Là "anh em họ" với bố mẹ bạn trai, liệu có đến được với nhau?
Chào chuyên gia!
Em năm nay 18 tuổi. Em và bạn trai của em yêu nhau được 1 năm hơn rồi mới phát hiện ra là cùng dòng họ bên nội. Ông nội của em và ông cố của bạn ấy là 2 anh em ruột. Em cảm giác khó chịu lắm khi yêu nhau mà có quan hệ như vậy. Ba mẹ của bạn ấy lại là anh chị họ của em. Xin hỏi chuyên gia chúng em quen nhau như vậy có hợp pháp hay không ạ? Xin cám ơn!
pháp luật ngăn cấm, thuyết phục gia đình, hệ thống họ hàng, hôn nhân cận huyết, pháp luật, cửa sổ tình yêu.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Những băn khoăn của em về mối q.h giữa em và bạn trai khi phát hiện hai người có họ hàng với nhau chương trình Cửa sổ tình yêu chia sẻ với em như sau:
Trước hết, điều em cần biết có lẽ là một chút thông tin về pháp luật liên quan đến vấn đề này. Pháp luật Việt Nam theo quy định tại Khoản 2 – Điều 5 –Luật Hôn nhân và gia đình (2014) quy định về các hành vi bị cấm trong hôn nhân gia đình: "Cấm kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa những người cùng dòng máu về trực hệ; giữa những người có họ trong phạm vi ba đời; giữa cha, mẹ nuôi với con nuôi; giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, cha chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, cha dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng”. Trong đó ta có thể hiểu, “Kết hôn cận huyết thống là hôn nhân giữa nam và nữ trong cùng họ hàng thân thuộc trong phạm vi 3 đời. Đời thứ nhất - cha mẹ; đời thứ hai - anh chị em cùng cha mẹ, cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha; đời thứ ba - anh chị em con chú con bác, con cô con cậu con dì”.
Theo như những điều em chia sẻ, tính ra theo hệ thống họ hàng thì em đã năm ở đời thứ 4, còn bạn trai em nằm ở đời thứ 5. Cụ thể, Kỵ - người sinh ra ông nội em và ông cố bạn trai là đời thứ nhất; ông nội em và ông cố bạn trai là đời thứ hai; bố em và ông nội bạn trai là đời thứ ba; em và bố bạn trai là đời thứ 4 và bạn trai em là đời thứ 5. Như vậy, dựa vào những điều mà tôi chia sẻ ở trên thì mối quan hệ giữa em và bạn gái không bị pháp luật ngăn cấm, con cái sinh ra không bị ảnh hưởng đến sức khỏe và không vi phạm chuẩn mực đạo đức xã hội. Còn việc gia đình, người thân có chấp nhận hay không là tùy quan điểm của gia đình em và gia đình bạn trai. Thực tế cũng có nhiều gia đình không đồng ý những mối q.h có họ hàng kiểu này bởi họ cảm thấy phức tạp trong cách xưng hô. Nếu em và bạn trai thực sự yêu nhau thì hãy tìm cách thuyết phục gia đình em nhé. Hai em còn rất trẻ, con đường phía trước còn rất dài nên cũng không cần phải quá vội vàng hay lo sợ em ạ.
Chúc em hạnh phúc!
HIV, suy giảm miễn dịch,sốt, ớn lạnh, mệt mỏi, đau nhức người, cơ bắp, đau họng, sưng hạch, phát ban, cảm cúm, xét nghiệm, cuasotinhyeu
Gần đây em có biểu hiện hơi đau cơ và thường xuyên bị cảm cúm hơn trước. Lần gần đây nhất em có q...
chồng song tính, làm trai bao, nghiện sex, đánh vợ, bạo lực gia đình
Lần nào vợ chồng cãi nhau anh đều đánh em. Điều em buồn nhất là mẹ chồng không tin em, một mực...
cửa sổ tình yêu, sảy thai, vô tâm, rượu chè, say xỉn, một mình, thay đổi, cô đơn, tù túng.
Gần đây em mới có thai, chỉ mới 8 tuần, không may gặp tai nạn bị động thai phải nằm viện, anh ấy...
thực phẩm, tinh trùng, khỏe mạnh, chế độ, cuasotinhyeu, hải sản, cá hồi
Em mới lấy vợ . Hiện tại em muốn hỏi sau khi quan hệ thì nên ăn loại thực phẩm nào giúp tinh...
viem phụ khoa, phát hiện thai,xét nghiệm,nội tiết, điều trị
Trong phần kết quả xét nghiệm huyết học em thấy mục NỘI TIẾT có kết quả là B-HCG <0,1mIU/ml...
Nội dung khác
con giáp, gái xinh, thoát ế, nhan sắc có thừa, cua so tinh yeu
Những cô gái xinh đẹp thì chắc chắn sẽ có rất nhiều vệ tinh vây quanh, được rất nhiều chàng trai...
08:02 - Tin tức
Thưởng thức món ăn, mì Quảng, địa điểm ăn uống, cửa sổ tình yêu.
Là món ăn đậm chất miền Trung, mì Quảng có mặt ở TP.HCM và gây thương nhớ nhiều thực khách. Dưới...
12:35 - Tin tức
Bí quyết, nấu nước dùng từ nấm, cửa sổ tình yêu.
Bạn có biết rằng những phần rau củ thừa bạn nghĩ rằng chẳng thể tận dụng được nữa vẫn có thể trở...
09:02 - Tin tức
Những mẹo giúp bạn trở nên sang trọng dù chỉ mặc đồ bình dân
Nhiều người cho rằng phải mặc những bộ cánh đắt tiền mới sành điệu. Không hề đâu nhé, bạn chỉ cần...
12:01 - Tin tức
mạng xã hội , bị vợ cắm sừng , chuyện lạ thế giới, cua so tinh yeu
Ông bố 4 con không thể ngờ người mình hàng ngày đầu gối tay ấp lại che giấu điều tồi tệ hơn một...
07:02 - Tin tức
Gà rán, xào với ớt chuông, sốt chua ngọt, cứa sổ tình yêu.
Các món gà rán tẩm sốt chua ngọt lúc nào cũng được nhiều người yêu thích, tuy nhiên nếu thêm một...
20:02 - Tin tức
Thực phẩm, giúp bé bị ho, mau khỏi, cửa sổ tình yêu.
Thời tiết chuyển mùa cùng với mức độ ô nhiễm môi trường ngày càng tăng khiến chúng ta dễ mắc...
11:02 - Tin tức
cách phòng tránh lây nhiễm hiv, con đường lây nhiễm hiv, hiv lây qua đường máu và các chế phẩm từ máu, hiv lây từ mẹ sang con, hiv lây qua đường quan hệ tình dục, cách phòng tránh hiv, phòng tránh lây truyền hiv từ mẹ sang con, phòn tránh lây nhiễm hiv qua đường máu, phòng tránh lây nhiễm hiv qua đường tình dục
HIV lây truyền qua 3 con đường: đường máu, đường tình dục, truyền từ mẹ sang con. Vì vậy việc...
07:00 - Kiến thức
tránh thai, tránh thai bằng tinha vòng kinh, đối tượng áp dụng tránh thai tính vòng kinh, ưu điểm của tránh thai tính vòng kinh, nhược điểm tránh thai tính vòng kinh, nguyên lý tránh thai của tính vòng kinh, thời gian an toàn của tránh thai tính vòng kinh
Cách tránh thai tự nhiên (phương pháp Ogyno) là một phương pháp ngừa thai bằng cách theo dõi chu...
14:02 - Kiến thức