Không đến được hôn nhân thì “chấm dứt ngay” đỡ phí thanh xuân…
Dạ em xin chào mọi người.
Em với anh ấy đều đang là sinh viên năm 2 của 2 trường khác nhau. Tụi em quen nhau qua một trang mạng xã hội được 3 tháng thì yêu nhau và hẹn hò lần đầu tiên, cho tới nay thì tụi em đã yêu nhau được 8 tháng rồi ạ. Đối với anh ấy, nếu cảm thấy không tiến xa được trong tình yêu (có nghĩa là không tới được hôn nhân) thì anh ấy sẽ chấm dứt ngay. Mỗi lần anh ấy kêu dừng lại, thì em đều tới gặp trực tiếp và tụi em lại tiếp tục với nhau vì anh ấy còn yêu em.
Cho tới hôm qua, anh ấy lại nói dừng lại và vẫn với lí do cũ, không tiến xa được nên sợ làm mất thanh xuân của em. Người yêu em là một người chân thật, rất tốt nhưng suy nghĩ vô cùng người lớn nên không có việc anh ấy có người khác hay gì đâu ạ. Vấn đề ở đây là người yêu của em vẫn còn yêu em, anh ấy lo lắng cho em với tương lai của anh ấy còn chưa biết ra sao nên anh ấy cứ muốn dừng lại vì sợ không tới đâu. Sắp tới tụi em có một lần đi xem phim và đi dạo công viên cuối cùng trước khi đường ai nấy đi, em thì không ngại việc năn nỉ người yêu tiếp tục gì đâu. Mọi người có thể giúp em bằng cách chỉ cho em nên làm gì trong ngày đi chơi cuối cùng được không ạ?
Em xin cảm ơn rất nhiều.
cửa sổ tình yêu, chia tay, hôn nhân, tương lai, thanh xuân, lãng phí, chân thành, ngơừi thứ 3, chán yêu.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em thân mến!
Có những câu chuyện và những quyết định tưởng chừng như khó hiểu nhưng nhìn nhận kĩ lưỡng thì không khó hiểu chút nào; có những “mớ rối” tưởng chừng rất mơ hồ nhưng nó lại là câu chuyện của không ít người cũng như vậy. Em đang lo lắng không biết làm sao để giữ gìn được tình yêu khi cả hai vẫn còn yêu nhau nhưng đối phương lại lo sợ yêu tiếp thì lãng phí thanh xuân của em. Em thì vẫn mong muốn tiếp tục tình yêu này. Chúng tôi sẽ cùng hai em gỡ rối vấn đề này nhé!
Thực sự từ những điều em chia sẻ đến chương trình, chúng tôi nhận thấy được tình yêu chân thành của hai em dành cho nhau. Đúng là yêu là cần hy sinh vì nhau nhưng vì yêu mà hy sinh đi tình yêu để bảo vệ người yêu của mình thì lại là một điều chưa hoàn toàn hợp lý trong trường hợp này. Đánh đổi tình yêu chỉ vì sợ sau này không đến được hôn nhân thì đúng quả thực là lối suy nghĩ của nhiểu người con trai đang trong quá trình trưởng thành. Khi đó họ sợ người yêu mình vượt qua khó khăn cùng mình, sợ đối phương chờ đợi, hy vọng, tổn thương nhưng rồi sau này lại chẳng thể cho cô ấy được một gia đình… Rồi hàng trăm những rắc rối khi họ đang trong quá trình gây dựng sự nghiệp, những vất vả, lo âu, căng thẳng đã dành hết chỗ cho tình yêu, thế là họ lại sợ yêu, sợ mệt mỏi. Chung quy lại cũng có thể một phần là họ sợ người yêu của mình chờ đợi mà không thấy được tương lai, một phần là họ tự ti về bản thân, không chắc chắn ngay được cả tương lai của mình. Đó là cách suy nghĩ của những người đang “học cách trưởng thành”. Tuy nhiên họ lại không thể hiểu được nhiều cô gái chỉ mong gần bên cạnh người họ yêu mà thôi. Họ đâu có cần quá nhiều, đòi hỏi một tương lai quá sáng lạng, giàu có gì.
Nếu hai em còn rất yêu nhau, tại sao lại chọn rời xa thay vì cố gắng vì tương lai của cả hai? Vẫn có không ít cặp đôi dù khó khăn cùng nhau vượt qua ở độ tuổi đang trưởng thành, cùng cố gắng, cùng lập nghiệp và cuối cùng họ vẫn có thể đường hoàng đi đến hôn nhân. Hai em cũng có thể làm được như vậy nếu cả hai biết cố gắng vì nhau thêm một chút. Đồng ý tình yêu là hy sinh, là cho đi, là đánh đổi, tuy nhiên phải hy sinh, đánh đổi sao cho đúng cách. Sai một nhịp là có thể lỡ nhau cả đời rồi. Khi hai em gặp nhau, nếu tình cảm hai em đủ nhiều hãy ngồi lại lắng nghe nhau, chia sẻ với nhau những suy nghĩ, mong muốn của cả hai để từ đó hiểu nhau hơn. Nếu tình yêu khiến cả hai mệt mỏi thì hãy biến nó thành động lực để cả hai cố gắng vì nhau khi đó cả hai sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Người ta thường nói chẳng có tình yêu nào để đi đến hôn nhân mà không trải qua sóng gió. Hai em hãy cứ coi như đây là thử thách tình yêu dành cho hai em. Nếu vượt qua được thì sau này sẽ có một “cái kết” thật đẹp cho tình yêu này. Còn nếu không thì cả hai cũng sẽ không hối tiếc khi đã quá vội vàng đánh mất yêu thương.
Chúc hai em hạnh phúc và có quyết định sáng suốt nhất cho tình cảm này.
cửa sổ tình yêu, thân mật, cau, giận dỗi, tôn trọng, lâu dài, sau này.
Em rất bực và chỉ muốn người yêu đi với mình bởi những thời gian cho nhau là không nhiều. Và từ...
mang thai, 5 tuần, bất thường, thai thấp, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Em có thai được 5 tuần đi siêu âm bác sĩ có nói thai bất thường túi thai nằm thấp cách cổ tử cung...
Bố mẹ "bắt" có con nếu không thì... ly hôn
Tâm lý mong mỏi, thêm việc vợ chồng em lấy nhau làm ăn thua lỗ, hết vốn, bố mẹ em bắt em phải gọi...
Tay có vết thương và dùng chung điện thoại có nhiễm HIV
Hôm qua em có sử dụng điện thoại của bạn em ( bạn ấy bị HIV . Em biết câu hỏi này mang tính kì...
kinh nguyệt, lần đầu tiên, đi khám, tình trạng, có kinh, cuasotinhyeu
Ban đầu đi khám thì bác sĩ bảo không sao, nói từ từ đều nhưng nay đã 3 năm rưỡi vẫn là tình trạng...
bao quy đầu, trẻ nhỏ, cắt bao quy đầu, viêm bao quy đầu, cuasotinhyeu
Bé trai nhà em 7 tuổi bị hẹp bao quy đầu đã can thiệp bs nong 1 lần lúc cháu 3 tuổi nhưng giờ da...
Nội dung khác
viêm não, viêm màng não, Trần Minh Điển, cua so tinh yeu
Các chuyên gia của Bệnh viện Nhi TW cho biết, bệnh viêm não và viêm màng não mắc quanh năm, tuy...
17:01 - Tin tức
quen qua game, yêu xa, đã từng có vợ, có người khác, đòi gửi ảnh nhậy cảm
Và anh nói cũng là có mối quan hệ về tình yêu nhưng không xác định được là có thế đến được hay...
16:05 - Tâm sự
Tình yêu, Chia tay, Người yêu cũ, Níu kéo, cua so tinh yeu
Cảm giác đau khổ, tổn thương, thấy mình bất hạnh sẽ đến, nhưng trong lúc bạn không thể khống chế...
19:05 - Tin tức
chiêm tinh, nghiệm, Cung hoàng đạo, dự báo tương lai, nghỉ lễ, nổi loạn ở nhà, ở nhà một mình, giỗ tổ hùng vương, cua so tinh yeu
Chẳng phải ai cũng sẽ có một khoảng thời gian thú vị và đầy kịch tính khi ở nhà một mình như cậu...
20:02 - Tin tức
Không chủ quan với nhiễm khuẩn sau sinh bởi nhiều biến chứng nguy hiểm
Nhiễm khuẩn sau sinh do các vi trùng xâm nhập theo đường sinh dục của sản phụ. Là tình trạng...
08:19 - Tin tức
'Yêu' từ năm 16 tuổi, hotgirl xinh đẹp mắc ung thư
BS Nguyễn Văn Tiến – Trưởng khoa Ngoại 1, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, cho biết ông vừa tiếp nhận...
08:05 - Tin tức
3 quán cà phê, ở TP. Tam Kỳ, Quảng Nam, cửa sổ tình yêu.
Phụ nữ là để yêu thương và trân trọng, hãy dành những điều tốt đẹp nhất cho cô gái ấy. Đến với...
09:02 - Tin tức
Con gái nói về cách làm cha của 'ông vua nhạc pop' Michael Jackson
Paris Jackson đã nói về cách cha của cô - "ông vua nhạc pop" Michael Jackson chăm sóc,...
15:05 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, đơn phương, tỏ tình, cố gắng, bảy tỏ, dứt khoát, bán thân, từ chối, bao người, vì cậu.
Thật sự thì lúc nói chuyện với nhau bạn ấy nói chuyện như kiểu “thả thính” em vậy ạ. Nhưng em...
10:07 - Tâm sự