Khó khăn quá khi nối lại liên lạc với em...
Chào các anh/chị chương trình CSTY. Năm nay em 28 tuổi, là người khuyết tật do bị tai nạn và có điều này mong mọi người giúp em.
Tháng 6.2016, em đang theo học 1 lớp vi tính tại trung tâm, vì có bài khó nên em hỏi 1 cô gái (sau này em biết được cô ấy tên là Xxxx) với thái độ thân thiện, nhẹ nhàng gây ấn tượng ban đầu với cô ấy, khi lớp học kết thúc X vội vã kéo ghế đi đến nơi em ngồi hỏi đã làm xong chưa và nói "mình về trước nha" lúc đó không nghĩ gì em liền gật đầu khiến cô ấy bực mình thở mạnh ra 1 cái và bỏ đi, rồi sau đó em mới hiểu ẩn ý của X.
Trong tháng 6 đó, em và X có 2 - 3 lần nhìn nhau với thái độ thiện cảm mà không nói gì. Khi kết thúc khóa học, đến tháng 8, sau khi thi xong em bước ra khỏi phòng thì tình cờ gặp cô ấy đang chuẩn bị bước vào. Xliền hỏi "bài thi có khó không?"
Thêm 1 nữa em lại vội vàng vừa cười vừa nói dối vui "khó lắm" làm X " hơ " một tiếng và khuôn mặt cô ấy có vẻ vừa ngạc nhiện, vừa buồn và có phần trách. Kể từ đó em và X không gặp nhau nữa. Ngày 8 - 3 vừa qua, tình cờ gặp lại bạn của X, nói chuyện 1 lúc em có hỏi về Xuân thì bạn cô ấy từ chối và nói không biết cô ấy rồi chào em ra về (chắc thấy em là người khuyết tật nên bạn của X không muốn nói ). Bây giờ em hối tiếc về lời đã nói với X. Em muốn hỏi số điện thoại của X qua bạn cô ấy, mà chưa biết phải nói sao để bạn cô ấy cho biết, và cũng ngại lắm vì giờ em với bạn của X chỉ thỉnh thoảng nói chuyện xã giao qua facebook chứ không được như xưa, vậy có nên hỏi hay không?
Mà X chắc cũng quên em rồi ! Và nếu có số Phone thì phải nói với cô ấy như thế nào để nối lại tình cảm cũ ? X tuy ngoại hình không đẹp nhưng là cô gái dịu dàng, hiền lành và đằm thắm nhẹ nhàng, là mẫu người mà em ao ước. Em cũng biết khi đã nói dối phụ nữ thì rất khó, rất khó để có lại lòng tin và tình cảm của người đó, mà X ở Huyện Diên Khánh còn em ở TP. Nha Trang, lại không biết địa chỉ của cô ấy, vậy phải làm sao để nối lại tình cảm của X? Hay, em tìm 1 tình cảm mới? Mà giờ em cũng muốn ổn định gia đình không lông bông nữa! Mong mọi người giúp em. Chân thành cảm ơn các anh/chị.

Chào em!
Qua chia sẻ của em chương trình hiểu rằng em đang băn khoăn không biết làm thế nào để nối lại tình cảm với một người bạn em thích cũng như băn khoăn liệu em có nên tìm một tình cảm mới? Chương trình chia sẻ cùng em nỗi niềm này!
Thời gian đầu có thể hai em có những cảm mến nhau qua ánh nhìn, sự quan tâm, hỏi han về tình hình học tập, thi cử… Tuy nhiên thời gian đó chưa đủ dài để có thể hiểu nhau cũng như chưa đủ để có thể chắc chắn về tình cảm của hai em dành cho nhau? Do vậy nếu có thể liên lạc lại được với X, trước tiên hai em có thể bắt đầu từ tình bạn để tìm hiểu thêm về sở thích, tính cách của nhau, đặc biệt với khó khăn về cơ thể của em liệu X có thể chấp nhận và sẵn sàng bên cạnh em? Em có thể chia sẻ về tình cảm của mình trong thời gian quá khứ, chia sẻ về sức khỏe của bản thân và những tình cảm, mong muốn hiện tại về một tình yêu chân thành! Nếu tình yêu của X đủ lớn thì có thể X sẽ có đủ sức mạnh để cùng em vượt qua những khó khăn, mặc cảm tự ti về cơ thể của em. Còn nếu qua quá trình tiếp xúc X không thể đồng ý bên cạnh em thì em cũng nên chấp nhận và chúc phúc cho cô ấy! Bởi tình yêu chỉ đẹp khi xuất phát từ hai phía!
Về việc em tìm tình cảm mới ở những người mới là giải pháp tốt. Không rõ khuyết tật của em cụ thể là gì? Mức độ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc ra sao? Tuy nhiên có rất nhiều bác thương binh mang trên mình cơ thể không lành lặn hoặc thậm chí trong người vẫn có những mảnh đạn khiến cho tâm tính cũng có lúc là bất thường nhưng vẫn có những người phụ nữ sẵn sàng ở bên cạnh các bác! Hoặc ngay hiện tại có rất nhiều người cơ thể không lành lặn, có những khiếm khuyết nào đó nhưng họ luôn vui vẻ, lạc quan, sống hết mình cho hiện tại và luôn tìm được "một nửa" phù hợp nhất. Do đó em có thể cố gắng hoàn thiện bản thân thật tốt, suy nghĩ lạc quan, có ý chí vươn lên trong công việc, có ích cho gia đình, xã hội thì chắc chắn sẽ có những người con gái sẽ cảm phục, thương yêu và muốn bên cạnh em!
Hi vọng với sự chia sẻ của chương trình sẽ giúp em có thêm động lực để tìm gặp lại với Xuân và cho mình thêm các cơ hội khác khi cần thiết!
Thân ái!