Khi yêu ai cũng mong muốn một mối quan hệ rõ ràng.
Em xin chào chương trình ạ, năm nay em 20 tuổi, em có chuyện này rất muốn được tư vấn ạ.
Em có quen 1 anh qua face , anh học quân đội, chúng em nói chuyện với nhau khoảng 2 tháng thì có gặp nhau, buổi gặp mặt cũng vui vẻ như bạn bè bình thường ạ. Cuộc sống trong quân ngũ rất khó khăn và kỉ luật, hàng ngày anh không nói chuyện với em được nhiều nhưng hầu như ngày nào cũng nói chuyện chia sẻ cho nhau những trải nghiệm và công việc hàng ngày
Em thấy thương anh và em đã nói ra ạ, nhưng anh không nói đồng ý hay từ chối, anh vẫn chỉ đối xử với em bình thường. Em là con gái,đôi khi nghĩ lại em cảm thấy rất ngại và có 1 chút gì đó giận anh, nhưng chúng em vẫn duy trì mối quan hệ bình thường , tất cả như thói quen, em là người anh nói chuyện và chia sẻ nhiều nhất nhưng có lẽ cái anh cần ở em chỉ như vậy, còn em thì em thương anh nhưng cũng muốn mình có 1 danh phận để thương anh
Đôi lúc em cũng rất khó chịu khi mình không có 1 quyền gì để giận hay cần anh quan tâm,1 mối quan hệ không rõ ràng. Em đã chia tay 1 lần ,bây giờ có sao đi nữa thì em nghĩ em sẽ vượt qua được. Em nghĩ nên chấm dứt nó, nếu anh cũng có tình cảm với em thì có lẽ anh sẽ nhận ra, còn như anh vẫn không hối hận thì em sẽ chấm dứt thật vì không ai có thể yêu mãi 1 người không yêu mình. Chắc chắn em sẽ buồn, không biết anh có thấy trống vắng khi mất đi 1 thói quen không nữa.Tất cả chỉ là do em dự tính thôi, thật sự rất mong được chương trình tư vấn ạ. Em cảm ơn nhiều!

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang băn khoăn không biết có nên dừng lại mối quan hệ với người bạn trai mới quen hay không? Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Trong cuộc sống, vẫn tồn tại những mối quan hệ không rõ ràng. Chúng ta không thể định nghĩa, không thể gọi tên mối quan hệ đó là gì. Không rõ ràng, đến được, thì cũng đi được, có nhung nhớ nhưng không ràng buộc, có cần nhau nhưng không níu kéo, không tồn tại những lời hẹn hứa. Hẳn là quan tâm nhau, hiểu rất rõ về nhau, nhưng lại chẳng có tư cách gì để ràng buộc ngăn cấm nhau. Trường hợp của bạn có lẽ cũng vậy.
Trong thư bạn có chia sẻ bạn và bạn trai mới quen nhau, hơn nữa bạn trai lại công tác ở môi trường quân đội khá khắt khe về thời gian, kỷ luật. Mặc dù vậy, anh ấy vẫn luôn cố gắng dành thời gian chia sẻ với bạn những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Bạn có nghĩ đó là một tín hiệu tốt cho chuyện tình cảm của mình không?
Chúng tôi hiểu khi bạn đã dũng cảm nói lên tình cảm của mình dành cho bạn trai, nhưng anh ấy lại đáp lại một cách không rõ ràng khiến cho bạn cảm thấy hụt hẫng, ngại ngùng. Nhưng bạn ạ! Trong tình yêu, không quá cứng nhắc nam hay nữ là người chủ động. Nếu bạn dành cho bạn trai sự quan tâm bạn cũng có thể là người bày tỏ tình cảm của mình để anh ấy biết. Đó cũng chính là cách thức chúng ta làm chủ cuộc sống, biết nắm bắt cơ hội yêu thương của mình.
Hai bạn quen nhau chưa được bao lâu, cơ hội gặp gỡ cũng không nhiều. Liệu đó có phải lý do khiến bạn trai chưa có câu trả lời rõ ràng cho tình cảm của hai người hay không? Chúng tôi hiểu bạn mong muốn có sự rõ ràng trong mối quan hệ này, mong muốn có một danh phận rõ ràng để có quyền được yêu, ghét, giận hờn. Nhưng người xưa vẫn nói “dục tốc bất đạt”, chuyện tình cảm không thể vội vàng, nôn nóng mà hai bạn cần có thời gian tìm hiểu để hiểu về nhau nhiều hơn. Trên thực tế bạn cũng cảm nhận được bạn là người anh ấy tin tưởng và chia sẻ nhiều nhất. Đó là một tiền đề rất tốt để phát triển mối quan hệ giữa hai người. Bạn nghĩ sao về việc sẽ để cho tình cảm đó phát triển tự nhiên và lớn dần trong mỗi người, tới thời điểm thích hợp, khi tình cảm đã chín muồi thì có thể cũng là khi mối quan hệ giữa hai bạn sẽ được gọi tên rõ ràng.
Bạn đã từng chia tay những mong bạn trai có thể hiểu được vi trí, ý nghĩa tồn tại của bạn nhưng kết quả của phép thử đó như thế nào? Nó cho bạn cơ hội bạn tập dượt sức chịu đựng của mình còn đâu có gì thay đổi khi bạn vẫn rất khổ tâm như hiện tại. Và nếu vẫn với phép thử ấy bạn có nghĩ rằng nó sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn hay không? Quyết định đối diện hay dừng lại phụ thuộc rất nhiều vào mong muốn và tình cảm bạn dành cho bạn trai. Nếu chỉ vì những mong muốn của bản thân không đạt được mà bạn miễn cưỡng bản thân ngừng quan tâm anh ấy thì bản thân bạn có cảm thấy thực sự thoải mái không?
Bạn nghĩ sao về việc sẽ chia sẻ với bạn trai những suy nghĩ, tình cảm của mình để anh ấy hiểu được những kì vọng của bạn ở mối quan hệ này và bạn mong muốn một tình cảm rõ ràng hơn. Qua đó, bạn cũng có thể lắng nghe những tâm sự của bạn trai, để biết được cảm xúc của bạn trai như thế nào và định hướng tình cảm của anh ấy trong mối quan hệ này ra sao? để từ đó bạn có thể xác định được hướng đi cho tình cảm của mình.
Nếu qua những chia sẻ đó bạn cảm nhận tình cảm sự quan tâm của bạn trai dành cho mình và mong muốn được tiếp tục mối quan hệ này của anh ấy thì có lẽ bạn cũng cần cho anh ấy và cả bạn cơ hội được tìm hiểu về nhau rõ hơn để tiến xa trong mối quan hệ của hai người. Bạn có thể dành thời gian quan tâm tới bạn trai nhiều hơn để hiểu thêm về con người, tính cách của anh ấy, cũng như chú tâm hơn vào việc vun đắp tình cảm của cả hai thêm gắn bó.
Đặt trường hợp sau những chia sẻ của bạn, bạn trai vẫn không có sự rõ ràng trong mối quan hệ của hai người, vẫn cứ để nó ở lưng chừng, tiến một bước thì không thể mà lui một bước sẽ thành người dưng thì có lẽ bạn cân nhắc hướng trọng tâm, chú ý của mình sang những công việc, mối quan hệ khác. Tình yêu chỉ có thể bền chặt khi cả hai có sự thấu hiểu, đồng cảm lẫn nhau và có chung hướng đi trong tình cảm. Khi không thể tìm được người thực sự hiểu mình thì có lẽ bạn cũng cần mạnh mẽ chấp nhận và vượt qua để tìm cho mình một người phù hợp hơn.
Chúc bạn mọi điều suôn sẻ!