Không còn tình cảm, "hận" bố rất nhiều... Liệu có phải là "bất hiếu"?
Thế nào là định nghĩa bất hiếu ạ! Khi ba em dẫn người phụ nữ ngoại tình về đòi tiền mẹ em. Khi ba em bị tai biến nằm liệt trong thành phố, mẹ em từ quê vô chăm sóc rồi đưa về nhà chăm, rồi tới khi ông khỏe lại lại suốt ngày chửi mắng mắng mẹ em là ngoại tình rồi giờ đây lại kêu người đánh mẹ em. Em thật sự không còn tình cảm hay luyến tiếc gì với ông ấy nữa, mà còn hận rất nhiều. Thế có phải là bất hiếu lắm không? Thực sự em không biết làm thế nào mới đúng nữa.
hận, tôn trọng, tình cảm, bất hiếu, nguyên nhân, hoàn cảnh, cua so tinh yeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Chắc hẳn lúc này em đang cảm thấy rất buồn khi không có được một người bố, một gia đình hạnh phúc như mơ ước. Từ những hành động, cách ứng xử của bố khiến em cảm thấy không còn tình cảm hay luyến tiếc gì với bố nữa, thậm chí em hận bố rất nhiều; Nhưng em băn khoăn không biết, những suy nghĩ và cảm xúc đó của mình liệu có phải là bất hiếu lắm không. Bây giờ chương trình Cửa sổ tình yêu sẽ cùng em trao đổi về câu chuyện này.
Khi em băn khoăn đến hai từu “bất hiếu” thì có lẽ em cũng đã tìm hiểu về nó. Theo từ điển tiếng Việt thì: “Bất hiếu là đối xử tệ bạc, không phải đạo của con cái với cha mẹ”. Thực tế,  nhiều người cho rằng, cứ bất hiếu là tội lỗi; không tôn trọng, thương yêu bố mẹ là tội lỗi; nhưng còn tùy thuộc vào từng hoàn cảnh khác nhau mà người ta sẽ có sự nhìn nhận khác nhau. Trong hoàn cảnh của em, bản thân em cũng vì thương mẹ mà cảm thấy gét bố mình khi bố đã đối xử không tốt với mẹ. Có lẽ em cảm thấy mâu thuẫn nhưng nhiều bạn khi ở vào hoàn cảnh của em chắc cũng sẽ trải qua những suy nghĩ, cảm giác giống như em vậy em ạ!
Em hãy nhớ rằng,trước khi ta là một người con của bố mẹ thì ta vẫn là một con người, mà đã là người thì chuyện yêu ghét thù hận là điều hết sức bình thường. Ai đối xử tốt với ta, đối xử tốt với mọi người, biết đối nhân xử thế… thì ta sẽ yêu quý; Ngược lại, trong mắt ta họ là một kẻ xấu, luôn làm những điều không tốt, tình yêu đối với ta thì ít mà làm tổn thương ta và những người ta thương nhiều thì việc ta không thích họ, ghét bỏ họ là điều tất yếu. Không phải ai cũng đủ rộng lớn, bao dung để có thể chấp nhận mãi cho những lỗi lầm của người khác em ạ. Chia sẻ này để em thấy rằng, việc em “không còn tình cảm hay luyến tiếc gì” với bố em là phản ứng tâm lý bình thường của con người chúng ta. Đừng vì đó mà trách móc, giằn vặt bản thân quá nhiều em nhé.
Tôi không biết em năm nay đã bao nhiêu tuổi? Khi bố làm nhiều chuyện không hay trước đó như là ngoại tình chẳng hạn và đến khi nghe tin bố bị tai biến thì em cảm thấy như thế nào? Có lẽ em chưa trải qua nhiều hoặc chưa hiểu hết được sự gắn kết đến kì lạ của tình thân, máu mủ. Nhưng trên thực tế, không ít người rơi vào hoàn cảnh của em, khi ghét thì rất ghét, thậm chí là rất hận; nhưng khi họ gặp chuyện gì đó không hay thì ta vẫn cứ quan tâm, lo lắng, giúp đỡ họ. Thế nên, chỉ dựa vào cảm xúc của em lúc này mà kết luận là em bất hiếu thì thực sự sẽ không phù hợp em ạ. Nó sẽ không chỉ phụ thuộc vào tất cả những gì đã xảy ra, mà còn cả cách hai bố con ứng xử với nhau sau này. Nếu bố em vẫn cứ như vậy, không thay đổi, vẫn còn có những hành động, lời nói làm tổn thương đến người thân của em thì khó ai có thể yêu quý, tôn trọng bố được. Đó là điều bố em phải chịu đựng cho lối sống thiếu chuẩn mực của mình. Nhưng biết đâu đến một ngày bố em thay đổi, muốn bù đắp, muốn sửa sai thì mọi suy nghĩ trong em lúc này sẽ đổi khác thì sao.
Hãy tôn trọng cảm xúc của mình và sống hết mình cho hiện tại em nhé. Mỗi người có một lối sống riêng, nên thật khó để ta thay đổi nếp nghĩ hay phong cách sống của một ai đó. Nếu thù hận khiến em mệt mỏi, dằn vặt bản thân như vậy thì hãy tập trung vào những người em thương, những mục tiêu của em và những điều tốt đẹp trong cuộc sống khác em nhé.
Chúc em lạc quan và có một cuộc sống thật tốt đẹp, vui vẻ!
tinh trùng, tinh dịch đồ, khả năng thụ thai, cuasotinhyeu, bơm tinh trùng, tinh trùng yếu
Như trường hợp của em nếu điều trị thì sau bao lâu sẽ cải thiện ạ, nếu không được thì có dùng...
tinh hoàn, chênh lệch, bên to bên nhỏ, chữa trị, căng mọng, bên cứng, cuasotinhyeu
Con em được một tháng tuổi, mới sinh hai tinh hoàn bé đều. Giờ em thấy tinh hoàn bé chênh lệch...
Điều gì khiến kinh nguyệt biến mất 6 tháng dù không mang thai ?
tháng nay, em không có kinh nguyệt, đi siêu âm không có thai. Trước đây có uống thuốc tránh thai...
trẻ em, lo lắng, tư vấn, cửa sổ tình yêu, viêm não nhật bản, tiêm không đúng lịch
Nhưng em được biết nếu đợt 1 cách đợt 2 cách 2 tháng thì phải tiêm lại từ đầu, rất mong chương...
xa quê, lập nghiệp, muốn đổi nghề, có nên thay đổi, người yêu ở quê
Trường lương cũng khá cao, em trả được hết nợ ngân hàng khi đi học, dư ra 1 số vốn. Bây giờ em...
trễ kinh, siêu âm, kinh nguyệt, tử cung, vị trí thai, nồng độ beta hcg,thai ngoài tử cung, đau bung, cuasotinhyeu
Em bị trễ kinh 12 ngày ( kinh nguyệt em đều), đi siêu âm thì không thấy thai trong tử cung và...
mang thai, sinh mổ, mổ đẻ, nguy hiểm, phân vân, cuasotinhyeu
Em đã sinh mổ 2 lần vào năm 2009 và 2012. Lần này em có thai em nghe nói sinh mổ lần 3 rất nguy...
Nội dung khác
mâu thuẫn với nhà chồng, chồng không cho quay về, ly thân, xin lỗi chồng
Vì quá ấm ức khi sống chung mà không hiểu nhau, có lần em tâm sự với chồng nhưng chồng không có ý...
13:01 - Tâm sự
tình yêu gia đình, tình yêu, thành thật trong tình yêu
Sự thành thật không chỉ quan trọng trong cuộc sống mà trong cả tình yêu. Đây là yếu tố đảm bảo...
14:35 - Tin tức
Mai Phương Thúy, hoa hậu Mai Phương Thúy
Không còn quá xa lạ, Mai Phương Thuý là gương mặt nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía công...
12:05 - Tin tức
"Người rừng" Hồ Văn Lang bị căn bệnh "quái ác" hành hạ trong đau đớn
Tới ngày đi khám rồi, nhưng anh em "người rừng" Hồ Văn Lang không xoay đâu ra tiền....
12:05 - Tin tức
bất ngờ, người đồng tính, dối trá, giới tính, cửa sổ tình yêu.
Chia sẻ với báo chí, người bố nói muốn sống đúng với con người thật của mình, hơn 20 năm che giấu...
09:02 - Tin tức
nhà đầu tư, người đồng sáng lập, Kevin O’leary, công ty phần mềm, show truyền hình, thí sinh tham gia, đi ăn trưa, lãng phí thời gian, giao tiếp hiệu quả, người thành công, cua so tinh yeu
Nếu bạn đang tìm cách thu hút sự chú ý của nhà đầu tư Kevin O’Leary qua email, thì đây là một lưu...
13:35 - Tin tức
Tay đua Justin Laevens thừa nhận là người đồng tính
Trước thềm giải vô địch xe địa hình quốc gia Bỉ vào cuối tuần này, tài năng trẻ hàng đầu quốc gia...
08:35 - Tin tức
Vì sao nên cho trẻ uống vắc xin phòng rotavirus
Ở Việt Nam, tiêu chảy chiếm 9.880 ca tử vong mỗi năm, trong đó khoảng 15% các ca tử vong ở trẻ em...
09:28 - Kiến thức
tình yêu gia đình, chuyện gia đình, đố kỵ, chị em
Tôi không biết phải làm gì để anh chị chồng tôi bớt đặt điều nói xấu tôi, thực sự nhiều khi tôi...
09:35 - Tin tức