Không dám kết bạn do tính cách bản thân quá "nhạt"
Em chào chương trình ạ.
Em là học sinh, năm nay em 17 tuổi. Em nhận ra mình mỗi ngày đều bị chán nản và em rất rất muốn kết thêm bạn, nhất là con trai vì em ít bạn là con trai. Nhưng em rất ngại, sợ và nản. Em không dám bắt chuyện với các bạn. Chắc do em tự ti về bản thân, sợ nói chuyện mọi người không ưa tính cách "nhạt" của mình. Hiện tại em cảm thấy thất vọng về bản thân rất nhiều. Mong chuyên gia cho em lời khuyên với ạ.
giao tiếp kém, nói chuyện nhạt, không biết nói chuyện, ít bạn, muốn thêm bạn bè
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chị chào em. Ước muốn có nhiều bạn của em vẫn không chiến thắng được sự rụt rè, nhút nhát của bản thân. Em đã tự nhận ra những yếu điểm của mình rồi, nhưng thay vì chấp nhận những hạn chế đó thì em nên thay đổi bản thân mình, bởi vì “Chiến thắng vạn quân không bằng chiến thắng chính mình. Chiến thắng mình mới là chiến công oai liệt nhất”. Các chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn sẽ tiếp thêm cho em những động lực để em cố gắng nhé!
Không ai là người hoàn hảo trong cuộc sống này em ạ. Quan trọng là chúng ta có hài lòng về những điểm mạnh của bản thân và muốn sửa đổi những điểm hạn chế để hoàn thiện bản thân không thôi. Tích cực mà nói, thì chúng ta may mắn khi được sinh ra trên đời, may mắn có được một cơ thể vẹn toàn, khỏe mạnh, may mắn khi có được một gia đình và may mắn được đi học…Có biết bao nhiêu bạn bằng lứa tuổi của em nhưng đã phải bước ra đời, tự lập nuôi sống bản thân, bao nhiêu bạn từ bé đến lớn ở viện nhiều hơn ở nhà…Chị không thấy em chia sẻ về cuộc sống hiện tại của em ra sao, nhưng em có thể dựa theo những điều chị đã chia sẻ ở trên để em nhìn thấy bản thân em đang có được những gì.
Nếu em không hài lòng hay thất vọng về bản thân về sự rụt rè, nhút nhát, tự ti thì em hãy thay đổi những tính cách ấy đi. Em mới 17 tuổi, em còn rất nhiều cơ hội ở phía trước để bản thân em chinh phục và giờ mới là thời khắc để em thể hiện sự trưởng thành, chững chạc của mình. Cách tốt nhất để em có nhiều bạn đó là thông qua giao tiếp. Trong khi đó, em đang ở trong một môi trường học tập rất thuận lợi, có nhiều bạn học cùng lớp, cùng trường với nhau. Ban đầu, em sẽ tiếp xúc với những bạn có tính cách hiền giống em, bắt đầu bằng việc trao đổi học tập, hỏi bài bạn…Lứa tuổi của các em cũng có nhiều vấn đề mà các em quan tâm: lựa chọn trường Đại học, những bài hát yêu thích, bộ phim yêu thích, các câu lạc bộ bóng đá, thể thao,…khi đó câu chuyện của các em sẽ không còn bị “nhạt” nữa.
Em cũng có chia sẻ là em thích kết bạn nam nhiều hơn. Chị cũng không thấy em chia sẻ về giới tính của em. Tuy nhiên, em cứ kết bạn đa dạng đi, chơi thân với một, hai bạn thì sẽ chơi thân thêm được nhiều bạn. Cứ chủ động, mạnh dạn lên em nhé. Thêm một bí quyết nữa để giúp em tự tin hơn trong giao tiếp, đó là em nên chú ý đến dáng vẻ bên ngoài: sạch sẽ, gọn gàng, hơi thở thơm tho…Và chị tin chắc khi em chuẩn bị tốt về mọi mặt thì em sẽ tự tin hơn trong giao tiếp.
Chị chúc em có nhiều bạn và có nhiều niềm vui trong cuộc sống!
Xét nghiệm combo HIV sau 28 ngày âm tính liệu có khả quan???
Em muốn được tư vấn về vấn đề bệnh xã hội hiện nay, Em có quan hệ với bạn đồng nghiệp làm chung,...
quan hệ, 2 người đàn ông, máu báo, kỳ kinh, tháng trước, 2 vạch, cuasotinhyeu
Thời gian gần đây em có lỡ quan hệ với 2 người đàn ông. Người đầu tiên em quan hệ vào ngày 2.10....
yêu đơn phương, nhớ ảnh mắt ấy, lạnh nhạt, đánh đồn có địch,khó tỏ tình
Em là một người ít nói, trầm tĩnh hầu như chả có bè bạn nào. Cuộc sống với em vốn dĩ đã nhạt nhẽo...
tình cảm, khó khăn, nuối tiếc, rời xa, tính cách, thay đổi, cửa sổ tình yêu
Em có một tình yêu 2 năm, bọn em mới chia tay được 1 tháng, cô ấy là người chủ động chia tay. Em...
dị tật cho thai nhi, ảnh hưởng, cúm, phân chia tế bào, cuasotinhyeu
sắp tới ngày rụng trứng mà em lại đang bị cúm 3 ngày nay (em không dám uống thuốc). Nếu như tháng...
nạo phá thai, tình dục, quan hệ, âm đạo, ham muốn, nội tiết, cuasotinhyeu
Chất nhầy của cháu tiết ra ít và cảm cảm giác khi quan hệ không còn như trước và mỗi lần quan hệ...
Nội dung khác
Nửa đầu, 1/2019, con giáp, có vận đào hoa, của sổ tình yêu
Tuổi Ngọ, tuổi Tỵ, tuổi Thân và tuổi Dần sẽ có cơ hội thoát kiếp F.A khi bước qua ngày 16/1.
20:02 - Tin tức
ăn kiêng, yến mạch, óc chó, táo đỏ, cháo giảm cân
Để bữa trưa thêm phong phú, tôi thường kết hợp món cháo này với các loại đồ mặn hay rau củ hấp,...
14:35 - Tin tức
Khác biệt phở Hà Nội xưa và nay
Phở Hà Nội xưa được bán trên gánh hàng rong, nước dùng đậm mùi hồi, quế và xương bò ninh nhiều...
15:35 - Tin tức
quan điểm, tin tưởng, tính cách, con người, quan hệ tình dục, nhu cầu sinh lý, trinh tiết, cua so tinh yeu
Anh ấy nói rằng anh ấy thấy mệt mỏi, áp lực và bí bức khi có người yêu nhưng lại không được làm...
10:02 - Tâm sự
Lời giải thích của cô nàng có 'thâm niên' độc thân đã 22 năm này nghe cũng hợp lý lắm!
08:35 - Tin tức
bệnh lậu, lậu khi mang thai, biểu hiện, ảnh hưởng đến thai nhi, trẻ nhiễm khuẩn lậu từ mẹ, điều trị, phòng ngừa
Trong thời gian mang thai, sức đề kháng của thai phụ bị suy giảm nên dễ bị lây nhiễm những bệnh...
07:00 - Kiến thức
Ung thư vú, nam giới, cua so tinh yeu
Theo BS.CKII. Trần Nguyên Hà, Trưởng khoa Nội 4 (BV Ung bướu TP.HCM), ung thư vú nam là bệnh hiếm...
10:35 - Tin tức
con gái, giận hờn, bí kíp yêu, tình yêu, cua so tinh yeu
Con gái khi yêu cứ như một nàng công chúa, nhõng nhẽo, hơi tí là giận dỗi vu vơ. Mà toàn là những...
08:02 - Tin tức
tình yêu, tình yêu đẹp, mối quan hệ, mối quan hệ mới, chấm dứt mối quan hệ tình cảm, cua so tinh yeu
Thứ mà phụ nữ luôn tìm kiếm, đâu đó cũng chỉ xoay quanh những thứ mà tôi sắp đề cập với anh em...
19:05 - Tin tức