Không đồng ý yêu thì thôi sao phải lảng tránh nhau?
Em năm nay đã tốt nghiệp cấp 3 và đang học Cao đẳng, còn người em yêu đơn phương thì đang làm và chờ để thi lại vào Đại học trong năm sau. Chúng em học cùng lớp cấp 3 với nhau. Lúc đầu em cũng không để ý đến bạn ấy, nhưng đến lúc cuối cấp thì em cũng có chơi và tiếp xúc với bạn ấy, rồi sau đó em cũng dần dần thích bạn ấy. Nhưng ngoại hình em lại không đẹp và khả năng giao tiếp kém, nói chuyện nhạt nhẽo. Còn bạn ấy tuy không quá xinh đẹp hay xuất sắc và cũng có một số khuyết điểm nhưng bạn ấy lại cởi mở, dễ gần, xinh và năng động.
Vào một lần nhắn tin, em có bảo em thích bạn ấy và từ lúc đó bạn ấy càng ngày càng giữ khoảng cách với em. Cũng có thể bạn ấy biết em thích bạn ấy từ trước. Lúc gặp nhau hay họp lớp thì bạn ấy cứ lảng tránh em. Giờ em phải làm sao để vẫn giữ được tình bạn ạ. Mong chương trình cho em lời khuyên.

Chị chào em. Nếu em chỉ muốn giữ được tình bạn với người ấy thì cũng chẳng có gì khó cả, bởi nếu tỏ tình để là người yêu của nhau thì còn sợ bị từ chối, chứ tình bạn thì cứ để như vậy thôi sẽ vẫn là tình bạn của nhau mà. Còn người ta đã không muốn em nhắn tin, thả thính, làm phiền thì em cũng đừng làm thêm điều gì kẻo bạn ấy lại khó xử em à.
Khi yêu, thậm chí không cần có lý do vẫn khiến cho hai người xích lại với nhau, nhưng một khi đã không rung động thì có muôn vàn lý do để từ chối. Em cũng đã rất mạnh dạn bày tỏ cảm xúc với bạn nhưng cách bạn thể hiện cũng đã cho em cảm nhận được câu trả lời rồi. Nếu như mục đích của em để làm bạn rồi sau này phát triển dần mối quan hệ lên thì bản thân em nhìn nhận điều đó có thực sự khả quan không? Còn không, em chỉ muốn làm bạn bè để sau này có gặp nhau hay họp lớp bạn ấy không lảng tránh em, thì trước hết em phải thực sự thoải mái, không để ý đến bạn nữa, rồi dần dần bạn sẽ không còn tạo một “lá chắn” với em.
Nói thêm một chút về bản thân của em nhé. Em cũng có chia sẻ với chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn rằng em có tự ti một chút về ngoại hình, cũng như giao tiếp kém, nói chuyện nhạt nhẽo. Tự nhận thức được bản thân còn thiếu hụt vấn đề gì cũng là một điều khá tốt, khi đó em cũng sẽ tìm cách để thay đổi bản thân tốt hơn lên. Là một “anh thanh niên”, ngoài thời gian đầu tư cho việc học, em cũng cần luyện tập thêm thể dục thể thao để cải thiện vóc dáng, sức khỏe. Thay đổi các kĩ năng mềm bằng cách đọc sách, nghe các chương trình dạy kĩ năng trực tuyến, tham gia vào các hoạt động xã hội để mở rộng các mối quan hệ, cũng như thực hành giao tiếp tốt hơn lên. Chị không nghĩ rằng bạn gái sẽ chê em về những điểm đó, chỉ có điều em không phải là "một nửa" phù hợp mà bạn ấy đang kiếm tìm thôi
Tự tin, mạnh dạn lên chàng trai nhé. Chị chúc em luôn vui vẻ và sẽ gặp được người em thương yêu thực lòng!