Khát khao được nhận chị nhưng bố lại chưa thể công khai việc có con riêng!
Em là con riêng của bố em. Em năm nay đã 19 tuổi và cũng đã 20 năm ông giấu kín chuyện này với gia đình ông. Ông hứa khi em học xong cấp 3 ông sẽ cho em về nhận chị do muốn để em yên ổn học hành. 20 năm em khao khát muốn biết những người chị cùng cha khác mẹ đó có giống em chút nào không. Gần đây em đã xin đươc số điện thoại của 3 chị và xem được ảnh của các chị qua facebook, em càng khao khát hơn muốn được gặp các chị. Em có ngỏ lời với bố nhưng bố bảo chưa muốn đưa về lúc này. Bố em sợ gia đình nhà vợ. Bây giờ em phải làm sao để vừa lòng 2 bên?

Chào em!
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm lời chia sẻ đến với chương trình. Qủa thực mong muốn được tìm về cội nguồn, về những người ruột rà máu mủ là mong muốn của hầu hết tất cả mọi người. Chúng tôi hiểu và cảm thông với những băn khoăn, trăn trở nơi em.
Những thông tin em gửi đến chương trình chưa nhiều, tôi băn khoăn không biết trong gần 20 năm qua thì mối quan hệ giữa em và bố như thế nào? Tình cảm, cũng như cách bố quan tâm, lo lắng cho em ra sao? Bố em có chia sẻ với em về cuộc sống hiện tại của bố không? gia đình bố mọi điều có tốt đẹp không? Bố có hứa nhưng chưa sẵn sàng vì “sợ gia đình nhà vợ”?. Vậy cụ thể nỗi sợ của bố em ở đây là gì? Có phải bố em sợ hôn nhân hiện tại tan vỡ không? Có phải bố em sợ những người anh chị em của em không chấp nhận điều này? Hay còn điều gì cụ thể trong nỗi sợ của bố nữa? Đó là những điều em cần phải biết, phải hiểu rõ trước khi gặp những người anh chị em kia, vì em cũng không muốn vì mình mà cuộc sống tốt đẹp hiện tại của bố bị thay đổi đúng không? Tất cả những điều này, nếu em chưa biết rõ thì em nên chia sẻ, trao đổi với bố nhiều hơn để hiểu được những khó khăn, vướng mắc bố em đang gặp phải trong câu chuyện này? Với những khó khăn đó thì liệu sẽ có cách nào để khắc phục được? Hy vọng mọi mọi chuyện được trao đổi và hiểu rõ ràng thì đó sẽ là nút thắt để em và bố cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc lúc này.
Thực tế mong muốn được gặp những người anh chị em của em là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đây là câu chuyện mà những người anh chị em kia chưa được biết, vậy nên cần phải thu xếp thời điểm phù hợp, mọi chuyện cần phải tùy hoàn cảnh và đúng thời điểm thì mới mang đến những kết quả tốt đẹp em ạ. Mong muốn của em là điều em đã ý thức rất rõ; nhưng các chị của em – những người mà em mong muốn được gặp gỡ sẽ như thế nào? Họ có mong muốn được gặp đứa em cùng cha khác mẹ của họ? Họ có thể sẽ phản ứng ra sao khi sau bao nhiêu năm sống trên đời, bây giờ phát hiện ra mình có một người em nữa? Liệu họ có quá bất ngờ mà vô tình có những lời nói, hành động khiến em bị tổn thương hay không? Em nên tìm hiểu những điều này để lường trước mọi chuyện và có cách ứng xử phù hợp. Muốn như vậy, em nên trò chuyện với bố về những người chị của em, bố em chính là người hiểu rõ em và các chị của em. Qua đó em hiểu được phần nào tính cách, con người, quan điểm của người em muốn gặp. Nếu có ai đó là cầu nối tốt nhất trong cuộc gặp giữa em và các chị thì đó không ai khác chính là bố em.
Theo tôi đây là một cuộc gặp thú vị nếu cả 2 phía đều có sự chuẩn bị tìm hiểu trước về nhau, để như vậy thì cần thêm thời gian cho sự chuẩn bị đó. Bố em sẽ là cầu nối và em có thể nói với bố chọn một người nào (trong số các chị) mà bố tin sẽ phản ứng "xây dựng" nếu biết chuyện này để chia sẻ về sự tồn tại của em và xem xem điều đó có thôi thúc họ cũng có mong muốn như em hay không? Nhìn chung mong muốn của em là rất tự nhiên của con người, chỉ vì em cũng mong chờ những điều tốt đẹp nên cần bình tĩnh và có những bước đi cẩn thận để điều đó diễn ra. Trong trường hợp nhưng người anh chị em kia không thừa nhận mình thì em vẫn có thể chủ động một cuộc gặp "bất ngờ" với họ, nhưng nó nên ở thời điểm mà em đã chưởng thành hơn có thể hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản thân cũng nhưng những vấn đề liên quan đến cuộc sống của mình em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!