Hờn giận khi thấy thầy tận tình với các bạn gái khác
Em xin chào ban tư vấn. Rất vui khi được bày tỏ cảm xúc và mong được ban tư vấn chia sẻ ạ. Em được 19 tuổi và đang là sinh viên. Vì tính cách nhạy cảm đã làm em rối trí và không biết nên sửa đổi như thế nào cho đúng hay làm như vậy có sai không.
Em rất thích 1 thầy giáo, thầy ấy là giảng viên giỏi và là Tiến sĩ có gia đình. Em rất hay hỏi và trao đổi bài học với thầy. Em được thầy chỉ dẫn tận tình, hiểu tâm lý, nhẹ nhàng, không cáu gắt, là một người phóng khoáng. Mặc dù hơn 40 tuổi nhưng em rất thích thầy. Em hay mơ mộng về thầy nhưng em rất tôn trọng thầy. Khi giao tiếp em luôn xưng hô "con - thầy" do thói quen của em và em luôn giữ khoảng cách thầy trò, không cố ý làm màu để được chú ý. Nhưng em không hiểu vì sao bên trong suy nghĩ em lại rất thích thầy và cảm thầy buồn, hờn giận khi thầy tận tình với các bạn gái khác.
Em luôn vui vẻ khi thầy tận tình với em và ngược lại em cảm thấy buồn khó chịu khi tâm trạng thầy không vui hay thoải mái. Em rất muốn sửa lại chính mình và muốn nhìn nhận cảm giác rung động với thầy vì em luôn có cảm giác thích ai đó khi gặp mặt, mơ tưởng người đó là của mình. Em mong ban tư vấn chi sẻ tận tình giúp em. Em rất muốn mình sống và tâm trí ổn định, không làm sai trái với cha mẹ và với chính em. Em cảm ơn ban tư vấn ạ.

Chào em. Em đang có những ấn tượng tốt đẹp về một người thầy ở trong giảng đường. Khi thích một người thì em sẽ nhìn nhận người ấy có rất nhiều điểm tốt đẹp và cũng không tránh khỏi những suy nghĩ vấn vương, suy tư ở trong lòng. Mặc dù em biết thầy đã có gia đình, hơn em nhiều tuổi nhưng đôi khi em vẫn cảm thấy thật khó để kiểm soát cảm xúc ở trong lòng. Những rung động trong trái tim là những điều hết sức tự nhiên vì làm sao chúng ta lý giải được tại sao chúng ta lại thích người này chứ không phải là người kia. Nhưng chuyên gia trang cuasotinhyeu.vn vẫn muốn chia sẻ để gỡ rối cho em vấn đề này nhé!
Em tự nhận xét bản thân là người có tính cách khá nhạy cảm và phải chăng vì sự nhạy cảm ấy nên cũng khiến em dễ xuất hiện những rung động ở trong lòng. Nhiều người cũng tự đặt ra những hình mẫu tiêu chuẩn về người mình sẽ thích, sẽ gặp gỡ ở trong tương lai, vậy trước đây em đã từng mơ ước sẽ được đồng hành cùng một người như thế nào? Phải chăng thầy giáo em cũng có nhiều điểm giống với “chàng hoàng tử” mà trước đây em từng mơ mộng? Cô gái à, với một tâm hồn trong sáng của cô gái tuổi 19, các em thường dễ cảm nắng trước sự chững chạc của người đàn ông trưởng thành, một người có trình độ học thức, một người tâm lý, cởi mở. Việc các em thích hay thần tượng chính thầy cô của mình cũng chẳng là điều gì đáng ngạc nhiên cả, nhưng hãy cố gắng kiểm soát nó ở một mức độ nhất định.
Thầy giáo trước hết cũng là người có gia đình, là người hơn các em nhiều thế hệ và là người truyền đạt kiến thức cho các em. Theo cách em chia sẻ, chị cũng cảm nhận được sự cố gắng kiểm soát cảm xúc của em và hãy làm tốt điều đó em nhé. Tuổi của các em chẳng tránh khỏi những rung động đầu đời, nhưng tình cảm đó phải là thứ tình cảm đúng đắn và có đích đến. Em càng mơ tưởng về thầy nhiều, càng chú ý đến thầy nhiều thì em càng thôi thúc tình cảm ở trong lòng. Vậy nên hãy tự mình chấm dứt những suy nghĩ đó em nhé, tập trung vào những điều quan trọng có ý nghĩa hơn rồi sẽ khiến em dần dần tìm thấy lối thoát em ạ.
Em đang có rất nhiều lý do để kiểm soát lại những suy nghĩ ở trong lòng lại và chị tin rằng em hãy thật quyết tâm em nhé. Tình cảm thầy trò nên là tình cảm trong sáng bởi thầy là người truyền tải kiến thức, dẫn đường chỉ lối cho các em. Mong rằng em sẽ học được nhiều kiến thức và sẽ thực hiện được những ước mơ trong cuộc sống em nhé!