Không muốn giao tiếp với ai vì thấy bản thân quá "nhạt"
Em chào chương trình!
Em tên M năm nay 19 tuổi. Em gặp một số vấn đề mong chương trình giúp em với ạ. Dù là 19 tuổi rồi và cuộc sống từ nhỏ đã trải qua nhiều biến cố, em đã từng rơi vào trạng thái trầm cảm nhẹ. Bố mất sớm, gia đình em rất khó khăn. Em phải làm thêm nhiều nơi rồi, nhưng tính cách của em vẫn rất trẻ con, em không biết làm sao để trưởng thành được ạ. Không những thế em còn rất khó để giao tiếp và hòa nhập với mọi người.
Em ăn nói nhạt nên có nhiều chuyện em không muốn chia sẻ với ai, không biết phải nói gì, nên ở phòng ( em ở kí túc xá ) em rất ít nói chuyện với mọi người, càng ngày em càng xa cách và biệt lập với mọi người ở trong phòng. Khi đi học, em ăn nói vẫn nhạt nhưng nói khá nhiều cười nhiều. Em phải làm sao bây giờ ạ? Em không muốn ngày càng xa cách mọi người nhưng không biết nói chuyện như thế nào và em cũng muốn trưởng thành :(( Em xin cảm ơn!!!!
nói chuyện nhạt, bị cô lập, không biết nói chuyện, cô đơn, từng bị trầm cảm
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chị chào em. "Tất cả hạt giống đều nảy mầm" và ai rồi cũng sẽ phải trưởng thành, khôn lớn. Giống như hạt mầm, phải dùng sức mạnh để vươn lên khỏi mặt đất rồi nó sẽ trở thành một cái cây lớn ra hoa kết trái, thì con người cũng cần vượt qua những thử thách để trở nên dạn dày, cứng cáp hơn trong cuộc sống. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu được những tâm sự trong lòng của em, từ bé em đã trải qua nhiều biến cố và đến hiện tại em mong muốn sẽ có cuộc sống tốt hơn với nhiều mối quan hệ đẹp. Đó không chỉ là mong muốn của em mà còn là mong muốn của rất nhiều người khác nữa đấy em ạ.
19 tuổi, cứ ngỡ là lớn rồi nhưng thực ra là các em mới chỉ bắt đầu lớn thôi, cũng mới bước ra khỏi vòng tay của bố mẹ, người thì học tiếp, người thì bắt đầu đi làm, va vấp với xã hội. Có biết bao "cô nàng" 19 tuổi thậm chí lớn hơn thế vẫn còn được bố mẹ chăm chút em ạ. Nói như thế không có nghĩa là cứ nghĩ mình còn nhỏ để dựa vào bố mẹ đúng không em? Chị rất thích suy nghĩ của em, em muốn em phải trưởng thành hơn, đó là những mong muốn hoàn toàn chính đáng em ạ. Nhưng có phải ai mới lớn mà đã trưởng thành ngay được đâu em. Chúng ta phải va vấp với cuộc sống, có mắc sai, thì mới tạo cho bản thân những kinh nghiệm sống để trưởng thành hơn em ạ.
Chị rất chia sẻ hoàn cảnh khó khăn mà em đã trải qua, em cũng đã đi làm thêm nhiều nơi và hiện tại có lẽ em đang đi học. Nhưng em lo ngại tính cách của em vẫn trẻ con, cụ thể là gì? Em nghĩ rằng vì em nói chuyện nhạt nhẽo nên em ngại giao tiếp với mọi người ư? Đừng vì điều đó mà khiến cho bản thân phải tự ti trước đám đông. Có phải ai sinh ra là ăn nói có duyên ngay đâu, có phải ai cũng đủ hiểu biết, lí lẽ để nói chuyện đâu em. Trước hết em cần tự tin trong giao tiếp với mọi người, đừng tự tách biệt em khỏi các bạn như thế. Khi em chưa biết nói gì thì em hoàn toàn có thể lắng nghe các bạn. Mà đã ở trong tập thể thì có muôn vàn chủ đề để nói, em không tự tin ở lĩnh vực này thì em cũng có thể tự tin ở lĩnh vực khác, thay vì để cho bản thân phải biệt lập em ạ. Bên cạnh đó, chị thấy em có chia sẻ về việc trước đây em đã từng rơi vào trạng thái trầm cảm nhẹ, đó là do em tự suy diễn hay em đã có sự thăm khám của bác sĩ chuyên khoa rồi. Em đã từng phải dùng thuốc điều trị trầm cảm chưa? Tốt hơn hết, nếu em cảm thấy quá lo lắng về tình trạng của em thì em nên đi kiểm tra tại các bệnh viện lớn có chuyên khoa Tâm bệnh để có được kết luận chính xác của bác sĩ em nhé.
Em biết không, trong giao tiếp, biết lắng nghe và mỉm cười đúng lúc cũng là một cái "duyên" rồi. Trong khi đó, em cũng có ưu điểm là cười nhiều mà. Nụ cười sẽ giúp cho con người gần gũi với nhau hơn và chị tin chắc rằng khi em cười em cũng sẽ mang lại niềm vui cho em và cho mọi người. Vui vẻ, niềm nở với mọi người em nhé, nó sẽ giúp em phá vỡ tảng băng giao tiếp trong lòng em. Ngoài ra, chị khuyên em cũng nên năng động hơn trong cuộc sống bằng cách tham gia vào các diễn đàn, các hoạt động từ thiện. Những người có năng lượng tích cực sẽ lan tỏa đến em những thông điệp cuộc sống giá trị. Chúc em nhiều niềm vui!
Nội dung khác
thắt ống dẫn tinh, tinh hoàn, thuốc tránh thai, tinh trùng, cua so tinh yeu
Thắt ống dẫn tinh là một loại thủ thuật triệt sản của đàn ông nhằm mục đích để bạn tình không thể...
12:35 - Tin tức
kem chuối, dừa, sữa chua, món ngon
Món kem làm từ chuối đã quá quen thuộc nhưng khi kết hợp với yagourt, cốt dừa sẽ mang một hương...
14:35 - Tin tức
Mẹo giảm, kích ứng da sau khi tẩy lông, cửa sổ tình yêu.
Tẩy lông (waxing) là một trong những cách an toàn nhất để loại bỏ những sợi lông không mong muốn...
19:02 - Tin tức
bí kíp yêu, Vì sao đàn ông ngoại tình?, Lí do đàn ông ngoại tình, làm gì khi chồng ngoại tình, cua so tinh yeu
Đây là những sự thật khi đàn ông ngoại tình, có thể đúng đến 99% mà đôi khi các chị em chẳng mảy...
19:02 - Tin tức
Gieo suy nghĩ gặt hành động, gieo hành động gặt thói quen, gieo thói quen gặt số phận
Nếu chúng ta không nhận ra và lắng nghe bài học cuộc sống từ những điều nhỏ nhoi trong cuộc sống...
14:05 - Tin tức
Lấy cớ trừ tà, nữ sinh bị bạn trai của chị gái dụ làm "chuyện ấy" suốt 5 năm
Cô gái 15 tuổi đã tin vào lời phán từ bạn trai của chị gái và đồng ý làm "chuyện ấy"...
12:05 - Tin tức
người tốt việc tốt, việc tử tế, hiệp sĩ công nghệ thông tin, cua so tinh yeu
Nếm trải nỗi khổ của người khuyết tật do chấn thương cột sống nên ông rất thấu hiểu và muốn được...
18:31 - Tin tức
món ngon, bún cua, bún cua thối Gia Lai, đặc sản Gia Lai
Ở tỉnh Gia Lai, để có tô bún cua thối hấp dẫn, ngon miệng quan trọng nhất là khâu ủ cua. Thịt cua...
14:35 - Tin tức
Dược thiện giải thoát “khô hạn” cho chị em, khô hạn, chuyện thầm kín, cua so tinh yeu
Khô hạn (gọi theo y học là khô âm đạo) là tình trạng chất nhầy âm đạo không tiết ra hoặc tiết ra...
10:30 - Tin tức