Không làm gì nên "tội" mà vẫn bị hội bạn cho "ra rìa"
Em chào chương trình ạ.
Em có một nhóm bạn chơi thân, dần dần em phát hiện nhóm bạn của em không còn muốn chơi và cho em ra rìa khỏi nhóm. Nhiều cuộc hẹn hay đi chơi họ không bao giờ gọi rủ em nữa, thậm chí còn có nhóm chat riêng mà em chẳng được có mặt. Em có hỏi thì họ phớt lờ đi và giờ càng ngày càng đẩy em ra xa khỏi nhóm hơn.Thậm chí em có cố gắng gần gũi với nhóm như có hẹn nhóm đi chơi nhưng họ lại lưỡng lự sau đó từ chối không đi, mặt khác trong thời gian đó họ lại hẹn nhau đi chơi rồi gửi hình cho em xem.
Thật sự em thấy rất buồn và cảm thấy vừa tổn thương vừa tủi thân. Em nếu rút lui thì không có bạn bè nào nữa, còn cứ tiếp tục thì còn phải chịu cảnh thờ ơ của bạn bè trong nhóm. Em không biết phải làm thế nào nữa. Xin mọi người cho em lời khuyên với ạ, giờ em thật sự rất rối. Em luôn có suy nghĩ tại sao họ lại đối xử với em như vậy trong khi em chẳng làm gì họ cả mối quan hệ vẫn bình thường mà?

Chị chào em. Dù đi học hay đi làm thì cuộc sống của chúng ta sẽ cảm thấy vui vẻ, ý nghĩa hơn khi có những người bạn tốt ở xung quanh. Bỗng một ngày, ta chợt nhận thấy những người bạn ta từng thân thiết bỗng nhiên xa cách ta hơn thì trong lòng chắc chắn sẽ cảm thấy rất buồn và lạc lõng. Có một độc giả của chương trình cũng gửi tâm sự về chuyện tình bạn có một chút nào đó tương đồng với hoàn cảnh hiện tại của em "Đang chơi vui bỗng nhiên bị tách ra khỏi nhóm" em có thể tham khảo thêm nhé
Chị hiểu cảm giác khó hiểu và có phần chạnh lòng của em vì nhận thấy bạn bè có sự thay đổi khác thường trong cách cư xử với em. Nhưng không phải bỗng dưng trong một nhóm đang chơi với nhau mà họ lại muốn đẩy em ra. Trong suy nghĩ của em thì em chẳng làm gì để các bạn phải xa cách em cả, nhưng biết đâu các bạn đang có sự hiểu nhầm nào đó về em mà em chẳng hay biết. Em cũng đã tìm đủ mọi cách để gắn kết với các bạn nhưng điều em nhận lại là một sự tổn thương, hụt hẫng. Em có thể tìm đến một trong số những người bạn ở trong nhóm, người trước đây em chơi thân nhất hoặc người em cảm thấy dễ dàng chia sẻ và nói hết lòng mình với bạn ấy. Biết đâu em sẽ tìm được câu trả lời thỏa đáng cho khúc mắc của mình.
Em à. Chị không rõ những gì em đang trải qua là do sự nhạy cảm của em mà em tự suy diễn ra hay sự thật là các bạn ấy cảm thấy em còn nhiều điểm chưa phù hợp với nhóm bạn nên mới có những hành động như thế. Nhưng em cũng cần thoải mái tư tưởng ra và biết rằng: bố mẹ chúng ta chỉ có một, những chị em trong gia đình cũng chỉ có từng ấy người, nhưng bạn bè xung quanh em có rất nhiều, chỉ cần em cởi mở hơn thì chắc chắn em sẽ có được những người bạn tốt ở xung quanh. Những người bạn tốt trong cuộc sống là những người bạn mang đến cho em sự thoải mái, là những người sẵn sàng chia sẻ với em giống như lời bài hát: "Tình bạn là khi chúng ta, biết quan tâm thật nhiều, không tính toán..."
Chị mong rằng em sẽ sớm tìm được câu trả lời để bản thân em không cảm thấy vướng mắc. Và dù tình bạn này có tiếp bước bên nhau hay không, chị cũng chúc em gặp được những người bạn tốt và chân thành trong cuộc đời.