vì thế đừng ngại ngần khi phải tiếp xúc với mọi người em nhé. Cứ mạnh dạn, tự tin, ắt hẳn em sẽ “chiến thắng”. Giờ là lúc có kết quả thi rồi, thư giãn một chút em nhé để bắt đầu một năm học mới với những người bạn mới, thầy cô mới, ngôi trường mới.
Chúc em học tập vui vẻ, tự tin!
Chưa từng trễ kinh nhưng lại có túi ối trong tử cung???
Từ trước tới giờ em chưa từng bị trễ kinh ngày nào, chu kỳ kinh của em thường bắt đầu vào ngày 20...
Sau phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn ẩn bao lâu thì nên bắt đầu " gần gũi" lại ?
Em là nam năm nay 27 tuổi và từng bị mắc bệnh tinh hoàn ẩn ạ. Em đã mới tiến hành phẫu thuật cắt...
Nghiện Facebook, tập trung học tập, Lo lắng, Chuyện học đường, cua so tinh yêu
Em không thể tập trung học tập được. Mong anh chị giúp đỡ em được không ạ.
Anh biết sai rồi... chỉ mong được làm lại
Thời gian gần đây, anh họ em muốn lấy lại tiền 100 triệu đó, em không có cách nào để trả, báo với...
ngoại tình, chồng ngoại tình, tha thứ, bỏ đi theo người tình, cân nhắc, ứng xử, cửa sổ tình yêu
Em và chồng quen và yêu nhau được 10 năm thì quyết định cưới. Cưới nhau được 2 tháng thì em phát...
Nội dung khác
yếu sinh lý, nguyên nhân gây yếu sinh lý, yếu sinh lý nam, cua so tinh yeu
Mức hormone nam testosterone của một người đàn ông có thể thấp hơn 11% và lượng tinh trùng thấp...
11:02 - Tin tức
chia tay, nuối tiếc, không hiểu nhau, không công khai, không thực sự yêu
Sao những việc muốn làm, những lời muốn nói em lại không thể nói ra. Mặc khác, nếu nghĩ đến thực...
12:38 - Tâm sự
Hai cô gái đầu tiên kết hôn đồng giới ở Bắc Ireland
Robyn Peoples 26 tuổi và Sharni Edwards, 27 tuổi vừa biến ước mơ thành hiện thực khi trở thành...
08:35 - Tin tức
mẹ chồng, nàng dâu, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu
Ngay lần đầu Lan về ra mắt, mẹ Tiến đã nhìn hết một lượt rồi bĩu môi cho rằng cô chẳng xứng làm...
13:35 - Tin tức
trị mụn tại nhà, chăm sóc da, mĩ phẩm thiên nhiên, làm đẹp
6 thành phần dưới đây giúp điều trị mụn hiệu quả, theo chuyên gia da liễu.
13:35 - Tin tức
Bật mí cách làm đẹp da bằng lá tía tô siêu nhanh chỉ 14 ngày
Là con gái ai chẳng muốn có làn da mượt mà và trắng hồng rạng rỡ, cũng vì nhu cầu muốn sở hữu làn...
13:34 - Tin tức
Phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều dứa
Không chỉ thơm ngon, ngọt, quả dứa còn chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.Tuy nhiên, dứa...
10:35 - Tin tức
Xe ô tô bán rẻ hơn xe máy ở Việt Nam, giá chỉ 20 triệu có gì hot mà "gây bão"?
Chiếc ô tô này được bán ra mới mức giá chỉ hơn 20 triệu VND, được vận chuyển đến tận cửa nhà chỉ...
14:08 - Tin tức
chia tay, tổn thương khi chia tay, tình yêu là không ai muốn bỏ đi, sau chia tay, cua so tinh yeu
Tình yêu không có chuyện sai hoặc đúng mà chỉ là có đúng người, đúng thời điểm hay không. Cũng...
18:02 - Tin tức