Không thể "mở lòng" vì đã từng bị phản bội...
Đầu tiên cháu xin gửi lời chào tới các chuyên gia tư vấn của Cửa sổ tình yêu.
Cháu là nữ, năm nay 19 tuổi. Cháu mới chia tay người yêu bởi anh ấy đã bắt cá 2 tay, lừa dối cháu, Trong suốt quá trình yêu nhau (gần 1 năm) anh ta chưa bao giờ thực sự quan tâm cháu, không hỏi han cháu và một tháng thì gặp 1 lần. Giờ đây đang có người mới đến với cháu nhưng cháu vẫn chưa thể mở lòng mình được bởi cháu sợ anh ấy sẽ không thật lòng với cháu.
Anh ấy đã làm cơm buổi trưa cho cháu ăn, đưa đón cháu đi học, giới thiệu cháu với đồng nghiệp chỗ anh ấy làm, có thời gian rảnh là gọi điện và nhắn tin cho cháu,...Cháu thấy như vậy là rất quan tâm đến cháu. Vậy cháu muốn hỏi như thế có phải anh ấy có tình cảm chân thành với cháu không hay đó chỉ là muốn "tán" đổ cháu thôi? Các bạn cháu thì bảo là anh ấy mới chỉ thích cháu thôi chứ không phải chân thành, thật lòng. Còn về phần cháu thì đã từ chối tình cảm của anh ấy rồi nhưng mà anh ấy vẫn tiếp tục quan tâm tới cháu như vậy.
Cháu rất mong các chuyên gia tư vấn của Cửa sổ tình yêu sẽ giải đáp và cho cháu lời khuyên ạ. Cháu xin chân thành cảm ơn ạ.

Cháu thân mến!
Qua chia sẻ, dường như cháu đang mất niềm tin vào tình yêu bởi vậy mà có sự nghi ngờ về người đàn ông dành tình cảm cho cháu. Có lẽ mối tình trước đó cháu đã đặt hết niềm tin tưởng vào người yêu, trao hết yêu thương chân thành cho anh ấy nên khi bạn trai lừa dối đã làm cháu tổn thương và tuyệt vọng rất nhiều.
Bởi vậy giờ cháu đang băn khoăn về tình cảm của người đàn ông đang quan tâm cháu. Qua những điều cháu chia sẻ, có lẽ thật khó để hiểu được đó là tình cảm chân thành, tình yêu thực sự hay chỉ là sự thích thú, muốn chinh phục? Trong chuyện tình cảm, chỉ có người trong cuộc mới hiểu được và cảm nhận rõ nhất về đối phương mà thôi. Khi cháu nghe những lời nói tác động từ bên ngoài sẽ tác động rất nhiều đến tình cảm của cháu với anh ấy.
Anh ấy thể hiện sự quan tâm em từ khi nào? Đến nay đã được bao lâu rồi? Nếu cháu chưa quên được mối tình cũ và chưa sẵn sàng để mở lòng mình, cháu có thể bày tỏ với anh ấy với một thái độ tôn trọng và trân trọng những điều mà bạn trai đã làm để anh ấy hiểu rằng cháu cần thêm thời gian.
Mặc dù cháu đã từ chối nhưng anh ấy vẫn tiếp tục quan tâm, thể hiện tình cảm, như vậy cũng phần nào cho thấy thiện ý của anh ấy dành cho cháu. Rất nhiều cặp đôi dù yêu nhau nhưng cũng không nhiều người bạn trai có thể dành thời gian và công sức để nấu bữa cơm cho bạn gái, bên cạnh đó, dù phải đi làm nhưng anh ấy vẫn đưa đón em đi học. Những điều đó cũng phần nào cho thấy anh ấy đang dành cho cháu nhiều tình cảm.
Cháu thân mến, trong lúc này cháu vẫn chưa thể quên được mối tình cũ và thời gian mà anh trai hiện tại thể hiện tình cảm với cháu cũng mới gần đây nên khiến cháu chưa thể tin tưởng và sẵn sàng cho một mối quan hệ mới. Bởi vậy, có lẽ cháu nên tự cho mình một khoảng thời gian để bình tâm hơn và cảm nhận rõ hơn tình cảm của anh trai, đồng thời cũng là một sự thử thách với anh ấy. Nếu anh ấy thực sự chân thành và vẫn kiên trì theo đuổi cháu, thì có lẽ tình yêu ấy là thật lòng. Cũng đừng quá khép kìn lòng mình cháu nhé, bởi khi cháu giữ mãi hình bóng của một người không xứng đáng thì biết đâu cháu sẽ đánh mất hạnh phúc thật sự của mình.
Lựa chọn như thế nào hoàn toàn là quyết định của cháu, lời nói của mọi người chỉ là sự tham khảo mà thôi. Quan trọng nhất là cảm nhận và mong muốn thực sự của cháu là gì? Chỉ khi cháu thực sự hiểu rõ bản thân mình rồi, cháu sẽ biết mình cần phải làm gì.
Hạnh phúc sẽ ở bên cháu khi cháu biết nằm bắt và trân trọng nó!