Khi nàng bỗng dưng...hờ hững.
Chào chương trình, các bạn cho tôi hỏi:
Tôi và bạn gái tôi mới vừa quen nhau dạo gần đây. Bạn gái tôi thì ở quê, còn tôi phải đi làm xa lâu lâu mới về được. Vì công việc tôi rãnh rỗi thời gian nên ngày nào tôi cũng gọi điện nói chuyện rồi chơi game với nhau cho vui. Nhưng đột ngột mới hôm qua thôi. Bạn gái tôi bảo từ nay đừng gọi điện nữa, nhắn tin thôi trong khi cả 2 đứa lúc đó hoàn toàn bình thường, không xích mích gì nhau. Tôi hỏi lý do thì bạn gái tôi bảo không có.
Nhắn tin thì gần 5 phút nhắn đươc một tin vì lý do cô ấy cũng lướt face. Tôi than buồn thì cũng bàn đến nhưng qua loa. Ngày bình thường thì 2 đứa nói chuyện đến khi cô ấy ngủ thì tôi mới ngủ. Còn hôm qua thì hối tôi ngủ sớm để cô ấy xem phim. Cho tôi hỏi nếu bạn gái tôi thay đổi như vậy thì nguyên nhân vì sao và làm thế nào để sửa ạ? Vì yêu xa nên những thay đổi nhỏ nhất cũng làm tôi rất khó chịu.
Cảm ơn chương trình đã tư vấn.

Chào bạn.
Người ta vẫn thường nói tình yêu luôn có những lý lẽ riêng của nó, nhiều khi nó khiến chúng ta chẳng thể nào hiểu hết về hai chữ tình yêu và phụ nữ khi yêu thường có những loại tâm lý kỳ lạ, khó hiểu, đôi khi khó chấp nhận. Và có lẽ chính bạn cũng đang tự đi tìm lời giải đáp vì sao cho những hành động “bất thường” gần đây của bạn gái mình.
Bạn chia sẻ rằng, mối quan hệ giữa bạn và bạn gái đang diễn ra tốt đẹp thì bỗng dưng cô ấy có sự thay đổi đột ngột. Cô ấy đề nghị bạn thôi gọi điện cho cô ấy, chỉ nhắn tin và không có bất kỳ một lời giải thích nào cho sự việc đó. Tiếp đến cô ấy có sự hững hờ trong việc trả lời tin nhắn cũng như sự quan tâm dành cho bạn cũng không còn nhiều.
Thực tế để có thể giải thích nguyên do vì đâu cô ấy có những thay đổi đó thì quả thực rất khó. Bởi vì một người trong cuộc như bạn còn chưa thể nhận định thì những câu trả lời của chúng tôi chỉ có thể dựa trên sự phán đóan mà thôi. Sẽ có nhiều nguyên nhân cho sự việc đó. Chẳng hạn như, vì hai bạn yêu xa chủ yếu chỉ liên lạc qua tin nhắn, qua các cuộc điện thoại. Nhưng mong muốn của cô ấy thì hơn thế nữa như được ở gần bên người yêu, được đi chơi, hẹn hò như bao cặp đôi khác, được người yêu dẫn đi ăn uống. Thế cho nên cô ấy thấy giận hờn, tủi thân khi phải yêu xa và cô ấy có những lời nói đó với bạn. Tuy nhiên, cũng có trường hợp vì bạn tần suất bạn liên lạc với cô ấy quá nhiều nên nhiều khi người ta thấy chán, thấy phiền muốn thời gian nói chuyện điện thoại đó để làm việc khác như xem phim, lướt web và để làm những việc đó đồng thời vẫn chia sẻ thông tin được với nhau thì chatchit sẽ dễ dàng hơn. Hoặc có thể thời gian này cô đang phải tập trung cho công việc học tập hoặc gặp khó khăn nào đó cần giải quyết mà không muốn bạn phải bận lòng nên cô ấy "nói dối" như vậy
Có lẽ để biết được rõ đâu mới là nguyên nhân thực sự thì bạn nên có sự trao đổi rõ ràng với cô ấy để biết nguyên nhân. Bạn cũng có thể hỏi xem cô ấy có điều gì không vừa lòng với bạn hay tình cảm hiện tại của cô ấy với bạn có gặp vấn đề gì khúc mắc không? Trường hợp cô ấy không cho bạn bất kỳ câu trả lời nào thích đáng, vẫn nói không có gì thì bạn cũng có thể góp ý để cô ấy sửa đổi cách cư sử với nhau trong chuyện tình cảm bởi bạn là người yêu của cô ấy thì bạn hoàn toàn có tư cách được góp ý để bảo vệ, vun đắp cho tình yêu của hai người. Còn nếu sau những gì bạn chia sẻ mà cô ấy vẫn cứ tái diễn những hành động như thế thì bạn cân nhắc xem xem bản thân bạn có thể tiếp tục một mối quan hệ yêu đương mà chỉ có sự chủ động cho đi từ một phía hay không
Mong rằng bạn sẽ có cho mình sự lựa chọn tốt nhất để giải tỏa được tâm trạng của mình.