Hôn nhân không cận huyết, nhưng chưa gặp nhau bao giờ liệu có nên kết hôn?
Em và chồng sắp cưới có quan hệ họ hàng bên ngoại với nhau, cụ thể như sau: bà ngoại em và bà ngoại chồng em là 2 chị em ruột, mẹ em và mẹ anh ấy là chị em con dì. Vậy em với chồng em là đời thứ mấy? Và kết hôn với nhau có ảnh hưởng gì không? Thực tế thì cuộc hôn nhân này cũng do cậu em (em ruột của mẹ em) mai mối. Em và chồng em từ nhỏ đến lớn chưa từng gặp nhau vì anh ấy sống ở Mỹ; nhưng do sự sắp xếp của 2 gia đình nên chúng em sẽ kết hôn trong thời gian 2 tháng tới. Cả mẹ em và mẹ anh ấy đều rất ủng hộ chúng em kết hôn nhưng bản thân em lại cảm giác không thoải mái khi kết hôn với họ hàng vì sợ cận huyết.
cận huyết, họ hàng, phạm vi ba đời, pháp luật, lo lắng, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Rất nhiều người trong số chúng ta đều biết rằng không được kết hôn những người cùng họ hàng với mình, vì pháp luật ngăn cấm hôn nhân cận huyết và những người có họ hàng khi kết hôn với nhau sinh con ra dễ bị dị tật. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về hôn nhân cận huyết là như thế nào, pháp luật ngăn cấm những người có họ trong phạm vi mấy đời thì không được kết hôn…? Vì vậy mà trên thực tế có nhiều bố mẹ ngăn cản mối quan hệ tình cảm của con nhưng không có sự hiểu biết về pháp luật, cũng có nhiều bạn trẻ hoang mang giống như em chẳng biết mối quan hệ của mình có vi phạm hay ảnh hưởng gì không. Dưới đây là đôi lời chia sẻ của chương trình cùng câu chuyện của em.
Trước hết, em có thể hiểu “Kết hôn cận huyết thống là hôn nhân giữa nam và nữ trong cùng họ hàng thân thuộc trong phạm vi 3 đời”. Đời thứ nhất - cha mẹ; đời thứ hai - anh chị em cùng cha mẹ, cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha; đời thứ ba - anh chị em con chú con bác, con cô con cậu con dì. Theo quy định tại Khoản 2 – Điều 5 –Luật Hôn nhân và gia đình (2014) quy định về các hành vi bị cấm trong hôn nhân gia đình: "Cấm kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa những người cùng dòng máu về trực hệ; giữa những người có họ trong phạm vi ba đời; giữa cha, mẹ nuôi với con nuôi; giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, cha chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, cha dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng”. Chính vì vậy, nếu mối quan hệ giữa em và người yêu em không nằm trong phạm vi 3 đời thì việc hai em yêu nhau, kết hôn với nhau là hoàn toàn bình thường.
Trong trường hợp của em, nếu tính ra thì em và bạn trai nằm ở đời thứ 4 trong hệ thống gia đình, trong đó: Cố (người sinh ra bà ngoại em và bà ngoại anh) là đời thứ nhất; bà ngoại em và bà ngoại anh là đời thứ hai; bố mẹ em và bố mẹ anh là đời thứ ba; em và anh ấy là đời thứ tư. Theo đó, nếu em và bạn trai có đến với nhau thì pháp luật không cấm, cũng không có ảnh hưởng đến sức khỏe của con cái sau này. Việc mối quan hệ của em được hai bên gia đình ủng hộ cũng là điều thuận lợi đối với em. Có chăng, điều em nên cân nhắc bây giờ là việc hai em kết hôn khi chưa gặp nhau, tìm hiểu nhau như vậy có phải là vội vàng, mạo hiểm hay không? Em đã hiểu gì về tính cách, con người anh ấy? Hai em có thể hòa hợp với nhau không? Tình cảm em dành cho đối phương như thế nào? Người em lựa chọn kết hôn sẽ là người đồng hành, chung sống cùng em suốt quãng thời gian về sau, liệu em có cảm thấy thoải mái, hạnh phúc khi ở bên cạnh họ? Nếu em đủ tự tin, đủ yêu thương và đủ hiểu về đối phương thì em đến với anh ấy không còn vướng bận gì về mặt huyết thống, họ hàng em nhé!
Mong em cân nhắc và có cho mình quyết định phù hợp!
Chưa từng trễ kinh nhưng lại có túi ối trong tử cung???
Từ trước tới giờ em chưa từng bị trễ kinh ngày nào, chu kỳ kinh của em thường bắt đầu vào ngày 20...
Sau phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn ẩn bao lâu thì nên bắt đầu " gần gũi" lại ?
Em là nam năm nay 27 tuổi và từng bị mắc bệnh tinh hoàn ẩn ạ. Em đã mới tiến hành phẫu thuật cắt...
Nghiện Facebook, tập trung học tập, Lo lắng, Chuyện học đường, cua so tinh yêu
Em không thể tập trung học tập được. Mong anh chị giúp đỡ em được không ạ.
Anh biết sai rồi... chỉ mong được làm lại
Thời gian gần đây, anh họ em muốn lấy lại tiền 100 triệu đó, em không có cách nào để trả, báo với...
ngoại tình, chồng ngoại tình, tha thứ, bỏ đi theo người tình, cân nhắc, ứng xử, cửa sổ tình yêu
Em và chồng quen và yêu nhau được 10 năm thì quyết định cưới. Cưới nhau được 2 tháng thì em phát...
Nội dung khác
Ba món ngon từ mực ống mẹ nên thử vào dịp cuối tuần
Mực ống dù chiên nước mắm, hấp gừng hay nhồi thịt đều có vị ngọt tự nhiên, dai mềm, cho bữa cơm...
14:35 - Tin tức
hooc môn sinh lý nữ, estrogen, hàm lượng estrogen thấp, cua so tinh yeu
Estrogen là hormone môn sinh lý nữ, đóng vai trò thiết yếu đối với sức khỏe phụ nữ. Hàm lượng...
15:02 - Tin tức
yêu người, đang có người yêu, lấp chỗ trống, người thừa trong mối quan hệ
Vì cô ấy đã có bạn trai, nên em không chủ động để gặp gỡ riêng cô ấy. Cô ấy cũng biết em đang...
16:05 - Tâm sự
thực phẩm chống lão hóa, chăm sóc da, quá trình lão hóa
Những gì bạn ăn có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và sự lão hóa của làn da.
13:35 - Tin tức
Loài cá, người Nhật, ăn 3 bữa 1 ngày, cửa sổ tình yêu.
Loài cá rẻ tiền này nhưng lại chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao gấp nhiều lần, thế nên nó trở...
07:02 - Tin tức
Gái hư, Gái ngoan, Hạnh phúc, An yên, Thoải mái, cua so tinh yeu
Đàn bà à, hãy hư vừa đủ, hãy biết sống nuông chiều bản thân một chút để thấy rằng cuộc đời vẫn...
06:35 - Tin tức
hot trends 2019, áo blouse, mix đồ, mặc đẹp, mốt14, cua so tinh yeu
Mẫu áo blouse cổ vuông tay bồng chính là thiết kế rất đáng sắm cho nàng công sở. Hè năm nay bạn...
17:02 - Tin tức
Phương Mỹ Chi, dậy thì, showbiz, thay đổi tuổi dậy thì
Phương Mỹ Chi đã chính thức lên tiếng khi bị cho là không còn như xưa.
13:05 - Tin tức
7 bài học, khởi nghiệp, nữ tướng, facebook, cửa sổ tình yêu.
Là giám đốc điều hành của Facebook, cựu giám đốc bán hàng trực tuyến toàn cầu của Google, Sheryl...
13:35 - Tin tức